Tinh dầu tràm gió mua ở đâu

Tinh dầu tràm gió là gì

Tinh dầu tràm gió được làm từ lá và cành cây tràm đã được chưng cất. Tràm gió là cây bản địa của các vùng nhiệt đới ở Úc và Đông Nam Á.

Tinh dầu tràm gió chủ yếu được sử dụng để làm chất khử trùng và giảm đau. Nó cũng được coi là một chất chống viêm, đôi khi được sử dụng để giúp điều trị các vết thương nhỏ trên da, cảm lạnh và các bệnh viêm da.

Giống như tất cả các loại tinh dầu, cần phải pha loãng nó trong dầu nền trước khi thoa lên da. 

Tinh dầu tràm gió mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu tràm gió nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu tràm gió cajeput Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ lá cây tràm gió. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu tràm gió có tác dụng gì

Tác dụng cho làn da

Tinh dầu tràm gió chủ yếu được sử dụng để làm chất khử trùng. Nghiên cứu cho thấy nó có chất kháng khuẩn có tác dụng cho các vết cắt và vết xước nhỏ, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng. Nó cũng có thể có tác dụng kháng nấm và kháng vi-rút trên da.

Mặc dù không được xác định rõ ràng, nhưng tràm cũng có thể có tác dụng chống viêm giúp điều trị các bệnh về da như bệnh vẩy nến và mụn trứng cá.


Tác dụng đối với tóc

Tính chất chữa bệnh của dầu tràm cũng được phát huy trong việc chăm sóc tóc. Chăm sóc da đầu và tăng trưởng tóc là hai trong số những lợi ích này. Tuy nhiên, thiếu bằng chứng chứng minh rằng tràm có thể điều trị rụng tóc hoặc bất kỳ tình trạng da đầu nào.


Các tác dụng khác

Tinh dầu tràm gió cũng được quảng cáo là có tác dụng cho các tình trạng sau:

  • đau cơ và khớp
  • răng
  • viêm xoang
  • cảm cúm
  • ho và các bệnh đường hô hấp khác
  • lo lắng và căng thẳng

Tuy nhiên, không có đủ bằng chứng khoa học để hỗ trợ bất kỳ tác dụng nào trong số này. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng dầu tràm cho bất kỳ mục đích chữa bệnh nào.


Cách sử dụng tinh dầu tràm gió

Khi được pha loãng và được kiểm tra các phản ứng dị ứng, tinh dầu tràm gió có thể được sử dụng an toàn cho tóc và da của bạn. Chú ý không sử dụng tinh dầu qua đường miệng.


Để chăm sóc da

Sau khi tiến hành patch test, bạn có thể thoa dầu tràm đã pha loãng lên một vùng da lớn hơn. Bạn có thể thoa trực tiếp lên vết thương nhỏ, vết trầy xước và mẩn ngứa. Một lựa chọn khác là thêm một vài giọt vào 30ml kem dưỡng thể.


Cho tóc

Bạn cũng có thể sử dụng dầu tràm pha loãng cho tóc giống như dùng để bôi da. Một lựa chọn khác là thêm vài giọt tinh dầu vào dầu gội trước khi xoa lên da đầu.


Trong liệu pháp hương thơm

Mặc dù không nên hít trực tiếp tinh dầu tràm gió từ chai nhưng bạn có thể cân nhắc việc khuếch tán dầu để làm thơm. Bạn có thể thấy giảm bớt tắc nghẽn và đau đầu tạm thời, tuy nhiên vẫn chưa rõ liệu liệu pháp hương thơm có thể có tác dụng đáng kể đối với chứng đau và viêm theo cách này hay không.


Tác dụng phụ

Mặc dù được coi là tự nhiên nhưng tinh dầu tràm gió vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ tương tự như các loại tinh dầu khác. Các triệu chứng có thể bao gồm:

  • phát ban da
  • đỏ
  • kích thích
  • bỏng
  • nổi mề đay

Nếu sử dụng trên da và tóc của bạn, điều quan trọng là phải pha loãng tràm với dầu nền trước. Trộn với tỷ lệ ba đến sáu giọt mỗi 30ml dầu nền. Nếu bạn không có làn da nhạy cảm, bạn có thể tăng dần lượng này lên đến 15 giọt.

Bạn cũng nên tiến hành patch test trước khi sử dụng dầu tràm trên da hoặc tóc. Hãy bôi một phần dầu đã pha loãng ở bên trong khuỷu tay và đợi tối đa 48 giờ. Nếu bạn thấy có phản ứng dị ứng, hãy ngừng sử dụng.

Cần thận trọng khi sử dụng tràm trong liệu pháp hương thơm. Tránh hít trực tiếp, vì dầu này đủ mạnh để làm trầm trọng thêm các vấn đề về hô hấp. Bạn cũng nên lưu ý những người khác có thể hít phải dầu này. Một số loại tinh dầu nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và cho con bú, trẻ em và vật nuôi.

Dầu tràm cũng có thể gây ra tương tác thuốc. Nếu bạn hiện đang dùng bất kỳ loại thuốc kê đơn hoặc không kê đơn nào, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Tinh dầu tràm gió mua ở đâu Tinh dầu tràm gió mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 29, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.