Tinh dầu chanh tươi mua ở đâu

Tinh dầu chanh tươi là gì

Tinh dầu chanh là một thành phần hoàn toàn tự nhiên được sử dụng như một phương thuốc chữa bệnh tại nhà. Nó được chiết xuất từ vỏ của những quả chanh tươi thông qua quá trình chiết xuất hơi nước, hoặc thông qua quy trình ép lạnh để chích và xoay vỏ khi dầu tiết ra.

Tinh dầu chanh tươi có thể được pha loãng và thoa tại chỗ lên da, cũng như khuếch tán vào không khí và hít vào. Một số người cho rằng tinh dầu chanh là một thành phần chống lại sự kiệt sức, giúp giảm trầm cảm, làm sáng da, tiêu diệt virus, vi khuẩn có hại, và giảm viêm.

Tinh dầu chanh tươi mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu chanh nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu chanh tươi Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ trái chanh. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu chanh tươi có tác dụng gì


Giảm các triệu chứng lo lắng và trầm cảm

Bạn có thể nhận thấy rằng khi sử dụng các sản phẩm có hương chanh để lau nhà, bạn sẽ cảm thấy thư thái hơn hoặc nâng cao tinh thần và tâm trạng tốt hơn.

Tất nhiên, một số trong số đó có thể là kết quả tự nhiên của môi trường sống của bạn, nhưng mùi hương thực tế của chanh có thể đóng một phần vào cảm giác êm dịu đó.

Một nghiên cứu năm 2006 được thực hiện trên chuột cho thấy tinh dầu chanh là một tác nhân cải thiện tâm trạng và làm dịu mạnh mẽ trong ba thí nghiệm kiểm tra stress. Cùng một nghiên cứu kết luận rằng tinh dầu chanh có hiệu quả giảm căng thẳng hơn các loại tinh dầu khác như oải hương và hoa hồng.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2016 cho thấy tinh dầu chanh làm giảm lo lắng ở những người sau khi trải qua phẫu thuật chỉnh hình.

Có những chỉ số đầy hứa hẹn cho thấy việc khuếch tán tinh dầu chanh có tác dụng giảm bớt một số triệu chứng lo âu và trầm cảm.


Giảm các triệu chứng ốm nghén

Buồn nôn và nôn mửa là hai trong số những triệu chứng phổ biến nhất trong giai đoạn đầu mang thai. Có lý do để tin rằng tinh dầu chanh có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng này.

Trong một nghiên cứu năm 2014 trên 100 phụ nữ mang thai, liệu pháp thơm bằng tinh dầu chanh làm giảm đáng kể mức độ buồn nôn và nôn mửa.


Làm cho làn da khỏe mạnh hơn

Tinh dầu chanh là một trong số các loại tinh dầu có thể tiêu diệt vi khuẩn có hại phát triển trên da.

Trong một nghiên cứu gần đây, tinh dầu chanh đã được chứng minh là có hiệu quả chống lại các chủng vi khuẩn như Staphylococcus aureus và E. coli. Vì thế nó là một lựa chọn tốt để làm sạch các vết thương nhỏ.

Các nghiên cứu khác, bao gồm nghiên cứu trong phòng thí nghiệm được thực hiện vào năm 2017 và nghiên cứu trong ống nghiệm và in vivo vào năm 2018, đã xác nhận tác dụng của tinh dầu chanh chống lại vi khuẩn gây nhiễm trùng và có thể ngăn ngừa viêm da.

Nó cũng có các đặc tính bảo vệ, chẳng hạn như chất chống oxy hóa, có thể làm sáng và duy trì màu da. Tuy nhiên, giống như hầu hết các loại dầu thuộc họ cam quýt, nó có thể khiến da nhạy cảm khi ở dưới ánh nắng mặt trời. 


Giảm đau

Tinh dầu chanh đôi khi được sử dụng trong liệu pháp hương thơm như một loại thuốc giảm đau tự nhiên. 

Một nghiên cứu năm 2014 được thực hiện trên chuột cho thấy liệu pháp tinh dầu chanh đã thay đổi cách não bộ của động vật phản ứng với các kích thích đau đớn.

Để xác định cách dầu chanh ảnh hưởng đến những người đang bị đau, cần phải nghiên cứu thêm.


Giúp thở dễ dàng hơn và làm dịu cơn đau họng

Nếu bạn đang bị cảm lạnh hoặc đang bị đau họng, tinh dầu chanh là một phương pháp điều trị tại nhà rất tốt để thử.

Hãy thử dùng máy khuếch tán với tinh dầu chanh để tỏa hương thơm ngọt ngào, mùi chanh trong phòng của bạn trong khi bạn nghỉ ngơi. Đặc tính làm dịu của dầu chanh có thể giúp thư giãn cả tâm trí và các cơ trong cổ họng.

Không có nhiều dữ liệu lâm sàng chứng minh liệu pháp tinh dầu chanh có tác dụng làm dịu cảm lạnh thông thường, nhưng vitamin C và các đặc tính chống oxy hóa của nước chanh có lợi khi bạn cần thở dễ dàng hơn một chút.

