Tinh dầu oải hương mua ở đâu loại nào tốt

Tinh dầu oải hương là gì

Tinh dầu oải hương là một trong những loại tinh dầu phổ biến và linh hoạt nhất được sử dụng trong liệu pháp hương thơm. Được chưng cất từ cây Lavandula angustifolia, dầu giúp thư giãn và được cho là có thể điều trị chứng lo âu, nhiễm nấm, dị ứng, trầm cảm, mất ngủ, chàm, buồn nôn và đau bụng kinh. Nó có thể được dùng bằng đường uống, thoa lên da và hít thở thông qua liệu pháp hương thơm.

Tinh dầu hoa oải hương là một loại dầu đa dụng. Nó được cho là có tác dụng chống viêm, kháng nấm, chống trầm cảm, khử trùng, kháng khuẩn và các đặc tính chống vi trùng, cũng như tác dụng chống co thắt, giảm đau, giải độc, hạ huyết áp và an thần.

Tinh dầu oải hương mua ở đâu loại nào tốt

Nếu bạn đang muốn mua tinh dầu oải hương nhưng không biết ở đâu bán, loại nào tốt, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu oải hương lavender Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ hoa oải hương. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu oải hương có tác dụng gì

Trị mụn

Tinh dầu hoa oải hương có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, và điều này có thể ngăn ngừa và chữa lành các vết mụn. Nó làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm viêm khi bạn bôi lên da. Để sử dụng dầu oải hương trị mụn, hãy pha loãng nó với dầu dừa hoặc một loại dầu nền khác và thoa lên da sau khi rửa mặt.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu hoa oải hương như một loại toner cho da mặt bằng cách trộn hai giọt dầu hoa oải hương với một thìa cà phê cây phỉ. Nhúng một miếng bông vào hỗn hợp và sau đó nhẹ nhàng thoa lên mặt. Đối với mụn đặc biệt cứng đầu, dầu argan có thể giúp giảm viêm. Trộn một giọt dầu oải hương với một giọt dầu argan và chấm trực tiếp lên mụn hai lần một ngày.

Làm dịu vết chàm và da khô

Vết chàm có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể bạn. Với bệnh chàm, da của bạn bị khô, ngứa và đóng vảy. Nó có thể xuất hiện nhẹ hoặc mãn tính và ở nhiều vị trí. Vì hoa oải hương có đặc tính chống nấm và giảm viêm, nên nó có thể giúp ngăn ngừa bệnh chàm.

Tinh dầu hoa oải hương cũng có thể được sử dụng để điều trị bệnh vẩy nến. Dầu oải hương giúp làm sạch da của bạn và giảm mẩn đỏ và kích ứng.

Để sử dụng tinh dầu này cho bệnh chàm, trộn hai giọt với một lượng dầu cây trà bằng nhau, cùng với hai thìa cà phê dầu dừa. Bạn có thể sử dụng nó hàng ngày.

Làm sáng da

Tinh dầu hoa oải hương có thể hỗ trợ làm sáng da vì nó làm giảm viêm. Nó có thể làm giảm sự đổi màu, bao gồm cả các đốm đen. Dầu hoa oải hương giúp giảm bớt vết thâm và mẩn đỏ. Nếu bạn bị tăng sắc tố da, tinh dầu hoa oải hương cũng có thể giúp bạn điều trị.

Trị nếp nhăn trên mặt

Các gốc tự do là nguyên nhân một phần gây ra các đường nhăn và nếp nhăn trên khuôn mặt. Dầu hoa oải hương chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do. Để sử dụng dầu oải hương cho các nếp nhăn, hãy sử dụng một vài giọt tinh dầu cùng với dầu dừa. Hỗn hợp có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm một hoặc hai lần một ngày.

Khả năng chống viêm

Viêm đau có thể được điều trị bằng tinh dầu hoa oải hương. Tác dụng giảm đau và làm tê của dầu giúp làm dịu vết viêm, đồng thời beta-caryophyllene trong dầu cũng hoạt động như một chất chống viêm tự nhiên.

Để điều trị vết sưng tấy trên vết bỏng, hãy kết hợp một đến ba giọt dầu oải hương và một đến hai thìa cà phê chùm ngây hoặc dầu dừa. Bạn có thể thoa hỗn hợp ba lần một ngày.

Nếu bạn bị cháy nắng có thể xịt dầu oải hương. Trong một bình xịt, kết hợp 1/4 cốc nước ép lô hội, 2 thìa nước cất, 10 đến 12 giọt dầu oải hương và dầu jojoba. Lắc chai và xịt lên vết cháy nắng. Sử dụng thuốc xịt hai hoặc ba lần một ngày cho đến khi vết cháy nắng lành lại.

Chữa lành vết thương

Nếu bạn bị bỏng, vết cắt, vết xước hoặc vết thương khác, tinh dầu hoa oải hương có thể giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương.

