Tinh dầu hoa nhài mua ở đâu

Tinh dầu hoa nhài là gì

Tinh dầu hoa nhài hay tinh dầu hoa lài là một loại tinh dầu chiết xuất từ hoa trắng của cây hoa nhài, còn được gọi là Jasminun officinale. Loài hoa này được cho là có nguồn gốc từ Iran, nhưng bây giờ cũng có thể được tìm thấy ở các vùng khí hậu nhiệt đới.

Trong nhiều thế kỷ, hoa nhài đã nổi tiếng với hương thơm ngọt ngào, lãng mạn và được sử dụng trong một số loại nước hoa nổi tiếng nhất thế giới. Nó cũng là một thành phần phổ biến trong rượu, đồ ngọt và món tráng miệng.

Dầu hoa nhài và các thành phần của hỗn hợp tổng hợp của tinh dầu hoa nhài có các đặc tính mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Mặc dù nó được sử dụng phổ biến để điều trị mọi thứ từ trầm cảm đến nhiễm trùng, nhưng nó vẫn được biết đến nhiều nhất như một loại thuốc kích thích tình dục.

Tinh dầu hoa nhài mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu hoa nhài nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu hoa nhài Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ hoa nhài. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu hoa nhài có tác dụng gì

Dầu hoa nhài là một phương pháp điều trị tại nhà phổ biến được cho là có một số tác dụng cho sức khỏe. Mặc dù không phải tất cả các tác dụng đều đã được khoa học chứng minh, nhưng nhiều tác dụng đã được chứng minh.


Chống trầm cảm

Có bằng chứng cho thấy liệu pháp hương thơm có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm một cách hiệu quả. Một nghiên cứu xem xét tinh dầu hoa nhài cho thấy khi so sánh với giả dược, tinh dầu hoa nhài làm tăng kích thích hành vi.

Điều này bao gồm sự gia tăng đáng kể độ bão hòa oxy trong máu, nhịp thở và huyết áp. Những người tham gia nhóm dùng dầu hoa nhài cũng cho biết họ cảm thấy tỉnh táo hơn. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng tác dụng kích thích và kích hoạt của dầu hoa nhài có thể hữu ích để giảm trầm cảm và cải thiện tâm trạng.

Dầu hoa nhài được sử dụng trong xoa bóp bằng dầu thơm được phát hiện là đặc biệt hiệu quả.

Một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Sức khỏe đã xem xét tác động của việc hít dầu hoa nhài lên hệ thần kinh trung ương và tâm trạng. Khi hít vào, dầu hoa nhài ảnh hưởng đến hoạt động của não và trạng thái tâm trạng và những người tham gia cho biết họ cảm thấy tích cực, tràn đầy năng lượng và lãng mạn hơn.

Bạn có thể gặt hái những lợi ích về mặt tinh thần của tinh dầu hoa nhài bằng cách sử dụng nó trong dầu xoa bóp hoặc trong máy khuếch tán, hoặc bằng cách hít trực tiếp từ chai.


Sát trùng

Dầu hoa nhài được làm từ các loài khác nhau của cây đã được phát hiện có đặc tính kháng khuẩn. Tác dụng khử trùng của nó đã được nghiên cứu rộng rãi cho thấy khả năng chống lại các vi khuẩn khác nhau.

Một nghiên cứu cho thấy rằng dầu hoa nhài tự nhiên có nguồn gốc từ cây Jasminum sambac, cũng như các hỗn hợp tổng hợp của nó, cho thấy hoạt tính kháng khuẩn chống lại một chủng vi khuẩn E. coli.

Trong một nghiên cứu khác, dầu cho thấy hoạt tính kháng khuẩn chống lại một số vi sinh vật đường miệng, bao gồm E. coli, L. casei và S. mutans. Nó cũng hoạt động như một chất kháng khuẩn chống lại tất cả các chủng nấm candida, vi khuẩn gây nấm miệng.