Tuy nhiên, quá trình chiết xuất tinh dầu từ chanh thông qua quá trình chiết xuất hơi nước không chuyển được vitamin C vào trong dầu. 

Cần nhớ rằng việc hấp thu tinh dầu qua đường miệng không an toàn.


Giúp tỉnh táo và tập trung

Tinh dầu chanh giúp cải thiện tâm trạng của bạn, nhưng nó cũng có thể hoạt động để tăng cường trí não của bạn.

Trong một nghiên cứu nhỏ năm 2004 về học sinh lớp 4, những học sinh tham dự các bài học ngôn ngữ trong lớp học có dầu chanh được khuếch tán sẽ thể hiện tốt hơn nhiều trong các bài kiểm tra.

Một nghiên cứu nhỏ khác được thực hiện vào năm 2008 kết luận rằng liệu pháp hương thơm với các loại tinh dầu như chanh có thể cải thiện chức năng nhận thức của những người mắc bệnh Alzheimer.


Điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá

Dầu chanh được sử dụng cho nhiều tình trạng da khác nhau, bao gồm cả mụn trứng cá.

Khi được pha loãng và thoa tại chỗ, tinh dầu chanh có thể tiêu diệt vi khuẩn có thể mắc kẹt trong lỗ chân lông và gây ra mụn. Nó cũng có thể làm sáng da của bạn, nhẹ nhàng tẩy tế bào da chết thường bị mắc kẹt trong nang lông và lỗ chân lông.

Vì dầu chanh có đặc tính chữa lành nên sẽ giúp chữa lành mụn nhanh hơn và điều trị sẹo mụn khi bạn sử dụng.


Thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương

Vì tinh dầu chanh có chứa các đặc tính kháng khuẩn, nên bạn có thể không ngạc nhiên khi biết rằng loại dầu này nên có trong bộ sơ cứu của bạn.

Trong một thử nghiệm trên động vật, tinh dầu chanh thúc đẩy quá trình chữa lành các mô bị nhiễm bệnh nhanh hơn.

Bạn có thể rửa sạch vết cắt hoặc vết xước nhỏ bằng dầu chanh pha loãng để khử trùng, hạn chế nhiễm trùng và có thể giúp vết thương nhanh lành hơn.


Đặc tính chống nấm

Tinh dầu chanh có đặc tính kháng nấm mạnh để điều trị một số trường hợp phát triển quá mức trên da. Trên thực tế, một đánh giá năm 2017 về các nghiên cứu ghi nhận rằng nó có hiệu quả chống lại các loại nấm gây ra bệnh nấm da chân, tưa miệng và nhiễm trùng nấm men khi bôi.

Cách sử dụng tinh dầu chanh

Bạn có thể sử dụng tinh dầu chanh một cách an toàn bằng cách khuếch tán hoặc bôi tại chỗ.

Để khuếch tán tinh dầu chanh, hãy nhỏ 3 hoặc 4 giọt vào máy khuếch tán. Đảm bảo bạn đang ở trong một khu vực thông thoáng và giới hạn các buổi trị liệu bằng dầu thơm trong 30 phút.

Để sử dụng tinh dầu chanh trên da, hãy trộn đều nó với dầu nền mà bạn chọn.

Thử hỗn hợp trên một vùng da nhỏ, không dễ thấy, chẳng hạn như cánh tay, trước khi bạn thoa lên nơi nhạy cảm như da mặt. Nếu sau 24 giờ bạn thấy mẩn đỏ hoặc kích ứng thì không được sử dụng hỗn hợp.

Để tránh làm tổn thương da, hãy nhớ rửa sạch dầu chanh trước khi để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tác dụng phụ

Giống như các loại tinh dầu khác trong họ cam quýt, tinh dầu chanh nói chung là an toàn để sử dụng cho bôi và trị liệu bằng hương thơm. Đáng chú ý, nó được báo cáo là an toàn cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh trên 3 tháng tuổi.

Có một số trường hợp báo cáo rằng tinh dầu chanh làm cho da của bạn nhạy cảm hơn với kích ứng từ ánh nắng mặt trời, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh ánh nắng trực tiếp khi sử dụng bất kỳ loại tinh dầu thuộc họ cam quýt nào.

Kích ứng này được gọi là độc tính với ánh sáng và nó gây ra mẩn đỏ tạm thời trông giống như cháy nắng. Bạn cũng có thể có cảm giác thô hoặc rát trên da ở khu vực bạn đã thoa dầu chanh.

Thông thường, bạn có thể tránh phản ứng dị ứng bằng cách pha loãng đúng cách bất kỳ loại tinh dầu nào bạn sử dụng và thử patch test trên da trước khi thoa lên vùng da rộng hơn.

Dầu chanh không được chứng nhận là an toàn để sử dụng cho động vật. Một số loại tinh dầu có thể có tác dụng độc hại khi vật nuôi ăn vào hoặc hít phải.


Tinh dầu chanh tươi mua ở đâu Tinh dầu chanh tươi mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 25, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.