Để sử dụng dầu hoa oải hương trên các vết thương nhỏ, trộn ba hoặc bốn giọt dầu hoa oải hương với một vài giọt dầu dừa hoặc dầu tamanu. Đắp hỗn hợp lên vết thương bằng một miếng bông gòn. Nếu vết thương của bạn đã lành, dầu hoa oải hương cũng có thể làm giảm các vết sẹo còn lại.

Thuốc chống côn trùng

Tinh dầu oải hương có tác dụng kép đối với vết côn trùng cắn. Nó hoạt động như một loại thuốc chống côn trùng và có thể giảm ngứa sau khi vết cắn xảy ra. Nhiều loại thuốc chống muỗi thương mại có chứa dầu hoa oải hương.

Cả nến và bình xịt đều có thể được sử dụng để xua đuổi muỗi và các loại bọ khác. Bạn có thể thêm bảy giọt vào nến và đặt nó ở ngoài trời. Đối với dạng xịt, trộn 240ml nước và 4 giọt dầu oải hương vào bình xịt và lắc. Vì đây là phương pháp tự nhiên nên bạn có thể xịt lên cơ thể và quần áo trước khi ra ngoài.

Vết côn trùng đốt gây mẩn đỏ, ngứa và đau. Đôi khi chúng có thể bị nhiễm trùng. Tinh dầu hoa oải hương giúp làm dịu vết côn trùng cắn bằng cách xua đuổi vi khuẩn và giảm viêm. Nó cũng giúp giảm đau một cách tự nhiên.

Để điều trị vết côn trùng cắn bằng tinh dầu oải hương, hãy trộn một hoặc hai giọt với dầu nền, chẳng hạn như dầu dừa. Đắp hỗn hợp lên vết cắn hai lần một ngày hoặc nhiều hơn. Nếu cơn đau nhói, một giọt dầu bạc hà trộn vào có thể giúp làm tê.

Cách sử dụng tinh dầu oải hương cho da

Cách sử dụng tinh dầu oải hương phụ thuộc vào việc bạn điều trị cái gì. Bạn có thể thoa nó lên da có hoặc không có dầu nền để tạo thành kem dưỡng da. Nếu bạn bôi lên vùng da bị tổn thương, tốt nhất bạn nên sử dụng một miếng bông gòn sạch hơn ngón tay. Đối với các nếp nhăn và da khô, bạn có thể thoa dầu trực tiếp bằng tay.

Dầu hoa oải hương cũng có thể được sử dụng dưới dạng thuốc viên, hoặc được sử dụng dưới dạng hơi nước để trị liệu bằng hương thơm. Mặc dù dầu hoa oải hương tương đối an toàn nhưng nó có thể gây khó chịu cho một số người. Bạn nên ngừng sử dụng dầu nếu ặp bất kỳ tác dụng phụ tiêu cực nào.

Tinh dầu oải hương có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Hoa oải hương có nhiều tác dụng làm dịu và an thần. Mát-xa bằng tinh dầu oải hương có thể giúp thư giãn cho trẻ hay quấy khóc và giúp trẻ dễ ngủ ngủ.

Hoa oải hương cũng có thể được sử dụng trên vết côn trùng cắn và để giảm ngứa. 

Tuy nhiên cần lưu ý là không bao giờ được sử dụng tinh dầu cho trẻ nhỏ hoặc trẻ sơ sinh và tránh xa bồn tắm của trẻ sơ sinh để tránh vô tình nuốt phải.

Tinh dầu oải hương có tốt cho bà bầu không?

Trong tất cả các loại tinh dầu, oải hương là một trong những lựa chọn được nghiên cứu nhiều nhất và được quảng cáo nhiều nhất và cũng được phổ biến rộng rãi cho phụ nữ mang thai sử dụng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi được sử dụng đúng cách, hoa oải hương là một liệu pháp hương thơm tuyệt vời giúp khuyến khích sự thư giãn, đặc biệt là trong thời gian chuyển dạ và sinh nở, một thời điểm căng thẳng.

Một đánh giá năm về các nghiên cứu thậm chí còn mạnh dạn kết luận rằng hoa oải hương làm giảm cơn đau chuyển dạ.

Mang theo máy khuếch tán di động khi đến bệnh viện và thêm vài giọt dầu oải hương nguyên chất để tạo tâm trạng thư giãn. Tránh hít hơi nước trực tiếp từ máy khuếch tán vì điều này có thể gây kích ứng màng nhầy trong mũi của bạn.

Bạn cũng có thể nhờ một người nào đó xoa bóp cho bạn bằng tinh dầu oải hương pha loãng trong quá trình chuyển dạ.


Tinh dầu oải hương mua ở đâu loại nào tốt Tinh dầu oải hương mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 07, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.