Tinh dầu cam ngọt mua ở đâu

Tinh dầu cam ngọt là gì

Tinh dầu cam ngọt là tinh dầu được chiết xuất từ vỏ của quả cam ngọt, Citrus sinensis. Quá trình này được thực hiện bằng một phương pháp gọi là ép lạnh, sử dụng áp lực để ép dầu ra khỏi vỏ. Đôi khi lá và hoa của cây cam cũng có thể được sử dụng.

Tinh dầu cam ngọt mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu cam ngọt nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu cam ngọt Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ vỏ trái cam. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu cam ngọt được sử dụng để làm gì

Tinh dầu cam có rất nhiều cách sử dụng như:

  • nâng cao tâm trạng của bạn hoặc giảm căng thẳng
  • điều trị các tình trạng da như mụn trứng cá
  • giảm đau hoặc viêm
  • giảm đau bụng
  • sử dụng như một chất tẩy rửa gia dụng tự nhiên
  • thêm hương thơm dễ chịu vào phòng hoặc vào các sản phẩm như nước hoa và chất tẩy rửa
  • tạo hương vị cho nhiều loại thực phẩm và đồ uống

Mặc dù tinh dầu cam có nhiều công dụng, nhưng điều quan trọng cần nhớ là nhiều công dụng trong số đó mang tính chất cổ truyền. Điều này có nghĩa là nó vẫn cần thêm hỗ trợ bởi nghiên cứu khoa học để xác nhận rõ ràng.

Tinh dầu cam ngọt có tác dụng gì

Bây giờ bạn đã biết tinh dầu cam được dùng làm gì, nhưng khoa học nói gì về tác dụng của nó? 

Dưới đây, chúng ta đi sâu hơn vào một số nghiên cứu đã được thực hiện cho đến nay về tinh dầu cam.


Kháng khuẩn

Một nghiên cứu năm 2012 đã xem xét tác động của tinh dầu cam đối với các chủng vi khuẩn E. coli thu được từ thịt bò. Những chất phân lập này có thể gây ngộ độc thực phẩm. Kết quả chỉ ra rằng sau 24 giờ, nồng độ 1% hoặc thấp hơn của tinh dầu cam đã ức chế vi khuẩn ở nhiệt độ làm lạnh.

Một nghiên cứu khác đã xem xét tác động của tinh dầu cam đối với các chủng Staphylococcus aureus (vi khuẩn tụ cầu) có khả năng kháng lại thuốc kháng sinh. Họ phát hiện ra rằng khi được thêm vào tế bào người bị nhiễm bệnh trong môi trường nuôi cấy, tinh dầu cam ở nồng độ thấp đã giết chết vi khuẩn mà không gây hại cho tế bào được nuôi cấy.

Tinh dầu cam cũng có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại nấm có thể làm hỏng thực phẩm. Một nghiên cứu cho thấy rằng dầu cam cung cấp một số biện pháp bảo vệ chống lại bốn loài nấm.

Một nghiên cứu khác ghi lại hoạt động chống lại tám loại nấm ảnh hưởng đến rau quả, mặc dù các loại tinh dầu như đinh hương và tỏi có hiệu quả hơn.


Lo lắng và trầm cảm

Liệu pháp hương thơm với tinh dầu cam có tác dụng làm giảm các triệu chứng lo âu và trầm cảm.

Trong một nghiên cứu năm 2013 đã phát hiện ra rằng liệu pháp hương thơm với tinh dầu cam làm giảm nhịp tim và mức độ hormone căng thẳng ở trẻ em đang trải qua một thủ thuật nha khoa.

Ngoài ra, trong một nghiên cứu năm 2015, phụ nữ chuyển dạ cho biết ít lo lắng hơn sau khi hít tinh dầu cam so với phụ nữ trong nhóm đối chứng hít nước cất.

Một nghiên cứu năm 2019 đã xem xét việc hít phải tinh dầu cam và tác dụng tiềm ẩn của nó đối với bệnh trầm cảm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những con chuột hít tinh dầu cam có ít hành vi giống như trầm cảm hơn.


Giảm đau

Một nghiên cứu năm 2017 liên quan đến những người bị gãy xương đã xem xét liệu việc hít tinh dầu cam có thể giúp giảm đau hay không. So với nhóm đối chứng, những người hít dầu cam ít bị đau hơn.

Vào năm 2008, các nhà nghiên cứu đã đánh giá liệu hỗn hợp gừng và tinh dầu cam có thể giúp giảm đau đầu gối khi thoa lên da hay không. So với nhóm đối chứng, những người sử dụng hỗn hợp tinh dầu cho biết giảm đau trong thời gian ngắn nhiều hơn, nhưng dầu dường như không giúp giảm đau lâu dài.


Chống ung thư và chống oxy hóa

Limonene, một thành phần của tinh dầu cam, đã được nghiên cứu như một phương pháp điều trị ung thư tiềm năng. Một nghiên cứu từ 2012 đã phát hiện ra rằng dầu cam giàu limonene có tác dụng ức chế sự phát triển và thúc đẩy sự chết của các tế bào ung thư ruột kết trong quá trình nuôi cấy.

