Tinh dầu bưởi grapefruit mua ở đâu

Tinh dầu bưởi grapefruit là gì

Tinh dầu bưởi grapefruit là một loại tinh dầu thường được sử dụng trong liệu pháp hương thơm. Nó có nguồn gốc từ vỏ của quả Citrus paradisi. Người ta cho rằng hít thở mùi hương thơm của loại tinh dầu có thể giúp cải thiện tâm trạng và mang lại nhiều lợi ích.

Tinh dầu bưởi grapefruit có chứa một số hợp chất được cho là có tác dụng tăng cường sức khỏe, chẳng hạn như limonene.

Tinh dầu bưởi grapefruit mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu bưởi grapefruit nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu bưởi grapefruit Heber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ vỏ trái bưởi grapefruit. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu bưởi grapefruit có tác dụng gì


Ngăn chặn sự thèm ăn

Đối với những người muốn ngăn chặn sự thèm ăn quá mức, nghiên cứu chỉ ra rằng liệu pháp tinh dầu bưởi grapfruit có thể hữu ích.

Một nghiên cứu cho thấy những con chuột tiếp xúc với hương thơm của tinh dầu bưởi grapefruit trong 15 phút 3 lần một tuần sẽ giảm cảm giác thèm ăn, ăn vào và trọng lượng cơ thể.

Một nghiên cứu khác gần đây cho thấy mùi hương của tinh dầu bưởi grapefruit làm tăng hoạt động của dây thần kinh phế vị dạ dày ở loài gặm nhấm, dẫn đến cảm giác thèm ăn thấp hơn. Dây thần kinh này đóng vai trò quan trọng trong việc kích thích sản xuất dịch dạ dày cần thiết cho quá trình tiêu hóa.

Nghiên cứu tương tự cũng kiểm tra tác dụng của mùi hương của limonene, một thành phần quan trọng của tinh dầu bưởi grapefruit. Ngửi mùi limonene có kết quả tương tự về ức chế sự thèm ăn và lượng thức ăn.

Mặc dù những kết quả này đầy hứa hẹn nhưng giới hạn trong các nghiên cứu trên động vật. Cần có những nghiên cứu sâu hơn về tác dụng của tinh dầu bưởi grapefruit đối với con người.


Thúc đẩy giảm cân

Tinh dầu bưởi grapefruit có thể giúp bạn giảm thêm cân, mặc dù nghiên cứu về lĩnh vực này còn hạn chế.

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy mùi hương của tinh dầu bưởi grapefruit kích thích sự phân hủy mô mỡ và dẫn đến giảm lượng thức ăn.

Tương tự, một nghiên cứu trong ống nghiệm trên các tế bào mỡ của chuột cho thấy rằng tinh dầu bưởi grapefruit bôi trực tiếp lên các tế bào đã ức chế sự hình thành các mô mỡ.

Ngoài ra, tinh dầu bưởi grapefruit khi bôi tại chỗ đã được quan sát thấy có tác dụng giảm cân ở người.

Ví dụ, một nghiên cứu ở phụ nữ sau mãn kinh đã đánh giá việc sử dụng tinh dầu mát-xa vùng bụng trong việc giảm cân.

Những người tham gia mát-xa bụng hai lần mỗi ngày trong năm ngày mỗi tuần và được mát-xa bằng tinh dầu thơm toàn thân bằng cách sử dụng 3% dầu bưởi grapfruit, cây bách và ba loại dầu khác mỗi tuần một lần.

Vào cuối cuộc nghiên cứu kéo dài sáu tuần, kết quả cho thấy không chỉ giảm mỡ bụng mà còn giảm vòng eo ở nhóm sử dụng tinh dầu.

Tuy nhiên, việc sử dụng các loại dầu khác nhau khiến chúng ta không thể nói liệu kết quả có thể được quy cho cụ thể là do tinh dầu bưởi grapefruit hay không.

