Tinh dầu quế mua ở đâu

Tinh dầu quế là gì

Tinh dầu quế được chiết xuất từ vỏ hoặc lá của cây Cinnamomum verum và cây Cinnamomum cassia.

Hầu hết tinh dầu quế bán trên thị trường có nguồn gốc từ cây Cinnamomum cassia và được gọi là quế cassia. Loại quế có nguồn gốc từ Cinnamomum verum được gọi là quế Tích Lan. Giống này đắt hơn.

Cả hai loại đều bao gồm các hợp chất phytochemical ví dụ như cinnamaldehyde và eugenol. Chính những yếu tố này giúp quế có lợi cho sức khỏe.

Tinh dầu quế mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu quế nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu quế Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ vỏ quế. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu quế có tác dụng gì


Tăng cường tâm trạng

Tác dụng của tinh dầu quế khiến nó trở thành một lựa chọn phổ biến cho các liệu pháp trị liệu bằng hương thơm tại nhà.

Trong liệu pháp hương thơm, tinh dầu được khuếch tán hoặc lan tỏa vào không khí để chúng có thể được hít vào hoặc hấp thụ vào da. Liệu pháp hương thơm có nhiều lợi ích, bao gồm giảm trầm cảm và lo lắng, có giấc ngủ ngon hơn.

Công dụng của dầu quế trong liệu pháp hương thơm chưa được nghiên cứu rộng rãi, nhưng nhiều người thích hương thơm của quế và cảm thấy thư giãn.


Đặc tính kháng khuẩn

Nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu quế:

Chống lại các vi khuẩn khó điều trị. Một nghiên cứu sử dụng phương pháp nuôi cấy vi khuẩn và thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, phát hiện ra rằng các hợp chất trong dầu quế có tác dụng kháng khuẩn chống lại Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn kháng thuốc có khả năng đe dọa tính mạng ảnh hưởng đến thực vật, con người và các động vật khác.

Hỗ trợ sức khỏe răng miệng. Các đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm của quế đã được phát hiện là có hiệu quả chống lại Streptococcus mutans và trên màng sinh học Candida ssp, hai tác nhân gây nhiễm trùng miệng và sâu răng.

Khử trùng. Đặc tính kháng khuẩn của dầu vỏ quế làm cho nó trở thành một chất thay thế an toàn, hiệu quả và không chứa hóa chất có thể được sử dụng để bảo quản sản phẩm và tăng thời hạn sử dụng. Một nghiên cứu cho thấy rằng dầu quế có thể được sử dụng hiệu quả như một chất bảo quản trong mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân và chất khử trùng trong bệnh viện.


Tóc đầy đặn và phát triển

Không có bằng chứng khoa học nào liên kết quế với sự phát triển của tóc ở người. Đã có những nghiên cứu trên chuột cho thấy lông mọc dày và nhiều hơn.

Các báo cáo cổ truyền chỉ ra rằng mặt nạ làm từ quế, dầu ô liu và mật ong có thể có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự phát triển và dày của tóc.


Hương liệu thực phẩm và mỹ phẩm

Dầu quế được sử dụng như một loại dầu thiết yếu và như một loại dầu thực phẩm. Nó cũng là một thành phần trong kẹo cao su không đường, kẹo cứng, trà và trong các loại bánh nướng được chế biến sẵn trên thị trường.

Dầu quế được sử dụng trong đồ vệ sinh cá nhân, chẳng hạn như kem đánh răng, nước súc miệng, xà phòng và kem dưỡng da. Nó cũng được sử dụng để làm thơm nước xịt phòng, nến.


Cách sử dụng tinh dầu quế

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Viện Tisserand, nhiều nhà sản xuất tinh dầu quế khuyên bạn nên tránh hoàn toàn việc bôi trên da.

Một khuyến nghị chung là giữ cho nồng độ dầu quế ở mức thấp nếu nó tiếp xúc với da. Ví dụ, nồng độ 0,01 phần trăm trở xuống tương đương với 1 giọt dầu quế cho 30 đến 40 ml dầu nền.


Làm mát không khí

Để làm thơm ngôi nhà của bạn, hãy thử thêm một giọt dầu quế vào túi vải hoặc hoa khô. Hoặc bạn có thể thêm một vài giọt vào máy khuếch tán với nước. Một số chất làm mát không khí được sản xuất trên thị trường có hương thơm của quế.


Thêm vào dầu cơ thể và chất dưỡng ẩm

Tinh dầu quế có thể được trộn với dầu nền và được sử dụng để xoa bóp. Trộn một giọt dầu quế với hai đến ba tách dầu nền, chẳng hạn như dầu hạnh nhân, và sử dụng để massage hoặc dưỡng ẩm cho da.


Sử dụng thanh quế

Toàn bộ thanh quế có chứa tinh dầu quế, và có thể được sử dụng trong liệu pháp hương thơm. Đơn giản chỉ cần thả một hoặc hai thanh vào một chậu nước ấm lớn và để hỗn hợp sôi lăn tăn, tạo hơi nước để tăng thêm hương thơm cho căn phòng.

Bạn cũng có thể sử dụng thanh quế trong khi pha cà phê và trà, hoặc làm dụng cụ khuấy cho đồ uống nóng.


Tác dụng phụ của tinh dầu quế

Tinh dầu quế rất mạnh và rất dễ sử dụng quá nhiều. Các tác dụng phụ và phản ứng phụ bao gồm phát ban hoặc bỏng da.

Điều quan trọng là phải pha loãng tinh dầu quế bằng dầu nền trước khi sử dụng. Hãy thử sử dụng một giọt tinh dầu quế vào hai hoặc nhiều tách (cup) dầu nền, chẳng hạn như dầu ô liu, hạnh nhân, jojoba hoặc dầu mè.

Không bao giờ thoa hoặc xoa bóp dầu quế trực tiếp lên da trừ khi nó được pha loãng với dầu nền.

Tinh dầu quế không trộn lẫn với nước. Không đổ dầu chưa pha loãng trực tiếp vào nước tắm vì dầu sẽ nổi hạt và có thể gây bỏng hoặc kích ứng da.

Bạn cũng không nên uống tinh dầu quế có cường độ mạnh hoặc đổ vào viên nang dùng để uống. Dầu quế có thể đốt cháy màng nhầy và niêm mạc của thực quản. Tránh thoa dầu quế mạnh lên nướu răng hoặc để nó dính vào mắt.

Một số người bị dị ứng với quế. Hãy nhớ tránh dùng dầu quế hoặc các sản phẩm có chứa dầu quế nếu bạn bị dị ứng với quế.

Tinh dầu quế mua ở đâu Tinh dầu quế mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 19, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.