Dầu hoa nhài có thể có hiệu quả trong việc điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng khi được pha loãng và thoa lên da hoặc được sử dụng như một loại nước súc miệng đối với các bệnh nhiễm trùng miệng, chẳng hạn như nấm miệng.


Kích thích tình dục

Hương thơm lãng mạn của Jasmine từ lâu đã được cho là có tác dụng kích thích tình dục. Nó được dùng làm hương thơm và ở các vùng của Ấn Độ, hoa lài thường được dùng để trang trí trong các đám cưới trong phòng ngủ của các cặp đôi mới cưới để tạo không khí lãng mạn.

Có rất ít bằng chứng khoa học chứng minh tác dụng kích thích tình dục của nó. Chúng ta đều biết rằng hít hoa nhài hoặc sử dụng nó trong liệu pháp xoa bóp bằng tinh dầu giúp cải thiện tâm trạng và đã được báo cáo là làm tăng cảm giác lãng mạn và tích cực, cũng như mức năng lượng.

Về lý thuyết, những điều này có thể khiến người ta thích lãng mạn và tình dục. Ngoài ra, tác dụng kích thích của nó trên sóng não có thể khiến một người tỉnh táo hơn với các tín hiệu tình dục, có thể làm tăng lưu lượng máu đến dương vật, theo một nghiên cứu nhỏ xem xét mối liên quan giữa mùi và phản ứng tình dục.

Nếu bạn hy vọng thêm gia vị trong phòng ngủ với tinh dầu hoa nhài, hãy thử chấm một ít dầu lên cổ của bạn. Thân nhiệt của bạn sẽ làm tăng mùi hương. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt trên bộ đồ giường, vào bồn tắm nước ấm hoặc vào máy khuếch tán trong phòng ngủ.


Chống co thắt

Hoa nhài được sử dụng như một phương thuốc tại nhà để điều trị chứng co thắt ở các bộ phận khác nhau của cơ thể, từ co thắt dạ dày do chuột rút đến ho do co thắt.

Có rất ít bằng chứng khoa học về khả năng giảm co thắt của dầu hoa nhài. Một nghiên cứu đã cho thấy nó có hiệu quả trong việc giảm đau khi chuyển dạ khi được pha loãng và dùng để xoa bóp. Mặc dù bằng chứng còn hạn chế, nhưng việc sử dụng dầu hoa nhài để xoa bóp cơ chắc chắn sẽ không gây tổn thương và có thể giúp giảm co thắt.


Làm lành vết thương

Dầu hoa nhài có tác dụng làm lành vết thương và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương thông qua việc hình thành các mô sẹo. Chúng ta biết rằng dầu hoa nhài có đặc tính khử trùng có lợi trong việc điều trị nhiễm trùng da.

Theo nghiên cứu, dầu hoa nhài cũng có đặc tính chống viêm và có thể hữu ích trong việc chăm sóc da nói chung và điều trị bệnh vẩy nến.

Một nghiên cứu trên động vật gần đây cho thấy chiết xuất hoa nhài có thể tăng tốc độ chữa lành các vết thương mãn tính, chẳng hạn như vết loét do tiểu đường. Nó tăng cường đáng kể sự co lại của vết thương và sự hình thành mô hạt, và tăng sự hình thành mạch máu mới.

Thoa dầu hoa nhài đã pha loãng lên vết thương nhỏ, chẳng hạn như vết xước và vết cắt nhỏ, có thể giúp mau lành hơn.


Giảm các triệu chứng mãn kinh

Tinh dầu giúp giảm mãn kinh không phải là mới. Chúng đã được sử dụng từ lâu để điều trị các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, chẳng hạn như bốc hỏa và trầm cảm.

Mặc dù bằng chứng về tác dụng của hoa nhài đối với các triệu chứng mãn kinh còn rất hạn chế, nhưng nó đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc cải thiện tâm trạng và giảm trầm cảm.