Một nghiên cứu năm 2017 cho thấy tinh dầu cam ức chế sự phát triển của các dòng tế bào ung thư phổi và tuyến tiền liệt trong môi trường nuôi cấy. Ngoài ra, tế bào chết gia tăng đã được nhìn thấy trong dòng tế bào ung thư phổi. Tinh dầu cam cũng được quan sát là có hoạt tính chống oxy hóa.


Hiệu suất tập thể dục

Một nghiên cứu nhỏ năm 2016 đã đánh giá tác dụng của việc hít tinh dầu hoa cam đối với việc tập thể dục ở các vận động viên học sinh. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người hít phải dầu này đã giảm đáng kể thời gian chạy cũng như tăng chức năng phổi.

Do quy mô nhỏ của nghiên cứu, cần có thêm nhiều nghiên cứu để hỗ trợ tác dụng này.


Giảm cân

Một nghiên cứu năm 2019 trên chuột đã đánh giá liệu tinh dầu cam có thể thúc đẩy giảm cân hay không. Họ phát hiện ra rằng những con chuột béo phì được cho ăn viên nang chứa tinh dầu cam cho thấy giảm tăng cân cũng như giảm cholesterol.

Cần nghiên cứu thêm để xác định xem liệu tinh dầu cam có thể có tác dụng tương tự đối với con người hay không.


Diệt côn trùng

Một nghiên cứu năm 2012 đã xem xét tác động của tinh dầu cam đối với ấu trùng và nhộng ruồi nhà. Nó được tìm thấy có đặc tính diệt côn trùng bằng cách tiếp xúc và hun trùng.


Cách sử dụng tinh dầu cam ngọt


Khuếch tán

Có lẽ bạn muốn nâng cao tâm trạng của mình một chút? Hoặc có thể bạn muốn thêm hương thơm tươi mát của cam vào phòng? Khuếch tán có thể giúp bạn làm điều đó.

Máy khuếch tán cho phép tinh dầu bay hơi, thường sử dụng nhiệt. Khi bay hơi, mùi hương của tinh dầu sẽ lan tỏa khắp phòng.

Có rất nhiều loại máy khuếch tán bạn có thể mua, trực tuyến hoặc tại các cửa hàng chuyên bán sản phẩm hương liệu. Mỗi loại máy khuếch tán sẽ có hướng dẫn cụ thể riêng. Hãy chắc chắn làm theo cẩn thận tất cả các hướng dẫn sản phẩm khi sử dụng máy khuếch tán.


Xịt

Bạn có muốn một cách khác để thêm hương cam vào không khí? Hoặc có thể bạn muốn sử dụng tinh dầu cam như một chất tẩy rửa tự nhiên? Bạn có thể làm xịt dầu cam bằng cách làm theo các bước sau:

Thêm tinh dầu cam vào nước, tốt nhất là cho vào chai thủy tinh. Bạn nên sử dụng 10 đến 15 giọt mỗi 30ml nước.

Mặc dù không cần thiết nhưng khi thêm chất phân tán như solubol vào dung dịch có thể giúp dầu phân tán tốt hơn trong nước.

Lắc đều chai để trộn đều các chất bên trong.

Phun theo ý bạn.


Dầu massage

Bạn đang tìm cách giảm đau hoặc viêm? Bạn có thể tự làm dầu xoa bóp kết hợp với tinh dầu cam.

Bạn cần pha loãng tinh dầu cam trong dầu nền, như dầu dừa hoặc dầu jojoba. Sử dụng 20 giọt tinh dầu trên mỗi 30ml dầu nền để làm dầu massage.


Tác dụng phụ

Bất kỳ loại tinh dầu nào cũng có khả năng gây ra phản ứng trên da khi bôi. Nếu bạn lo lắng về phản ứng có thể xảy ra, hãy thử một chút tinh dầu cam pha loãng vào bên trong khuỷu tay trước khi sử dụng trên các vùng da rộng hơn.

Tránh sử dụng tinh dầu cam cũ hoặc đã bị oxy hóa, vì có thể gây mẫn cảm cho da. Đây là một dạng phản ứng dị ứng có thể không nhận thấy sau một lần sử dụng, nhưng nó có thể gây ra các phản ứng nghiêm trọng sau khi bạn sử dụng một vài lần.

Một số loại tinh dầu họ cam là chất độc quang học. Điều này có nghĩa là chúng có thể gây ra phản ứng da nếu bạn sử dụng chúng trên da và sau đó đi ra nắng.

Tinh dầu cam có nguy cơ độc quang học thấp, nhưng bạn vẫn nên thận trọng nếu định ra ngoài sau khi sử dụng trên da.

Cũng như các loại tinh dầu khác, hãy làm theo các lưu ý an toàn sau khi sử dụng dầu cam:

  • Không thoa tinh dầu chưa pha loãng lên da.
  • Để dầu tránh xa mắt.
  • Bảo quản dầu ngoài tầm với của trẻ em và vật nuôi.
  • Nếu bạn sử dụng dầu để làm thơm, hãy đảm bảo rằng không gian bạn đang ở được thông gió tốt.
  • Nếu bạn đang mang thai, cho con bú hoặc dùng thuốc theo toa, hãy xin ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng tinh dầu cam.
Tinh dầu cam ngọt mua ở đâu Tinh dầu cam ngọt mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 17, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.