Dầu hạt phỉ mua ở đâu loại nào tốt

Dầu hạt phỉ là gì

Dầu hạt phỉ hay hazelnut oil là chất lỏng được chiết xuất từ quả phỉ bằng máy được gọi là máy ép. Nó thường được sử dụng để nấu ăn và trộn salad. Nó cũng được sử dụng để chăm sóc tóc và như một loại dầu nền cho dầu thơm hoặc dầu mát-xa.

Dầu hạt phỉ cũng có thể được sử dụng như một sản phẩm chăm sóc da. Nó chứa nhiều vitamin nuôi dưỡng da và các axit béo thiết yếu giúp bảo vệ da chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời, tăng cường sản xuất collagen, ...

Dầu hạt phỉ mua ở đâu loại nào tốt

Nếu bạn đang muốn mua dầu hạt phỉ nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu hạt phỉ ép lạnh Vitabox

Sản phẩm dầu hạt phỉ 100% nguyên chất được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh giúp giữ nguyên các hoạt chất có ích. Nguyên liệu được nhập từ nguồn Mỹ chất lượng Plant Therapy Inc, Mountain Rose Herbs, Heritage Store và sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm có 2 loại thể tích 10ml và 30ml để bạn lựa chọn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu hạt phỉ có tác dụng gì


An toàn cho da nhạy cảm

Trong hầu hết các trường hợp, dầu hạt phỉ an toàn cho những người có làn da nhạy cảm. Mặc dù nó là một chất làm se, nó khác với những chất làm se da có chứa cồn.

Chất làm se da chứa cồn làm khô hoặc kích ứng da. Dầu hạt phỉ là một chất làm se tự nhiên, không chứa cồn và thường không gây kích ứng.


Giữ nước

Hàm lượng vitamin E và axit béo cao trong dầu hạt phỉ giúp tăng cường dưỡng ẩm cho lớp ngoài cùng của da. Bằng cách giữ nước cho da, vitamin E cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da, làm cho da trông săn chắc và dẻo dai.


Dưỡng ẩm

Các axit béo và vitamin E của dầu hạt phỉ cũng làm cho nó trở thành một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả. Các thành phần này giúp tạo ra một hàng rào dầu tự nhiên giúp da giữ nước và tránh bị khô.


Chất làm se

Dầu hạt phỉ có chứa tannin, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Chất tannin trong dầu làm cho nó trở thành một chất làm se da, giúp làm khô da nhờn, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời loại bỏ vi khuẩn.


Giúp tăng cường sản xuất collagen

Collagen là một loại protein thiết yếu giúp giữ xương, các cơ quan và gân lại với nhau. Nó mang lại cấu trúc và độ đàn hồi cho da. Da của chúng ta sản xuất ít collagen hơn khi chúng ta già đi, nhưng vitamin E có thể giúp ích. Nó cho phép sản xuất collagen bằng cách giảm một loại enzyme phá hủy nguồn collagen.


Giúp giảm sự xuất hiện của sẹo

Bôi các sản phẩm chứa nhiều vitamin E lên da có thể giúp giảm sự xuất hiện của các vết sẹo.

Trong một nghiên cứu, những đứa trẻ bị sẹo phẫu thuật bôi vitamin E lên da ba lần một ngày sẽ không hình thành sẹo lồi (mô sẹo thêm) trên vết thương của chúng.

Tuy nhiên, một nghiên cứu khác cho thấy rằng vitamin E không tạo ra kết quả tốt hơn thuốc mỡ làm từ dầu mỏ. Một phần ba số người đã sử dụng vitamin E cũng bị phát ban ngứa được gọi là viêm da tiếp xúc.


Giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn

Vitamin E trong dầu hạt phỉ cũng có thể giúp giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Vitamin E là một chất chống oxy hóa quan trọng đối với việc chăm sóc da vì nó giúp làm mềm mịn làn da của bạn cũng như giúp lớp ngoài của da giữ nước và độ ẩm.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy rằng các sản phẩm kết hợp vitamin E và C có hiệu quả hơn trong việc chống lại các dấu hiệu lão hóa so với các sản phẩm chỉ có vitamin E. Dầu hạt phỉ không chứa vitamin C.

