Cách nhổ lông tai cho chó

Bạn đã bao giờ nhìn vào tai chú chó của mình và thấy một đám lông mọc bên trong chưa? Một số giống chó mọc lông bên trong tai một cách tự nhiên, chẳng hạn như Shih Tzu và Poodle. 

Lông bên trong tai có thể khiến hệ thống miễn dịch của chó gặp khó khăn hơn trong việc giữ mức độ nấm men và vi khuẩn ở mức có thể kiểm soát được, có thể chặn luồng không khí giữ cho ống tai khô và giữ bụi bẩn, ráy tai thừa và các mảnh vụn bên trong . Vì vậy, nếu nhận thấy lông tai của chó phát triển quá mức, bạn nên làm gì?

Có nên nhổ lông tai của chó không

Nhổ lông ở tai là một chủ đề gây tranh cãi. Một số người nuôi chó cho rằng họ thấy nhiều bệnh nhiễm trùng tai hơn ở những con chó được nhổ lông tai thường xuyên, trong khi những người khác lại khẳng định điều ngược lại. Giống như rất nhiều thứ khác trên thế giới, câu trả lời cho việc bạn có nên nhổ lông tai cho chó hay không là còn tùy!

Nếu con chó của bạn bị nhiễm trùng tai mãn tính, nhổ lông tai có thể giúp lưu thông không khí, giúp giữ ẩm trong tai. Việc nhổ lông tai cũng giúp cho việc đưa thuốc vào tai dễ dàng và hiệu quả hơn vì thuốc có thể đi hết vào ống tai.

Tuy nhiên, nếu chó của bạn không bị viêm tai tái phát, không có lý do y tế nào để nhổ lông tai miễn là lông được cắt tỉa gọn gàng hoặc chải sạch và không được phủi hoặc bịt kín lỗ tai. 

Việc nhổ lông tai phụ thuộc vào con chó và tiền sử tình trạng tai trước đây của nó. Không nhất thiết phải nhổ lông cho tất cả những con chó có nhiều lông tai. Nhưng đối với chó bị tích tụ sáp kinh niên, kích ứng hoặc nhiễm trùng thì bạn nên nhổ lông cho nó. 

Cách nhổ lông tai cho chó

Loại bỏ lông bên trong tai của chó có thể được thực hiện theo một số cách khác nhau, từ vuốt hoặc cắt cho đến nhổ lông. Khi loại bỏ lông bên trong tai của chó, sẽ có ít bụi bẩn bám vào hơn. Tai của chó sẽ dễ làm sạch hơn và thính giác của chó thậm chí có thể được cải thiện.

Đôi tai có thể khá nhạy cảm đối với nhiều loài chó. Chó của bạn có thể không thích bạn chạm vào kéo hoặc kéo tai của nó, nhổ lông hoặc có một cái kéo nhỏ ồn ào bên trong tai của nó. Chú ý đến chuyển động của chó khi bạn chải lông gần mặt và tai của chúng và hết sức thận trọng về mức độ kiểm soát của chó khi di chuyển đầu xung quanh khi bạn chải lông tai. Bạn không muốn làm nó bị thương, vì vậy bạn cần xoa dịu nỗi lo lắng của nó một chút bằng bánh thưởng.

Dùng nhíp để nhổ lông ở tai chó. Với đầu ngón tay, bạn có thể lấy bốn hoặc năm sợi lông cùng một lúc và nhổ chúng ra mà không cần dụng cụ. Bột nhổ lông tai sẽ giúp nhổ lông từ bên trong tai của chó mà không gây đau đớn, khó chịu. 

Tham khảo sản phẩm bột nhổ lông tai Spirit tại ĐÂY

Bạn có thể dùng kéo cắt tỉa ngắn để cắt lông ở tai và tránh nhổ lông. Một bộ tông đơ nhỏ có thể vừa với bên trong tai của chó để cắt tỉa lông bên trong tai của chúng. Cắt ngắn lông tai của chó cũng sẽ giúp giữ ẩm trong ống tai của chó. Độ ẩm còn lại trong ống tai có thể gây nhiễm trùng nấm men theo thời gian. Vi khuẩn tích tụ trên lông còn sót lại bên trong tai của chó có thể gây ra cặn và mảnh vụn tích tụ trong tai, gây mất thính lực tạm thời và đau tai. Cắt tỉa lông tai cho chó giúp giữ cho bên trong tai của chó sạch sẽ và khỏe mạnh. Một chiếc tai được cắt tỉa sẽ mang lại cho chú chó của bạn vẻ ngoài gọn gàng hơn. Bắt đầu loại nhổ lông tai của chó ngay từ khi chó của bạn còn nhỏ để nó trở thành một thói quen và dễ dàng tiếp nhận.

Cách nhổ lông tai cho chó Cách nhổ lông tai cho chó Reviewed by Xoài Mút on tháng 9 22, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.