Hãy nhớ rằng bằng chứng cho bất kỳ lợi ích giảm cân nào của tinh dầu bưởi grapefruit là rất hạn chế. Cần có nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận những tác động này trước khi có thể đưa ra bất kỳ tuyên bố nào.

Hơn nữa, việc ăn bổ sung tinh dầu với không được khuyến khích cho con người.


Giúp cân bằng tâm trạng

Do tác dụng phụ của một số loại thuốc được sử dụng để điều trị lo âu và trầm cảm, nhiều người đã tìm kiếm các biện pháp thay thế.

Các nghiên cứu cho thấy liệu pháp hương thơm có thể là một liệu pháp bổ sung có lợi để cân bằng tâm trạng và giảm lo lắng.

Hiện tại, có rất ít nghiên cứu về tác dụng của tinh dầu bưởi grapefruit trong vấn đề này. Tuy nhiên, các nghiên cứu liên kết tinh dầu cam quýt có chứa các hợp chất tương tự như dầu bưởi grapefruit với tác dụng làm dịu và chống lo âu.

Tác dụng làm dịu một phần là do limonene.


Tác dụng kháng khuẩn

Tinh dầu bưởi grapefruit có tác dụng kháng khuẩn mạnh.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy nó có đặc tính kháng khuẩn chống lại các vi khuẩn có hại tiềm tàng như Staphylococcus aureus, Enterococcus faecalis và Escherichia coli.

Một nghiên cứu so sánh 5 loại tinh dầu cho thấy tinh dầu bưởi grapefruit là một trong những loại tinh dầu mạnh nhất liên quan đến tác dụng kháng khuẩn chống lại MRSA, một nhóm vi khuẩn khó điều trị vì nó thường kháng lại các loại thuốc kháng sinh thông thường.

Cuối cùng, nó cũng có thể giúp ngăn ngừa loét dạ dày do vi khuẩn H. pylori gây ra.

Ví dụ, một nghiên cứu trong ống nghiệm kiểm tra đặc tính của 60 loại tinh dầu cho thấy tinh dầu bưởi grapefruit trắng có tác dụng kháng khuẩn chống lại H. pylori.

Nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu bưởi grapefruit cũng có thể có hiệu quả trong việc chống lại một số chủng nấm, chẳng hạn như Candida albicans, một loại nấm men có thể gây nhiễm trùng ở người, đặc biệt là ở những người có hệ thống miễn dịch suy yếu.

Tuy nhiên, vẫn chưa biết liệu dùng tinh dầu bưởi grapefruit để bôi có ảnh hưởng đến vi khuẩn H. pylori hay không vì việc uống tinh dầu không được khuyến khích.


Giúp giảm căng thẳng và giảm huyết áp

Huyết áp cao (tăng huyết áp) là một tình trạng phổ biến.

Nhiều người sử dụng các liệu pháp tự nhiên để giúp giảm huyết áp kết hợp với thuốc kê đơn hoặc tránh dùng thuốc hoàn toàn.

Một số nhà nghiên cứu cho rằng liệu pháp hương thơm có thể giúp kiểm soát cả huyết áp và mức độ căng thẳng.

Ví dụ, một nghiên cứu lâm sàng gần đây cho thấy hít tinh dầu cam quýt và hoa oải hương có tác dụng tức thì và lâu dài trong việc giảm huyết áp và căng thẳng.

Những người tham gia đã đeo một chiếc vòng cổ có chứa tinh dầu trong 24 giờ và thấy huyết áp tâm thu giảm xuống cụ thể vào ban ngày.

Hơn nữa, họ cho thấy sự suy giảm cortisol - một loại hormone được tiết ra để phản ứng với căng thẳng.

Trong một nghiên cứu khác, tinh dầu bưởi tăng cường hoạt động thần kinh giúp giảm huyết áp ở chuột. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng thành phần hoạt chất chính là limonene có khả năng góp phần vào những kết quả này.

Tuy nhiên, vẫn chưa có nghiên cứu để xác nhận liệu tinh dầu bưởi grapefruit có thể giải quyết bệnh cao huyết áp ở người hay không.