Tuy nhiên, chỉ riêng dầu hạt phỉ cũng có thể giúp ích cho quá trình lão hóa do ánh nắng: nghiên cứu cho thấy ác axit béo, giống như các axit béo trong dầu hạt phỉ, cũng có thể giúp giảm sự xuất hiện của đường nhăn hoặc nếp nhăn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.


Giúp bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời tạo ra các gốc tự do, gây hại cho các tế bào và dẫn đến các dấu hiệu lão hóa trên da. Vitamin E giúp bảo vệ cơ thể bằng cách trung hòa các gốc tự do và bảo vệ màng tế bào khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.


Giúp giảm chứng tăng sắc tố

Tăng sắc tố da là tình trạng khiến da bị sạm đi. Nó có thể ảnh hưởng đến các vùng da nhỏ hoặc lớn.

Tăng sắc tố da có thể do một số yếu tố gây ra, bao gồm:

  • mụn
  • tác hại của ánh nắng mặt trời
  • thai kỳ
  • uống một số loại thuốc tránh thai
  • thương tích cho da

Dầu hạt phỉ rất giàu vitamin E và các bằng chứng thực nghiệm cho thấy rằng vitamin E có thể làm giảm chứng tăng sắc tố. Tuy nhiên, cần phải nghiên cứu thêm để xác định thực sự hiệu quả của nó.


Cách sử dụng dầu hạt phỉ

Bạn có thể tự thoa dầu hạt phỉ lên da hoặc kết hợp với các loại dầu khác. Bạn cũng có thể sử dụng nó như một lớp nền nếu bạn tự làm lotion hoặc kem.

Bạn cần thực hiện patch test trước khi sử dụng bằng cách:

Xoa một lượng dầu cỡ một đồng xu vào mặt trong của cẳng tay.

Che khu vực đó bằng băng và đợi 24 giờ.

Nếu bạn bị kích ứng, hãy rửa thật sạch cẳng tay và không sử dụng dầu lần nữa. Nếu kích ứng nghiêm trọng, hãy đến bác sĩ.

Nếu bạn không thấy bất kỳ tình trạng viêm hoặc kích ứng nào trong vòng 24 giờ tức là dầu hạt phỉ sẽ an toàn để bạn bôi ở những nơi khác.


Khi dầu đã vượt qua patch test, bạn có thể sử dụng nó:


Che mặt hoặc vùng da khác bằng khăn ẩm nóng trong khoảng 20 giây.

Lấy khăn mặt ra và xoa bóp khoảng 1/2 thìa dầu hạt phỉ lên da. Bạn có thể sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn nếu muốn.

Để dầu ngấm trong 30 giây.

Dùng khăn ẩm nóng để lau nhẹ.

Quá trình này làm sạch da mặt của bạn và cũng loại bỏ hầu hết các loại trang điểm. Bạn có thể sử dụng dầu hạt phỉ như bất kỳ loại sữa rửa mặt nào khác, vào buổi sáng hoặc buổi tối, hoặc cả hai. Nếu sử dụng vào ban đêm, hãy sử dụng dầu trước khi thoa bất kỳ loại kem dưỡng da ban đêm.

Tác dụng phụ

Nghiên cứu còn hạn chế về các tác dụng phụ và rủi ro có thể xảy ra khi sử dụng dầu hạt phỉ để chăm sóc da.

Trường Cao đẳng Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch học Hoa Kỳ khuyến cáo những người bị dị ứng với các loại hạt cây (như quả phỉ) nên tránh dùng dầu hạt cây hoặc bất kỳ sản phẩm nào có liên quan.

Ngay cả khi bạn không bị dị ứng với các loại hạt cây, bạn nên kiểm tra phản ứng dị ứng trước khi sử dụng dầu hạt phỉ. Một cách dễ dàng là patch test trên da của bạn, như đã hướng dẫn ở trên.

Dầu hạt phỉ rất giàu vitamin E, được coi là an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, hấp thụ quá nhiều qua chế độ ăn uống, thực phẩm chức năng hoặc sử dụng trên da có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Quá nhiều vitamin E có thể gây ra:

  • mệt mỏi
  • yếu đuối
  • buồn nôn
  • mờ mắt
  • tiêu chảy


Dầu hạt phỉ mua ở đâu loại nào tốt Dầu hạt phỉ mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 12, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.