Tinh dầu hoắc hương mua ở đâu

Tinh dầu hoắc hương là gì

Tinh dầu hoắc hương patchouli là một loại tinh dầu chiết xuất từ lá của cây hoắc hương, một loại thảo mộc có mùi thơm.

Để sản xuất dầu hoắc hương, lá và thân của cây được thu hoạch và để khô. Sau đó trải qua quá trình chưng cất để chiết xuất tinh dầu.

Tinh dầu hoắc hương mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu hoắc hương nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu hoắc hương patchouli Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ cây hoắc hương. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu hoắc hương có tác dụng gì

Tinh dầu hoắc hương có mùi hương đặc trưng giống mùi gỗ, ngọt và cay. Do đó, nó thường được sử dụng như một chất phụ gia tạo mùi hương trong các sản phẩm như nước hoa, mỹ phẩm và hương liệu.

Dầu hoắc hương có nhiều cách sử dụng khác nhau như:

  • điều trị các tình trạng da như viêm da, mụn trứng cá hoặc da khô, nứt nẻ
  • giảm các triệu chứng của tình trạng như cảm lạnh, đau đầu và đau dạ dày
  • giảm trầm cảm
  • cung cấp cảm giác thư giãn và giúp giảm căng thẳng hoặc lo lắng
  • giải quyết tóc nhờn hoặc có gàu
  • kiểm soát sự thèm ăn
  • sử dụng như một chất diệt côn trùng, kháng nấm hoặc kháng khuẩn
  • sử dụng như một chất phụ gia ở nồng độ thấp để tạo hương vị cho thực phẩm như kẹo, bánh nướng và đồ uống

Phần lớn bằng chứng về tác dụng của dầu hoắc hương là cổ truyền. 

Trong những năm gần đây, các nhà nghiên cứu đã tích cực tìm hiểu nhiều công dụng và lợi ích của dầu hoắc hương. Dưới đây, chúng ta sẽ khám phá những nghiên cứu của họ.


Đặc tính chống viêm

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng dầu hoắc hương có tác dụng chống viêm:

Sưng là một phần lớn phản ứng viêm của cơ thể. Một nghiên cứu gần đây trên chuột cho thấy một thành phần của dầu hoắc hương làm giảm sưng ở bàn chân và tai của chúng.

Các tế bào miễn dịch tạo ra nhiều loại hóa chất liên quan đến chứng viêm. Một nghiên cứu năm 2011 báo cáo rằng tiền xử lý các tế bào miễn dịch được gọi là đại thực bào bằng rượu hoắc hương làm giảm mức độ của các phân tử này được tạo ra bởi các tế bào khi chúng bị kích thích.

Các tế bào miễn dịch cũng phải di chuyển đến vị trí bị viêm. Một nghiên cứu năm 2016 trên các tế bào nuôi cấy đã phát hiện ra rằng dầu hoắc hương làm giảm sự di chuyển của các tế bào miễn dịch hay bạch cầu trung tính.

Những phát hiện này hứa hẹn cho việc sử dụng dầu hoắc hương hoặc các thành phần của nó trong việc điều trị các tình trạng viêm nhiễm.

Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây đã sử dụng dầu hoắc hương cho những con chuột mắc bệnh viêm ruột do hóa chất gây ra. Họ phát hiện ra rằng những con chuột được điều trị bằng dầu hoắc hương có ít tổn thương hơn và tích tụ tế bào miễn dịch trong ruột kết của chúng.


Giảm đau

Một nghiên cứu năm 2011 đã đánh giá tác dụng giảm đau của chiết xuất hoắc hương ở chuột. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc cho chuột uống chiết xuất này làm giảm phản ứng của chúng đối với cơn đau trong một loạt các thử nghiệm.

Họ lưu ý rằng tác dụng giảm đau này có thể kết hợp với tác dụng chống viêm của hoắc hương.


Bảo vệ da

Một nghiên cứu năm 2014 đã điều trị chuột bằng dầu hoắc hương trong hai giờ và sau đó cho chúng tiếp xúc với bức xạ tia cực tím, có thể làm lão hóa và tổn thương da. Sử dụng nhiều thử nghiệm khác nhau, họ đã đánh giá tác dụng bảo vệ tiềm năng của dầu hoắc hương.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột được điều trị bằng dầu hoắc hương ít hình thành nếp nhăn hơn và tăng hàm lượng collagen. Nghiên cứu sâu hơn sẽ cần được thực hiện để xem liệu lợi ích tương tự có thể được quan sát thấy ở người hay không.


Giảm cân

Dầu hoắc hương đôi khi được liệt vào danh sách các loại tinh dầu tốt để giảm cân. Mặc dù không có nghiên cứu nào ở người được thực hiện để đánh giá điều này, nhưng một nghiên cứu nhỏ năm 2006 trên chuột đã xem xét tác động của việc hít dầu hoắc hương đối với các yếu tố như trọng lượng cơ thể và lượng thức ăn đã ăn.

Các nhà nghiên cứu không tìm thấy sự khác biệt đáng kể về trọng lượng cơ thể hoặc lượng thức ăn tiêu thụ giữa những con chuột đã hít dầu hoắc hương và những con không hít phải dầu hoắc hương.


Hoạt tính kháng khuẩn

Vi khuẩn gây bệnh sử dụng những thứ như màng sinh học và các yếu tố độc lực để xâm chiếm vật chủ và vượt qua khả năng phòng thủ. Một nghiên cứu gần đây đã quan sát thấy rằng dầu hoắc hương có thể phá vỡ màng sinh học và một số yếu tố độc lực của các chủng Staphylococcus aureus kháng methicillin (MRSA).

