Tinh dầu tràm trà mua ở đâu loại nào tốt

Tinh dầu tràm trà là gì

Tinh dầu tràm trà được chiết xuất từ ​​lá của cây tràm trà, một loại cây nhỏ có nguồn gốc từ Queensland và New South Wales, Úc.

Mặc dù cây tràm trà có chữ trà trong đó, nhưng không nên nhầm lẫn nó với cây tạo lá dùng để làm trà đen, trà xanh và trà ô long.

Tinh dầu tràm trà đã được sử dụng như một loại thuốc truyền thống của thổ dân trong nhiều thế kỷ. Những người Úc bản địa nghiền lá cây trà để chiết xuất dầu, sau đó hít vào để điều trị ho và cảm lạnh hoặc bôi trực tiếp lên da để chữa bệnh.

Tinh dầu tràm trà mua ở đâu loại nào tốt

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu tràm trà nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu tràm trà Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ lá cây tràm trà. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu tràm trà có tác dụng gì

Rửa tay sát khuẩn

Tinh dầu tràm trà là chất khử trùng tay tự nhiên lý tưởng.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó tiêu diệt một số vi khuẩn và vi rút phổ biến gây bệnh, bao gồm E. coli, S. pneumoniae và H. influenzae.

Hơn nữa, một nghiên cứu thử nghiệm một số loại nước rửa tay cho thấy rằng việc thêm tinh dầu tràm trà vào chất tẩy rửa sẽ tăng hiệu quả chống lại vi khuẩn E. coli.


Chống côn trùng

Tinh dầu tràm trà có thể giúp xua đuổi côn trùng.

Một nghiên cứu cho thấy rằng 24 giờ sau khi sử dụng tinh dầu tràm trà, những con bò có ít ruồi hơn 61% so với những con bò không được sử dụng.

Hơn nữa, một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy tinh dầu tràm trà có khả năng đuổi muỗi hơn DEET, thành phần phổ biến nhất trong các chất đuổi côn trùng thương mại.


Chất khử mùi tự nhiên

Tác dụng kháng khuẩn của tinh dầu tràm trà có thể giúp kiểm soát mùi hôi dưới cánh tay liên quan đến mồ hôi.

Bản thân mồ hôi không có mùi. Tuy nhiên, khi chất tiết từ tuyến mồ hôi kết hợp với vi khuẩn trên da, sẽ tạo ra mùi từ vừa phải đến nồng.

Vùng dưới cánh tay có một lượng lớn các tuyến này và chịu trách nhiệm chính cho mùi cơ thể. Đặc tính chống vi khuẩn của tinh dầu tràm trà khiến nó trở thành một sự thay thế tự nhiên lý tưởng cho chất khử mùi và chất chống mồ hôi thương mại.


Thuốc sát trùng cho vết cắt nhỏ và vết xước

Chấn thương dẫn đến da bị vỡ sẽ khiến vi trùng dễ dàng xâm nhập vào máu, có thể dẫn đến nhiễm trùng.

Tinh dầu tràm trà có thể được sử dụng để điều trị và khử trùng các vết cắt và trầy xước nhỏ bằng cách tiêu diệt S. aureus và các vi khuẩn khác có thể gây nhiễm trùng ở vết thương hở.

Để khử trùng vết cắt hoặc vết xước, hãy làm theo các bước sau:

Làm sạch vết cắt hoàn toàn bằng xà phòng thường và nước

Trộn một giọt dầu cây trà với một thìa cà phê dầu dừa

Bôi một lượng nhỏ hỗn hợp lên vết thương và băng lại

Lặp lại quá trình này một hoặc hai lần mỗi ngày cho đến khi hình thành vảy.


Tăng cường chữa lành vết thương

Ngoài việc ngăn ngừa nhiễm trùng ở các vết cắt và trầy xước, tinh dầu tràm trà cũng có thể tăng cường chữa lành vết thương.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu tràm trà giúp giảm viêm và kích hoạt hoạt động của các tế bào bạch cầu là công cụ trong quá trình chữa lành.

Trong một nghiên cứu nhỏ trên 10 người bị vết thương, việc thêm tinh dầu tràm trà vào phương pháp điều trị vết thương thông thường đã làm giảm thời gian chữa lành.

Có thể thêm một vài giọt dầu cây tràm trà vào băng vết thương mỗi khi băng mới.


Chống lại mụn

Dầu tràm trà có thể là một vũ khí mạnh mẽ chống lại mụn trứng cá. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó giúp giảm số lượng và mức độ nghiêm trọng tổng thể của mụn trứng cá.

Trong một nghiên cứu, việc bôi gel tràm trà 5% lên các tổn thương do mụn trứng cá cho thấy có hiệu quả giảm số lượng tổn thương hơn gấp ba lần so với giả dược. Nó có hiệu quả gần sáu lần trong việc giảm mức độ nghiêm trọng.

Trong một nghiên cứu khác, dầu tràm trà được phát hiện có hiệu quả chống lại mụn trứng cá tương đương với benzoyl peroxide, loại thuốc trị mụn phổ biến nhất.

