Tinh dầu sả chanh mua ở đâu loại nào tốt

Tinh dầu sả chanh là gì

Tinh dầu sả chanh (Cymbopogon citratus, Cymbopogon flexuosus) là một loại tinh dầu thường được sử dụng trong liệu pháp hương thơm và y học tự nhiên cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm giảm viêm, giảm đau đầu, cải thiện gàu và giảm chứng khó tiêu.

Có nguồn gốc từ các hòn đảo ở Đông Nam Á, sả chanh là một loại cỏ cao mọc ở vùng khí hậu nhiệt đới. Bạn có thể hít mùi hương tươi mát của tinh dầu, hoặc có thể dùng dầu đã pha loãng để thoa lên tóc hoặc da.

Tinh dầu sả chanh mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua tinh dầu sả chanh nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Tinh dầu sả chanh lemongrass Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ cây xả chanh. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu sả chanh có tác dụng gì

Hít mùi thơm của tinh dầu sả chanh hoặc hấp thụ qua da truyền thông điệp đến hệ thống limbic của não là khu vực ảnh hưởng đến hệ thần kinh.

Theo liệu pháp hương thơm, tinh dầu có thể ảnh hưởng đến một số yếu tố sinh học, bao gồm nhịp tim, mức độ căng thẳng, huyết áp, nhịp thở và chức năng miễn dịch. Tinh dầu sả chanh có tác dụng trong một số trường hợp như:

  • Mụn
  • Lo lắng
  • Đổ quá nhiều mồ hôi
  • Nhức đầu
  • Khó tiêu
  • Đau cơ

Ngoài ra, tinh dầu sả chanh hoạt động như một chất chống côn trùng tự nhiên và làm mát không khí, đồng thời cũng có thể làm giảm căng thẳng và giảm đau.

Cho đến nay, rất ít nghiên cứu khoa học đánh giá tác dụng đối với sức khỏe của việc sử dụng tinh dầu sả chanh. Tuy nhiên, một số thành phần hóa học của nó đã được phát hiện có tác dụng chống viêm, giảm đau, kháng khuẩn, kháng virus, chống oxy hóa, chống trầm cảm và an thần.

Ví dụ như citral là một trong những thành phần chính của dầu, ngăn chặn sự phát triển của vi sinh vật. Limonene, một flavonoid khác trong sả, được chứng minh là có tác dụng giảm viêm và loại bỏ vi khuẩn. Tinh dầu sả cũng chứa tecpen, saponin, ancaloit, steroid, myrcene, citronellal, nerol và geraniol.

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng tinh dầu sả chanh rất hữu ích cho các tình trạng sau.


Gàu

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy tinh dầu sả chanh có thể giúp chống lại gàu.

Các nhà nghiên cứu đã cho những đối tượng bị gàu một loại thuốc bổ tóc có chứa tinh dầu sả chanh (Cymbopogon flexuosus) hoặc giả dược hai lần một ngày. Sau 14 ngày, những người sử dụng thuốc bổ tóc bằng sả chanh cho thấy lượng gàu giảm đáng kể so với nhóm dùng giả dược.


Nhiễm nấm

Một số nghiên cứu trong ống nghiệm đã phát hiện ra rằng đặc tính chống nấm của dầu sả chanh có thể loại bỏ một số chủng nấm.

Ví dụ, một báo cáo năm 2015 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nanomedicine cho thấy tinh dầu sả chanh có thể giúp ức chế sự phát triển của Candida albicans, loại nấm gây nhiễm trùng nấm men.

Tuy nhiên có quá ít thử nghiệm trên người được thực hiện để xác nhận công dụng của dầu sả chanh để điều trị bất kỳ loại nhiễm nấm nào.

Trong số các nghiên cứu đã được thực hiện, một nghiên cứu năm 2013 cho thấy tinh dầu sả chanh có thể có hiệu quả chống lại bệnh lang ben, một loại nấm gây ra các mảng nhỏ, có vảy trên da (còn gọi là bệnh lang ben).

Đối với nghiên cứu, những người tham gia sử dụng dầu gội và kem có chứa tinh dầu sả ba lần một tuần hoặc kem có chứa 2% ketoconazole (một loại thuốc dùng để điều trị nhiễm nấm) hai lần một ngày. Sau 40 ngày, những người được điều trị bằng sả giảm 60% các triệu chứng, so với 80% ở những người sử dụng ketoconazole.


Lo lắng

Mặc dù có bằng chứng hạn chế về hiệu quả của tinh dầu sả chanh như một phương thuốc chữa trị lo âu, một nghiên cứu sơ bộ được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung vào năm 2015 cho thấy rằng tiếp xúc ngắn có thể mang lại lợi ích chống lo âu.

Những người tham gia hít dầu sả (ba hoặc sáu giọt), dầu cây trà (ba giọt), hoặc nước cất (ba giọt). Ngay sau khi hít phải, mỗi người tham gia nghiên cứu làm một bài kiểm tra màu sắc và từ ngữ.

Những người hít phải tinh dầu sả chanh đã giảm bớt lo lắng và căng thẳng và nhanh chóng phục hồi sau sự lo lắng hơn những người sử dụng tinh dầu trà.


Đau đầu

Nghiên cứu sơ bộ cho thấy sả có thể giúp giảm đau đầu.

Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung Dựa trên Bằng chứng, eugenol một hợp chất trong tinh dầu sả có tác động đến cả chất dẫn truyền thần kinh serotonin và hoạt động của tiểu cầu trong máu, hai yếu tố góp phần gây đau đầu.


Đau dạ dày

Tinh dầu sả chanh có thể giảm đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy và loét.

Một nghiên cứu năm 2006 cho thấy tinh dầu có thể làm chậm nhu động ruột, giúp giảm tiêu chảy, trong khi một nghiên cứu năm 2012 cho thấy nó có thể ngăn ngừa loét dạ dày.

Tuy nhiên, nghiên cứu chỉ giới hạn trên chuột.


Tác dụng phụ có thể có

Hấp thụ tinh dầu sả chanh qua đường uống có thể gây hại.

Một số người có thể bị kích ứng khi thoa dầu sả chanh lên da. Nên thực hiện patch test trên da trước khi sử dụng sản phẩm này hoặc bất kỳ loại tinh dầu nào.

Tinh dầu sả chanh luôn phải được pha loãng trong dầu nền trước khi sử dụng trên da. Tránh thoa gần miệng, mũi và mắt. Không vượt quá liều lượng khuyến cáo bởi vì tinh dầu được hấp thụ qua da và độc tính có thể xảy ra.

Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, trẻ em và những người bị bệnh gan hoặc thận hoặc các tình trạng sức khỏe khác nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào.

Cách dùng tinh dầu sả chanh

Khi kết hợp với dầu nền (chẳng hạn như jojoba, hạnh nhân ngọt hoặc dầu bơ), tinh dầu sả chanh có thể được thoa trực tiếp lên da hoặc thêm vào bồn tắm với một lượng nhỏ.

Tỷ lệ pha loãng không được thấp hơn một phần tinh dầu trong bốn phần dầu nền.

Có thể hít tinh dầu sả chanh không pha loãng sau khi nhỏ một giọt tinh dầu lên khăn vải hoặc khăn giấy, hoặc bằng cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc máy xông hơi.

Tinh dầu sả chanh mua ở đâu loại nào tốt Tinh dầu sả chanh mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 09, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.