Dầu nụ tầm xuân rosehip seed oil mua ở đâu

Dầu nụ tầm xuân là gì

Dầu nụ tầm xuân hay dầu hạt tầm xuân, rosehip seed oil. Nó có nguồn gốc từ cây bụi hoa hồng rosa canina, được trồng chủ yếu ở Chile.

Không giống như dầu hoa hồng, được chiết xuất từ cánh hoa hồng, dầu hạt tầm xuân được ép từ quả và hạt của cây hoa hồng.

Nó được đánh giá cao từ thời cổ đại vì những lợi ích chữa bệnh quý giá. Dầu tầm xuân chứa nhiều vitamin nuôi dưỡng da và các axit béo thiết yếu. Nó cũng chứa phenol đã được chứng minh là có đặc tính kháng virus, kháng khuẩn và kháng nấm. Dầu hạt tầm xuân thường được sử dụng làm dầu nền cho các loại tinh dầu quá nồng để bôi trực tiếp lên da của bạn.

Dầu nụ tầm xuân mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua dầu nụ tầm xuân rosehip oil nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Dầu nụ tầm xuân Now Solutions

Sản phẩm dầu nụ tầm xuân nguyên chất nhập khẩu từ Mỹ đựng trong chai thủy tinh thể tích 30ml. Dầu được sử dụng trong dưỡng da, dưỡng tóc, làm mềm và trẻ hóa da khô...

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Công dụng dầu nụ tầm xuân

Hydrat hóa

Hydrat hóa là điều cần thiết để có làn da mềm mại và dẻo dai. Thiếu nước là một vấn đề khi thời tiết khắc nghiệt hoặc khi da già đi.

Dầu tầm xuân chứa nhiều axit béo thiết yếu, bao gồm axit linoleic và linolenic. Các axit béo giúp giữ cho thành tế bào chắc khỏe để chúng không bị mất nước.

Nhiều axit béo trong rosehip oil làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để dưỡng ẩm cho da khô và ngứa. Da cũng dễ dàng hấp thụ dầu, cho phép chất chống oxy hóa của nó đi sâu vào các lớp của da.

Dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm giúp khóa ẩm tự nhiên của da và bất kỳ loại dầu bổ sung nào.

Một nghiên cứu năm 2015 về việc sử dụng bột tầm xuân cho thấy rằng tầm xuân cung cấp một số đặc tính chống lão hóa, bao gồm khả năng giữ ẩm cho da. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia uống bột tầm xuân đã có những cải thiện đáng kể về độ ẩm tổng thể trên da của họ.

Bạn cũng có thể nhận được những lợi ích này bằng cách thoa dầu tầm xuân lên da. Dầu tầm xuân là một loại dầu khô, hoặc không có dầu nên nó là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời cho mọi loại da.

Giúp tẩy tế bào chết và giúp làm sáng da

Tẩy tế bào chết tự nhiên bằng dầu tầm xuân có thể giúp giảm xỉn màu và mang lại cho bạn làn da tươi sáng, tràn đầy sức sống.

Đó là bởi vì rosehip oil có nhiều vitamin A và C. Vitamin A, hoặc retinol, khuyến khích sự thay đổi tế bào da. Vitamin C cũng hỗ trợ tái tạo tế bào, làm tăng vẻ rạng rỡ tổng thể.

Giúp tăng cường sự hình thành collagen

Collagen là thành phần cấu tạo của da. Nó cần thiết cho độ đàn hồi và độ săn chắc của da. Cơ thể bạn tự nhiên tạo ra ít collagen hơn khi bạn già đi.

Dầu tầm xuân rất giàu vitamin A và C, cả hai đều cần thiết cho việc sản xuất collagen. Tầm xuân cũng đã được chứng minh là nguồn đáng tin cậy để ức chế việc tạo ra MMP-1, một loại enzym phân hủy collagen trong cơ thể.

Giúp giảm viêm

Tầm xuân rất giàu polyphenol và anthocyanin, có thể giúp giảm viêm. Nó cũng chứa vitamin E, một chất chống oxy hóa được biết đến với tác dụng chống viêm.

Rosehip oil có thể giúp làm dịu kích ứng do:

  • bệnh trứng cá đỏ
  • bệnh vẩy nến
  • bệnh chàm
  • viêm da

Giúp bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Tổn thương tích lũy từ thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lão hóa sớm. Tiếp xúc với tia cực tím cũng có thể cản trở khả năng sản xuất collagen của cơ thể.

Dầu tầm xuân có chứa chất chống oxy hóa như vitamin A, C và E. Những loại vitamin này đã được chứng minh là có tác dụng hiệp đồng chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. 