Bạn có thể mua gel trị mụn chiết xuất từ dầu tràm trà.

Ngoài ra, bạn có thể tự điều trị mụn trứng cá bằng cách trộn một phần dầu tràm trà với chín phần nước và thoa hỗn hợp lên các vùng bị ảnh hưởng bằng tăm bông một hoặc hai lần mỗi ngày.


Loại bỏ nấm móng tay

Nhiễm nấm móng khá phổ biến. Mặc dù không nguy hiểm, nhưng khá khó coi. Có những loại thuốc có thể điều trị nấm móng tay nhưng một số người có thể thích cách tiếp cận tự nhiên hơn.

Dầu tràm trà đã được chứng minh là giúp loại bỏ nấm móng tay khi sử dụng một mình hoặc kết hợp với các biện pháp tự nhiên khác.

Trong một nghiên cứu có đối chứng, những người bị nấm móng tay đã sử dụng dầu tràm trà hoặc thuốc trị nấm trong sáu tháng. Vào cuối nghiên cứu, khoảng 60% số người trong mỗi nhóm đã trải qua quá trình phân giải một phần hoặc toàn bộ nấm.

Bạn có thể sử dụng một vài giọt dầu tràm trà hoặc trộn với một lượng dầu dừa tương đương và thoa lên vùng da bị mụn. Nhớ rửa tay ngay sau khi bôi thuốc để tránh nấm lây lan sang các vùng khác.


Nước súc miệng không hóa chất

Nghiên cứu cho thấy rằng dầu tràm trà có thể chống lại vi trùng gây sâu răng và hôi miệng.

Một nghiên cứu cho thấy dầu tràm trà có hiệu quả chống lại vi khuẩn gây mảng bám hơn chlorhexidine, một chất khử trùng và súc miệng thông thường. Hơn nữa, hương vị của nó ít bị phản cảm hơn.

Mặt khác, một nghiên cứu cũ hơn báo cáo rằng dầu cây trà dường như không có nhiều tác động đến sự hình thành mảng bám.

Để tự làm nước súc miệng không hóa chất, bạn chỉ cần nhỏ một giọt tinh dầu tràm trà vào cốc nước ấm, trộn đều và súc miệng trong 30 giây hoặc lâu hơn.

Giống như các loại nước súc miệng khác, không nên nuốt dầu tràm trà. Nó có thể gây độc nếu ăn phải.


Chất tẩy rửa đa năng

Dầu tràm trà tạo ra chất tẩy rửa đa năng tuyệt vời làm sạch bề mặt.

Ngoài ra, nó không để lại dấu vết của các hóa chất mà bạn không muốn các thành viên trong gia đình hoặc vật nuôi của mình tiếp xúc.

Dưới đây là một công thức dễ dàng để làm chất tẩy rửa hoàn toàn tự nhiên, đa năng:

Kết hợp 20 giọt tinh dầu tràm trà, 3/4 cốc nước và 1/2 cốc giấm táo vào bình xịt.

Lắc đều cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn.

Xịt trực tiếp lên bề mặt và lau sạch bằng khăn khô.

Đảm bảo lắc chai trước mỗi lần sử dụng để trộn dầu tràm trà với các thành phần khác.


Làm dịu tình trạng viêm da

Dầu tràm trà có thể giúp làm dịu làn da bị viêm.

Một dạng kích ứng da phổ biến là viêm da tiếp xúc, xảy ra khi da tiếp xúc với chất gây dị ứng, chẳng hạn như niken. Tiếp xúc với chất gây dị ứng dẫn đến da đỏ, ngứa và đôi khi đau.

Nghiên cứu trên động vật và con người cho thấy rằng thoa dầu tràm trà có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng này.

Trong một nghiên cứu so sánh tác dụng của các phương pháp điều trị viêm da tiếp xúc khác nhau, dầu cây trà được phát hiện làm giảm các triệu chứng đến 40%, nhiều hơn đáng kể so với các loại thuốc thông thường bôi ngoài da.

Ngoài ra, dầu cây trà có thể giúp giảm bớt các phản ứng do côn trùng cắn bằng cách giảm ngứa, mẩn đỏ và sưng tấy xảy ra khi cơ thể bạn tiết ra histamine để bảo vệ chống lại nước bọt của côn trùng.

Sử dụng công thức này để làm dịu làn da bị viêm:

Kết hợp 10 giọt dầu tràm trà với một thìa dầu ô liu nguyên chất và một thìa dầu dừa đun chảy.

Trộn đều và bảo quản trong hộp kín.

Bôi vào khu vực bị ảnh hưởng tối đa hai lần một ngày cho đến khi các triệu chứng biến mất.


Kiểm soát gàu

Gàu hoặc vảy da chết màu trắng rơi khỏi da đầu không nguy hiểm.

Tuy nhiên, nó có thể gây khó chịu và xấu hổ.