Trị mụn

Tinh dầu bưởi grapefruit có thể góp phần mang lại làn da khỏe mạnh bằng cách ngăn ngừa và điều trị các bệnh về da như mụn trứng cá.

Nhiều nhãn hiệu kem dưỡng da mặt có tinh dầu cam quýt vì hương thơm tươi mát và hoạt tính kháng khuẩn và chống oxy hóa mạnh.

Những loại dầu này có thể giúp da không có vi khuẩn, có thể thúc đẩy quá trình chữa lành mụn trứng cá.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm đã theo dõi hoạt động kháng khuẩn của 10 loại tinh dầu chống lại P. acnes, một loại vi khuẩn thường liên quan đến sự phát triển của mụn trứng cá.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng tinh dầu bưởi grapefruit có một số hoạt tính kháng khuẩn chống lại P. acnes. Tuy nhiên, hoạt động này không mạnh như các loại tinh dầu khác đã được thử nghiệm, chẳng hạn như tinh dầu cỏ xạ hương và quế.

Cần nghiên cứu thêm để xác định xem liệu tinh dầu bưởi grapefruit có phải là phương pháp trị mụn tại nhà hiệu quả hay không.


Cách sử dụng tinh dầu bưởi grapefruit

Khi kết hợp với dầu nền (chẳng hạn như jojoba, hạnh nhân ngọt hoặc bơ), tinh dầu bưởi grapefruit có thể được thoa trực tiếp lên da hoặc thêm vào bồn tắm.

Bạn cũng có thể hít tinh dầu bưởi grapefruit bằng cách nhỏ vài giọt dầu lên khăn vải hoặc khăn giấy, hoặc bằng cách sử dụng máy khuếch tán tinh dầu hoặc máy xông hơi.

Trong liệu pháp hương thơm, tinh dầu bưởi thường được sử dụng để giải quyết các vấn đề về:

  • Mụn
  • Cảm lạnh
  • Trầm cảm
  • Mệt mỏi
  • Nhức đầu


Tinh dầu bưởi còn được dùng để giảm căng thẳng, kích thích tuần hoàn, tăng cường năng lượng, cải thiện tâm trạng và cải thiện tiêu hóa.

Khi được sử dụng như một thành phần trong các sản phẩm chăm sóc cá nhân, tinh dầu bưởi được cho là có tác dụng điều trị tóc và da dầu.


Tinh dầu bưởi grapefruit có an toàn không?

Đối với hầu hết mọi người, tinh dầu bưởi grapefruit an toàn khi bôi trên da hoặc qua đường hô hấp.

Tuy nhiên, có một số điều bạn cần lưu ý khi sử dụng tinh dầu, bao gồm:

Pha loãng: luôn sử dụng dầu nền khi sử dụng tinh dầu khi bôi để pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng. Đây là nguyên tắc an toàn tiêu chuẩn khi sử dụng tinh dầu.

Cảm quang: thoa một số loại tinh dầu, đặc biệt là tinh dầu cam quýt - trước khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể gây nhạy cảm với ánh sáng và bỏng rát.

Trẻ sơ sinh và trẻ em: thông thường bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng tinh dầu cho trẻ em do lo ngại về an toàn.

Thai kỳ: một số loại tinh dầu có vẻ an toàn để sử dụng trong thai kỳ, nhưng bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Vật nuôi: sử dụng tinh dầu để bôi hoặc trong liệu pháp thơm có thể gây ảnh hưởng đến những thành viên khác trong gia đình bao gồm cả vật nuôi. Vật nuôi có thể nhạy cảm với tinh dầu hơn con người.

Mặc dù hầu hết các loại tinh dầu đều an toàn để sử dụng để bôi và trong liệu pháp hương thơm, nhưng chúng không an toàn khi ăn vào. Ăn tinh dầu có thể gây độc và với liều lượng lớn thậm chí gây tử vong.

Tinh dầu bưởi grapefruit mua ở đâu Tinh dầu bưởi grapefruit mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 20, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.