Với điều này, rosehip oil có thể được sử dụng để giúp giảm tác động tiêu cực của việc tiếp xúc với tia cực tím. Nhưng nó không sử dụng thay được cho kem chống nắng. 

Giúp giảm chứng tăng sắc tố

Tăng sắc tố da xảy ra khi lượng melanin dư thừa tạo thành các đốm hoặc mảng sậm màu trên da. Điều này có thể là kết quả của một số yếu tố, bao gồm:

  • phơi nắng
  • thay đổi nội tiết tố, chẳng hạn như khi mang thai hoặc mãn kinh
  • một số loại thuốc, bao gồm cả thuốc tránh thai và thuốc hóa trị

Dầu tầm xuân rất giàu vitamin A. Vitamin A được tạo thành từ một số hợp chất dinh dưỡng, bao gồm cả retinoids. Retinoids được biết đến với khả năng làm giảm sắc tố da và các dấu hiệu lão hóa khác khi sử dụng thường xuyên.

Rosehip oil cũng chứa cả lycopene và beta carotene. Các thành phần này được cho là có đặc tính làm sáng da, khiến chúng trở thành thành phần chính trong nhiều sản phẩm làm sáng da.

Các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng chiết xuất tầm xuân có chứa các đặc tính làm giảm hắc tố.

Giúp giảm sẹo và nếp nhăn

Dầu tầm xuân rất giàu axit béo thiết yếu và chất chống oxy hóa, không thể thiếu cho quá trình tái tạo mô và tế bào trên da. Không có gì lạ khi dầu từ lâu đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian để chữa lành vết thương, cũng như giảm sẹo và nếp nhăn.

Một nghiên cứu năm 2015 về bột tầm xuân cho thấy giảm đáng kể sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mắt, còn được gọi là vết chân chim, sau tám tuần điều trị. Những người tham gia nghiên cứu này tiêu thụ bột bằng đường uống.

Trong một nghiên cứu năm 2015 khác, những người tham gia bị sẹo sau phẫu thuật điều trị vết mổ của họ hai lần mỗi ngày bằng rosehip oil. Sau 12 tuần sử dụng, nhóm sử dụng dầu tầm xuân đã có những cải thiện đáng kể về màu sẹo và tình trạng viêm khi so với nhóm không được điều trị.

Giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Dầu tầm xuân rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa đa, như axit linoleic, rất cần thiết để ngăn ngừa sự phá vỡ màng tế bào trên da. Các tế bào khỏe mạnh hoạt động như một hàng rào ngăn vi khuẩn xâm nhập vào da, có thể dẫn đến bùng phát và nhiễm trùng.

Trong cả nghiên cứu trên động vật và con người, bột tầm xuân đã được chứng minh là nguồn đáng tin cậy để tăng cường sức mạnh và tuổi thọ của các tế bào da. Bột tầm xuân cũng được chứng minh là nguồn đáng tin cậy để giảm sản xuất MMP-1, một loại enzym phá vỡ cấu trúc tế bào như collagen.

Cách sử dụng dầu nụ tầm xuân

Dầu rosehip oil là một loại dầu khô dễ hấp thụ vào da.

Mặc dù nói chung là an toàn cho mọi loại da, bạn nên thực hiện patch test trước khi sử dụng lần đầu tiên. Điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không bị dị ứng với dầu.

Để làm điều này:

  • Thoa một lượng nhỏ dầu tầm xuân lên cẳng tay hoặc cổ tay của bạn
  • Che khu vực được thoa bằng băng hoặc gạc
  • Sau 24 giờ, kiểm tra khu vực có dấu hiệu kích ứng
  • Nếu da bị ngứa hoặc bị viêm, bạn không nên sử dụng dầu tầm xuân (hãy đến gặp bác sĩ nếu tình trạng kích ứng vẫn tiếp diễn)
  • Nếu da không có dấu hiệu kích ứng thì có thể yên tâm sử dụng ở nơi khác

Sau khi thực hiện patch test, bạn có thể thoa dầu rosehip oil tối đa hai lần mỗi ngày. Dầu có thể được sử dụng riêng, hoặc bạn có thể thêm một vài giọt vào dầu nền khác hoặc kem dưỡng ẩm yêu thích của bạn.

Dầu rosehip oil có thể bị ôi thiu nhanh chóng. Để giúp kéo dài thời hạn sử dụng, hãy bảo quản dầu ở nơi tối và mát. Bạn cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh.

Mặc dù đắt hơn một chút, dầu rosehip oil hữu cơ ép lạnh được khuyên dùng để có độ tinh khiết và mang lại kết quả tốt nhất.

Dầu nụ tầm xuân rosehip seed oil mua ở đâu Dầu nụ tầm xuân rosehip seed oil mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 01, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.