Tinh dầu bạch đàn chanh mua ở đâu

Tinh dầu bạch đàn chanh là gì

Tinh dầu bạch đàn chanh là tinh dầu có nguồn gốc từ cây bạch đàn chanh, có tên khoa học là Eucalyptus citriodora. Mùi dễ chịu của loại tinh dầu này, kết hợp với đặc tính chống côn trùng, nên đã được sử dụng từ lâu trong y học cổ truyền. Hiện nay nó đã trở thành xu hướng phổ biến trên toàn cầu vì những lợi ích sức khỏe khác của nó. Bạn sẽ tìm thấy loại tinh dầu này trong mọi thứ, từ các liệu pháp trị liệu bằng hương thơm và đuổi côn trùng đến dầu xoa bóp và máy khuếch tán tinh dầu, nhờ vào nhiều tác dụng của nó. Có nguồn gốc từ miền bắc Australia, cây bạch đàn chanh rất được quân tâm do nồng độ cao của citronellal, limonene, linalool và các chất chống oxy hóa khác, cũng như các chất dinh dưỡng và hợp chất hoạt tính khác nhau.

Tinh dầu bạch đàn chanh mua ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua tinh dầu bạch đàn chanh nguyên chất nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt, bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Tinh dầu bạch đàn chanh Herber Natural Life

Sản phẩm có xuất xứ Ấn Độ chiết xuất 100% từ lá và thân cây bạch đàn chanh. Có các dung tích 10ml, 30ml, 50ml để bạn lựa chọn. Sản phẩm có chứng nhận chất lượng C/O form AI, GMP - WHO, USDA - ORGANIC, ISO 9001-2015, Halal Certificate. Kiểm nghiệm chất lượng tại trung tâm Quatest 3 tại Việt Nam.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Tinh dầu bạch đàn chanh có tác dụng gì

Tinh dầu bạch đàn chanh rất phổ biến với những người bị đau mãn tính, tình trạng viêm nhiễm, khó tiêu, nhiễm nấm và vi khuẩn, ho, cảm lạnh, cúm, sốt, mùi cơ thể, viêm khớp, viêm phế quản, tuần hoàn kém và nhiễm trùng xoang, cũng như những người ở những vùng có dịch bệnh do muỗi và côn trùng gây ra.


Chống côn trùng hiệu quả

Công dụng phổ biến nhất của tinh dầu bạch đàn chanh là xua đuổi côn trùng. Hàm lượng đáng kể của citronellal cực kỳ hiệu quả để xua đuổi côn trùng, bao gồm cả những loài mang bệnh, trong tối đa 8 giờ sau khi sử dụng. Trên thực tế, tinh dầu bạch đàn chanh được xem là một sự thay thế khả thi cho DEET và các loại thuốc đuổi côn trùng nguy hiểm khác và đã được chứng minh là có hiệu quả tương đương.


Cải thiện sức khỏe đường hô hấp

Khi bạn hít tinh dầu này hoặc để nó khuếch tán trong nhà, bạn có thể tăng cường hệ hô hấp của mình. Các thành phần hoạt tính trong dầu này có đặc tính chống viêm, có thể làm dịu đường hô hấp và ngăn ngừa ho và tắc nghẽn. Một số hợp chất chống oxy hóa trong dầu này có thể tấn công nhiễm trùng cơ bản để tăng tốc độ chữa lành. Dầu này thường được thêm vào trong các loại thuốc xoa ngực để giảm tắc nghẽn khi thoa trước khi đi ngủ.


Kích thích lưu thông máu

Limonene và citronellal là các chất kích thích, có thể tác động đến quá trình trao đổi chất và tuần hoàn. Điều này có nghĩa là máu và nguồn cung cấp oxy nhiều hơn cho các tế bào ở các bộ phận của cơ thể, ngoài ra còn giúp tăng cường năng lượng cho một ngày của bạn.


Giảm viêm

Thường được sử dụng để giảm các rối loạn khớp và đau do đau cơ và căng cơ khi tập luyện, dầu này có thể được bôi tại chỗ (một vài giọt) vào vùng bị ảnh hưởng để có thể giảm đau nhanh chóng. Nó cũng có tác dụng đối với bệnh viêm xương khớp. Tuy nhiên viêm có thể ảnh hưởng đến cơ thể theo vô số cách, vì vậy cả hít và bôi đều được khuyến khích.


Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chất chống nấm, chất chống oxy hóa và chất khử trùng làm cho tinh dầu bạch đàn chanh trở thành chất tăng cường miễn dịch. Các thổ dân ở Úc thường thoa dầu của lá bạch đàn chanh lên vết thương hở, vết cắt và vết xước để ngăn nhiễm trùng tấn công vết thương. Nó có thể giúp hỗ trợ phản ứng miễn dịch và kích thích sản xuất thêm các tế bào bạch cầu.


Giảm đau

Đau có nhiều dạng, và cách sử dụng truyền thống của tinh dầu bạch đàn chanh có thể giảm đau. Từ cơn đau mãn tính của bệnh tật hoặc chấn thương đến cơn đau cấp tính của đau đầu, căng cơ và phẫu thuật, tinh dầu này có thể được hít hoặc bôi để có kết quả nhanh chóng.


Ngăn ngừa & chữa lành vết cắn của côn trùng

Tinh dầu bạch đàn chanh không chỉ xua đuổi côn trùng mà còn có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết côn trùng cắn, đặc biệt là những vết muỗi đốt, bọ cánh cứng và ruồi cắn. Nếu bạn đã thoa dầu rồi thì rất khó xảy ra vết cắn, nhưng bạn nên biết rằng loại dầu này vừa là biện pháp phòng ngừa vừa là phương pháp điều trị.


Cải thiện tiêu hóa

Đặc tính chống viêm của loại tinh dầu này lý tưởng để làm dịu chứng khó tiêu và đau dạ dày. Nếu bạn bị táo bón mãn tính, tiêu chảy, buồn nôn, đầy bụng, chuột rút hoặc tiêu hóa kém, bạn có thể hít loại dầu này để tăng cường hệ tiêu hóa hàng ngày.


Khử mùi phòng

Khuếch tán tinh dầu bạch đàn chanh trong phòng giúp tiếp thêm sinh lực và khả năng cải thiện sức khỏe hệ hô hấp và miễn dịch. Tuy nhiên, một số người cho biết mắt họ nhạy cảm khi dầu khuếch tán khắp phòng, vì vậy hãy thận trọng khi sử dụng dầu này trong máy khuếch tán tinh dầu, đặc biệt nếu mắt bạn nhạy cảm.


Tác dụng phụ

Tinh dầu bạch đàn chanh có một số tác dụng phụ, bao gồm phản ứng dị ứng, viêm da, kích ứng mắt và các biến chứng cho phụ nữ mang thai và những người mắc một số bệnh lý khác.


Phản ứng với da

Như trường hợp của nhiều loại tinh dầu, các chất dinh dưỡng và hóa chất đậm đặc có thể gây viêm da, đặc biệt nếu sử dụng quá nhiều dầu. Tốt nhất bạn nên thoa một lượng nhỏ lên một vùng da, sau đó đợi vài giờ để xem có bất kỳ phản ứng nào không trước khi thoa lên vùng da lớn hơn.


Kích ứng mắt

Một số người gặp vấn đề về kích ứng màng nhầy, đặc biệt là mắt khi dầu này khuếch tán trong phòng. Nếu bạn thấy mắt đỏ ngầu hoặc ngứa, hãy cân nhắc sử dụng tinh dầu này theo cách khác.


Mang thai

Dầu này không được khuyến khích cho phụ nữ mang thai hoặc trẻ em, do nồng độ mạnh của rất nhiều hợp chất hoạt tính và axit dễ bay hơi. Nếu bạn muốn chống côn trùng nhờ dầu này nhưng đang mang thai, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.


Uống

Không được uống hoặc nuốt tinh dầu trong bất kỳ trường hợp nào, vì nó có thể gây ra các triệu chứng nghiêm trọng về dạ dày, bao gồm buồn nôn, nôn mửa và đau quặn thắt. Ngay cả khi thoa dầu này, bạn nên sử dụng dầu nền để làm loãng nó ra.

Tinh dầu bạch đàn chanh mua ở đâu Tinh dầu bạch đàn chanh mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 28, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.