Mặc dù có rất ít nghiên cứu được công bố về hiệu quả của dầu tràm trà trong việc điều trị gàu, nhưng một nghiên cứu được kiểm soát cho thấy rằng nó có thể hữu ích.

Trong nghiên cứu kéo dài 4 tuần này, nhóm sử dụng dầu gội có chứa tinh dầu tràm trà đã cải thiện được 40% tình trạng gàu. Hơn nữa, nhóm tràm trà đã báo cáo những cải thiện đáng kể về mức độ nghiêm trọng của gàu, ngứa và nhờn.

Để giúp giảm gàu, hãy thử thêm một vài giọt dầu tràm trà vào một lượng dầu gội đầu khi gội đầu.


Bệnh nấm da chân

Về mặt y học, được gọi là nấm da pedis, bệnh nấm da chân là một bệnh nhiễm nấm truyền nhiễm trên bàn chân cũng có thể lan đến móng chân và bàn tay. Các triệu chứng bao gồm bong tróc, nứt nẻ, mụn nước và mẩn đỏ.

Thuốc trị nấm được coi là phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho bệnh nấm da chân. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy rằng dầu tràm trà có thể là một sự thay thế hiệu quả để làm giảm các triệu chứng.

Trong một nghiên cứu có đối chứng trên 158 người, 72% nhóm dùng dầu tràm trà có cải thiện lâm sàng đáng kể ở bệnh nấm da chân, so với 39% ở nhóm dùng giả dược.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy mặc dù dầu tràm trà giúp làm giảm vảy, viêm, ngứa và rát cũng như thuốc trị nấm, nhưng nó không thực sự hiệu quả trong việc loại bỏ nấm.

Dưới đây là một phương pháp điều trị tự nhiên để làm giảm các triệu chứng của bệnh nấm da chân:

Kết hợp 1/4 cốc bột dong riềng, 1/4 cốc baking soda và 20–25 giọt tinh dầu tràm trà.

Khuấy đều để kết hợp và cho vào hộp có nắp đậy.

Bội vào bàn chân sạch và khô hai lần một ngày.


Loại bỏ nấm mốc trên trái cây và rau quả

Không thể phủ nhận trái cây rau quả tươi ngon và tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên chúng cũng dễ bị nấm mốc xám có tên là Botrytis cinerea phát triển, đặc biệt là ở những vùng khí hậu ấm áp, ẩm ướt.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các hợp chất chống nấm terpinen-4-ol và 1,8-cineole của dầu tràm trà có thể giúp giảm sự phát triển của loại nấm mốc này trên trái cây và rau quả.

Để chống nấm mốc, hãy nhỏ 5–10 giọt tinh dầu tràm trà vào nước trước khi rửa sạch và lau khô.


Giảm bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một tình trạng tự miễn dịch, đặc trưng bởi các đợt bùng phát của da đỏ, ngứa, có vảy.

Mặc dù có những loại thuốc có thể cải thiện các triệu chứng, nhưng bản thân tình trạng này là mãn tính và không có cách chữa trị nào.

Dầu tràm trà có chứa các hợp chất chống viêm có thể hữu ích để giảm bớt các triệu chứng bệnh vẩy nến.

Để giảm bớt các đợt bùng phát của bệnh vẩy nến, hãy kết hợp 10–15 giọt dầu tràm trà với hai muỗng canh dầu dừa đun chảy. Thoa hỗn hợp này lên vùng bị ảnh hưởng 2-3 lần mỗi ngày.


Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu tràm trà

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu tràm trà nhìn chung là an toàn.

Tuy nhiên, có một số điều cần lưu ý trước khi sử dụng nó.

Không uống tinh dầu tràm trà vì nó có thể gây độc nếu nuốt phải.

Vì vậy, dầu tràm trà nên được bảo quản ngoài tầm với của trẻ em. 

Trước khi sử dụng dầu tràm trà lần đầu tiên, hãy thử nhỏ một hoặc hai giọt lên một vùng da nhỏ và đợi 24 giờ để xem có phản ứng nào xảy ra hay không.

Điều này rất quan trọng vì trớ trêu thay, một số cá nhân sử dụng dầu tràm trà lại phát triển bệnh viêm da tiếp xúc, một trong những tình trạng mà dầu cây trà có thể giúp điều trị.

Tương tự như vậy, những người có làn da nhạy cảm có thể bị kích ứng khi sử dụng tinh dầu tràm trà chưa pha loãng. Nếu da bạn nhạy cảm, tốt nhất nên trộn dầu tràm trà với một lượng tương đương hoặc nhiều hơn dầu ô liu, dầu dừa hoặc dầu hạnh nhân.

Ngoài ra, sử dụng tinh dầu tràm trà cho vật nuôi có thể không an toàn. Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng hơn 400 con chó và mèo đã phát triển chứng run và các vấn đề về hệ thần kinh khác sau khi nhận từ 0,1–85 ml dầu tràm trà trên da hoặc bằng đường uống.

Tinh dầu tràm trà mua ở đâu loại nào tốt Tinh dầu tràm trà mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 18, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.