Một nghiên cứu khác gần đây đã xem xét sự pha trộn của một số loại tinh dầu, bao gồm cả dầu hoắc hương. Các nhà điều tra đã đánh giá xem sự pha trộn có ức chế sự phát triển của vi khuẩn như Pseudomonas aeruginosa, Staphylococcus aureus và Streptococcus pneumoniae hay không.

Sự ức chế được quan sát thấy đối với hỗn hợp này nhìn chung tương tự như sự ức chế được quan sát thấy đối với xà phòng lỏng. Bản thân dầu hoắc hương đã ức chế sự phát triển của P. aeruginosa tương tự như hỗn hợp và nó ức chế sự phát triển của S. pneumoniae tốt hơn so với hỗn hợp.


Chống nấm

Một nghiên cứu gần đây đã xem xét hoạt động chống nấm của 60 loại tinh dầu chống lại ba loài nấm gây bệnh: Aspergillus niger, Cryptococcus neoformans và Candida albicans. Người ta thấy rằng dầu hoắc hương có hoạt tính kháng nấm đáng chú ý đối với C. neoformans.

Hoạt động chống nấm cũng được quan sát thấy đối với A. niger. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu lưu ý rằng các nghiên cứu trước đây đã không chứng minh được kết quả tương tự.


Thuốc trừ sâu

Dầu hoắc hương có đặc tính diệt côn trùng, và một số nghiên cứu đã đánh giá tác dụng của nó đối với các loài côn trùng khác nhau. Khám phá ra các loại thuốc diệt côn trùng tự nhiên có thể rất hữu ích, vì nhiều loại thuốc diệt côn trùng nhân tạo đang gây hại cho môi trường.

Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy, khi so sánh với một số loại tinh dầu khác, tinh dầu hoắc hương có hiệu quả nhất trong việc tiêu diệt ruồi nhà khi bôi tại chỗ. Một nghiên cứu khác cho thấy dầu hoắc hương có độc tính đối với ba loài kiến ​​đô thị.

Cuối cùng, một nghiên cứu từ năm 2015 đã kiểm tra độc tính của một số loại tinh dầu trên hai loài muỗi. Dầu hoắc hương được cho là độc nhất. Tuy nhiên, các tác giả lưu ý rằng nó vẫn ít độc hơn đáng kể so với thuốc trừ sâu do con người tạo ra.


Cách sử dụng tinh dầu hoắc hương

Dầu hoắc hương có thể được sử dụng trên da và cũng được sử dụng để trị liệu bằng hương thơm.


Dùng trên da

Phải luôn tuân thủ các nguyên tắc pha loãng  khi sử dụng các loại tinh dầu như dầu hoắc hương.

Các loại tinh dầu dùng để bôi nên được pha loãng trong dầu nền. Có nhiều loại dầu nền khác nhau, bao gồm dầu jojoba, dầu hạt nho và dầu bơ.

Nếu bạn lo lắng về phản ứng da, hãy tiến hành patch test trước khi sử dụng dầu hoắc hương trên da. Để làm điều này, hãy làm theo ba bước đơn giản sau.

Trộn dầu hoắc hương và dầu nền.

Nhỏ một vài giọt dung dịch thử nghiệm vào miếng băng thấm và đặt nó vào mặt trong của cẳng tay.

Tháo băng sau 48 giờ để kiểm tra các dấu hiệu kích ứng da.


Hít

Dầu hoắc hương cũng có thể được sử dụng để trị liệu bằng hương thơm thông qua các phương pháp như xông hơi hoặc máy khuếch tán. Điều quan trọng là phải pha loãng tinh dầu một cách thích hợp.

Khi xông tinh dầu nên xông ở nơi thoáng khí, nghỉ ngơi sau mỗi 30 phút. Kéo dài thời gian tiếp xúc mà không có thời gian nghỉ ngơi có thể dẫn đến đau đầu, buồn nôn hoặc chóng mặt. Không để vật nuôi, trẻ em hoặc người khác tiếp xúc với các loại tinh dầu khuếch tán.


Pha trộn

Dầu hoắc hương kết hợp tốt với nhiều loại tinh dầu khác, góp phần tạo nên hương thơm cay nồng. Một số ví dụ về các loại dầu tốt để pha trộn hoắc hương như:

  • tuyết tùng
  • trầm hương
  • hoa nhài
  • myrrh
  • hoa hồng
  • gỗ đàn hương


Tác dụng phụ

Dầu hoắc hương thường không gây kích ứng hoặc phản ứng dị ứng khi thoa lên da. Nhưng bạn vẫn nên cẩn thận lúc ban đầu đề phòng phản ứng xảy ra. Không bao giờ thoa tinh dầu hoắc hương chưa pha loãng lên da.

Vì dầu hoắc hương có thể ảnh hưởng đến quá trình đông máu, những người sau đây nên tránh sử dụng dầu hoắc hương:

  • những người dùng thuốc làm loãng máu
  • những người gần đây đã hoặc sẽ trải qua cuộc phẫu thuật lớn.
  • những người bị rối loạn chảy máu, chẳng hạn như bệnh ưa chảy máu

Điều quan trọng cần nhớ là tinh dầu rất đậm đặc và cần được pha loãng đúng cách trước khi sử dụng trên da hoặc để làm liệu pháp hương thơm.

Không bao giờ ăn hoặc uống bất kỳ loại tinh dầu nào mà không hỏi ý kiến chuyên gia y tế có trình độ.

Tinh dầu hoắc hương mua ở đâu Tinh dầu hoắc hương mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 29, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.