Tinh dầu ngọc lan tây mua ở đâu

Tinh dầu ngọc lan tây là gì

Ngọc lan tây hay ylang ylang là một loài hoa màu vàng, hình ngôi sao, mọc trên cây Cananga. Loài nhiệt đới này có nguồn gốc từ các nước xung quanh Ấn Độ Dương, chẳng hạn như Ấn Độ, Philippines, Malaysia, Indonesia và một phần của Australia. 

Hoa ngọc lan tây được sử dụng để làm một số loại tinh dầu thông qua quá trình chưng cất hơi nước. Các loại dầu khác nhau về cường độ của mùi hương của chúng.

Loại tinh dầu mạnh nhất có nguồn gốc từ hoa ngọc lan tây được sử dụng làm top note trong nước hoa.

Các loại tinh dầu ít mạnh hơn được sử dụng làm lớp hương vừa đến lớp nền trong nước hoa và để tạo ra các sản phẩm như nước hoa, kem dưỡng da, hương liệu thực phẩm và xà phòng. 

Tinh dầu ngọc lan tây mua ở đâu

Nếu bạn muốn mua tinh dầu ngọc lan tây nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào chất lượng... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu ngọc lan tây Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ với chiết xuất thiên nhiên 100% từ hoa ngọc lan tây. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu ngọc lan tây có tác dụng gì

Ngọc lan tây có một số lợi ích đã được chứng minh ví dụ như:

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng ngọc lan tây làm giảm lo lắng và nâng cao lòng tự tôn khi nó được thoa lên da hoặc hít vào. Tác dụng có lợi của ngọc lan tây đối với tâm trạng đã được lặp lại trong các nghiên cứu khác và cũng đã được chứng minh.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng việc hít ngọc lan tây có tác dụng an thần, bằng cách giảm đáng kể tỷ lệ huyết áp tâm thu và tâm trương cũng như nhịp tim ở nam giới khỏe mạnh.

Ngọc lan tây chứa linalool, một hợp chất có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm. Nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm Candida albicans, một bệnh nhiễm trùng do nấm.

Ở nhiều nơi trên thế giới, hoa ngọc lan tây được giã thành bột nhão và được sử dụng như một loại thuốc xông để điều trị bệnh hen suyễn.

Khi phơi khô, hoa ngọc lan tây được sử dụng để điều trị các triệu chứng sốt rét ở các nước trên toàn châu Á.

Ngọc lan tây được sử dụng như một phương thuốc dân gian để tăng ham muốn tình dục và giảm lo lắng về tình dục.

Cách sử dụng tinh dầu ngọc lan tây

Ngọc lan tây có thể được trộn với dầu nền, và được sử dụng để chăm sóc da khô và massage. Nó cũng có thể được chà xát trên da đầu để thúc đẩy sản xuất dầu và giảm khô. Vì ngọc lan tây có thể gây kích ứng cho một số người, nên luôn luôn patch test trước và đợi 24 giờ trước khi sử dụng.

Luôn luôn pha loãng nó. Để sử dụng trên da, thêm một giọt tinh dầu cho mỗi muỗng cà phê dầu nền.

Bảo quản đúng cách. Bảo quản trong hộp thủy tinh, mờ đục, ở nơi tối và mát.

Sử dụng và giám sát chất lượng của nó. Ngọc lan tây có thời hạn sử dụng lâu, vì vậy bạn có thể làm nhiều mẻ để bảo quản trong một năm, hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, đừng bao giờ sử dụng dầu đã hết hạn sử dụng hoặc có mùi ôi thiu.

Sử dụng với nước trong máy khuếch tán tinh dầu. Ngọc lan tây cũng có thể được xông như một liệu pháp trị liệu bằng hương thơm bằng cách sử dụng máy khuếch tán trong phòng.

Tác dụng phụ

Ngọc lan tây chứa một số chất gây dị ứng, chẳng hạn như isoeugenol. Nó được liên kết với bệnh viêm da tiếp xúc và có thể gây kích ứng da khi bôi.

Như với bất kỳ loại tinh dầu nào, không thoa toàn bộ ngọc lan tây lên da. Nó nên được trộn với dầu nền và patch test trước khi sử dụng trên một vùng da rộng của cơ thể, mặt hoặc da đầu.

Ngọc lan tây là chất độc đối với chó và mèo. Không bôi nó lên da, bàn chân hoặc bộ lông của thú cưng và đảm bảo không sử dụng nó ở những nơi thú cưng của bạn có thể liếm hoặc hít phải.

Ngọc lan tây hiện được coi là an toàn khi sử dụng làm phụ gia thực phẩm. Tuy nhiên, nếu bạn bị dị ứng với các thành phần của nó, tốt nhất là bạn nên tránh hoàn toàn.

Tinh dầu ngọc lan tây mua ở đâu Tinh dầu ngọc lan tây mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 04, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.