Một nghiên cứu nhỏ cho thấy rằng xoa bóp bằng dầu thơm mỗi tuần một lần trong tám tuần làm giảm đáng kể các triệu chứng mãn kinh. Các liệu pháp mát-xa được thực hiện bằng cách sử dụng kết hợp các loại tinh dầu của hoa nhài, hoa oải hương, hoa hồng và hồng phong lữ trong dầu nền.

Nếu bạn đang tìm kiếm cách tự nhiên để giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh, thì việc mát-xa bằng tinh dầu thường xuyên sử dụng kết hợp các loại tinh dầu có thể hữu ích.


Cải thiện tiết sữa

Hoa lài là một phương pháp điều trị tại nhà phổ biến được cho là giúp cải thiện việc tiết sữa.

Các bà mẹ đang cho con bú ở các vùng miền Nam Ấn Độ đeo dây hoa nhài trên tóc vì nó liên quan đến việc tăng tiết sữa và làm chậm quá trình rụng trứng.

Một số chuyên gia tin rằng tác động lên não của việc hít hoa nhài có thể liên quan đến những thay đổi nội tiết tố dẫn đến tăng tiết sữa. Lý thuyết này vẫn chưa được chứng minh và không có bằng chứng khoa học liên kết hoa nhài để tăng tiết sữa.


An thần

Trong khi một số bằng chứng đã xác nhận rằng dầu hoa nhài có thể làm tăng mức độ tỉnh táo và năng lượng, bằng chứng cũng cho thấy nó có thể có tác dụng làm dịu.

Một nghiên cứu cho thấy rằng mùi trà hoa nhài ở nồng độ thấp nhất có tác dụng an thần đối với trạng thái tâm trạng và hoạt động thần kinh.

Trong một nghiên cứu thí điểm, những người mắc chứng rối loạn lo âu tổng quát được yêu cầu hít tinh dầu hoa nhài 5 phút mỗi ngày trong vòng 10 ngày. Tinh dầu hoa nhài dường như làm giảm đáng kể trạng thái tinh thần và cải thiện các triệu chứng như mất ngủ, đánh trống ngực và cáu kỉnh.


Cách dùng tinh dầu hoa nhài

Có một số cách để sử dụng tinh dầu hoa nhài và các loại tinh dầu khác. Cách bạn sử dụng chúng phụ thuộc vào cách phân phối dầu. Dầu ở dạng nguyên chất có tác dụng mạnh và phải được pha loãng.

Đảm bảo luôn sử dụng tinh dầu hoa nhài theo hướng dẫn trên bao bì. Nhỏ 3 đến 5 giọt tinh dầu vào 30ml dầu nền như dầu hạnh nhân ngọt hoặc dầu dừa đã được làm ấm.


Dưới đây là những cách sử dụng dầu hoa nhài:

  • trong máy khuếch tán
  • hít trực tiếp từ chai
  • thêm vào chén nước nóng để tạo hơi nước thơm.
  • pha loãng trong dầu nền và thêm vào bồn nước ấm
  • trộn với dầu nền, chẳng hạn như dầu hạnh nhân, và bôi hoặc dùng làm dầu mát-xa

Tinh dầu hoa nhài có an toàn không

Dầu hoa nhài thường được coi là an toàn và không gây dị ứng, và các báo cáo về kích ứng da là rất hiếm. Giống như bất kỳ loại thực vật nào, luôn có nguy cơ bị phản ứng dị ứng. Tinh dầu phải được pha loãng trong dầu nền trước khi thoa lên da. Tinh dầu không được dùng để uống và một số loại là chất độc.

Bạn nên thử nghiệm các sản phẩm mới bằng cách nhỏ một ít dầu đã pha loãng lên một vùng da trên cẳng tay. Nếu không có phản ứng trong 24 giờ thì tức là an toàn để sử dụng.

Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, hoặc có tiền sử phản ứng dị ứng nghiêm trọng, hãy xin lời khuyên từ bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu nào.


Tinh dầu hoa nhài mua ở đâu Tinh dầu hoa nhài mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 18, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.