Dầu hạt nho grape seed oil mua ở đâu

Dầu hạt nho là gì

Dầu hạt nho hay grape seed oil là một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất rượu vang. Sau khi rượu vang được làm bằng cách ép nho, hạt nho sẽ được để lại. Dầu hạt nho được chiết xuất từ những hạt nho còn sót lại này. Dầu hạt nho được sử dụng như một sản phẩm làm đẹp tự nhiên. Nó cũng được bán trên thị trường để làm sản phẩm thay thế lành mạnh cho dầu thực vật.

Dầu hạt nho mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua dầu hạt nho nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Dầu hạt nho Now Solutions

Sản phẩm dầu hạt nho Now Solutions xuất xứ Mỹ đựng trong chai nhựa thiết kế chống tia UV thể tích 118 ml. Phù hợp sử dụng cho dưỡng da, se lỗ chân lông, làm sáng da...

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu hạt nho có tốt không

Lợi ích sức khỏe của dầu hạt nho còn nhiều tranh cãi. Một phần của cuộc tranh cãi này là do cách chế biến dầu. Hầu hết dầu hạt nho bán sẵn trên thị trường được sản xuất bằng cách sử dụng các dung môi hóa học như hexan. Hexane được phân loại là chất gây ô nhiễm không khí và chất độc thần kinh.

Không rõ việc tiêu thụ những dung môi này có ảnh hưởng gì đến con người ở một lượng nhỏ hay không. Trong quá trình chế biến, dầu hạt nho cũng có thể bị đun nóng đến nhiệt độ rất cao có thể làm dầu bị ôxy hóa và làm cho dầu bị hỏng.

Dầu hạt nho được ép lạnh hoặc ép kiệt không sử dụng dung môi hóa học hoặc nhiệt độ cao trong quá trình chế biến. Đó là sự lựa chọn tốt hơn so với dầu được làm bằng dung môi.

Tác dụng đối với sức khỏe của dầu hạt nho

Dầu hạt nho chứa nhiều axit béo không bão hòa đa (PUFAs), chủ yếu là axit béo omega-6. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, PUFAs có lợi cho tim nếu được sử dụng thay cho chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa trong chế độ ăn uống.

Nghiên cứu cho thấy PUFAS có thể làm giảm cholesterol và nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng có một điểm cần lưu ý: Sức khỏe tối ưu phụ thuộc vào sự cân bằng hợp lý của axit béo omega-6 và axit béo omega-3 trong cơ thể. Hầu hết mọi người hấp thu dư axit béo omega-6 trong chế độ ăn uống và gần như không đủ omega-3.

Các nghiên cứu cho thấy rằng quá nhiều axit béo omega-6 có thể gây viêm nhiễm, dẫn đến các bệnh mãn tính, bao gồm cả ung thư. Nếu bạn đã cung cấp đủ omega-6 trong chế độ ăn uống của mình, thì việc thường xuyên tiêu thụ dầu hạt nho có thể khiến lượng omega-6 của bạn ở mức không tốt cho sức khỏe.

Dầu hạt nho là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, thậm chí còn nhiều hơn dầu ô liu. Vitamin E là một loại vitamin hoạt động như một chất chống oxy hóa hòa tan trong chất béo, giúp bảo vệ tế bào của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do có liên quan đến ung thư, bệnh tim và các bệnh mãn tính khác. Vitamin E cũng hỗ trợ hệ thống miễn dịch của bạn. Nghiên cứu cho thấy nó có thể làm chậm sự tiến triển của chứng sa sút trí tuệ, nhưng cần phải nghiên cứu thêm.

Vitamin E có thể chịu nhiệt và dầu hạt nho có điểm bốc khói cao. Nhưng bất kỳ loại dầu ăn nào cũng sẽ nhanh hỏng nếu đun quá nóng. Bất cứ khi nào có thể, hãy sử dụng dầu hạt nho thô ép lạnh hoặc ép ngoài trong công thức nấu ăn của bạn.

Tác dụng của dầu hạt nho đối với sắc đẹp

Các công ty làm đẹp sử dụng dầu hạt nho trong các sản phẩm chăm sóc da và chăm sóc tóc của họ. Nhưng không có nghiên cứu lâm sàng nào về hiệu quả của dầu hạt nho trên da hoặc tóc. Nhiều người sử dụng dầu hạt nho như một phương thuốc tự nhiên trong kho vũ khí làm đẹp tại nhà.

Dầu hạt nho cho làn da khỏe mạnh

Nhiều lợi ích làm đẹp của dầu hạt nho có thể là do hàm lượng vitamin E và axit béo omega-6 của nó. Các gốc tự do và các yếu tố môi trường như nắng, gió và ô nhiễm có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn. Chúng có thể làm tăng các dấu hiệu lão hóa và gây khô da, sạm màu.

Vitamin E giúp chống lại các gốc tự do, vì vậy nó có thể giúp cải thiện làn da khi được tiêu thụ trong chế độ ăn uống. Những lợi ích tương tự khi nó được thoa trực tiếp lên da dưới dạng dầu hạt nho.

Theo Viện Linus Pauling, axit béo omega-6 và omega-3 rất quan trọng đối với chức năng và vẻ ngoài của da. Và axit béo omega-6 cần thiết cho hoạt động của hàng rào bảo vệ da. PUFA omega-6 chính trong dầu hạt nho là axit linolenic. Axit béo này có thể giúp giảm viêm ở lớp giữa và lớp ngoài của da.


Các lý do khác mà dầu hạt nho được sử dụng là:

  • dưỡng ẩm da
  • chữa lành mụn
  • làm sáng da
  • se khít lỗ chân lông
  • giảm sự xuất hiện của sẹo
  • tẩy trang

Dầu hạt nho thẩm thấu vào da một cách nhanh chóng và không để lại cảm giác nhờn trên da. Để sử dụng dầu hạt nho trên mặt, hãy xoa bóp vài giọt lên da sạch trước khi đi ngủ vào buổi tối. Bạn có thể lặp lại quá trình này vào buổi sáng, nếu muốn. Vì dầu hạt nho không làm tắc nghẽn lỗ chân lông nên nó là sản phẩm lý tưởng cho mọi loại da, kể cả da dầu cần dưỡng ẩm.

Dầu hạt nho cho tóc khỏe

Dầu hạt nho có thể cải thiện tình trạng của tóc và da đầu. Nếu bạn bị gàu, thường do da đầu khô, thoa dầu hạt nho làm mềm da đầu có thể giúp loại bỏ da chết và phục hồi độ ẩm.

Một số loại dầu tự nhiên bao gồm dầu ô liu và dầu dừa rất tốt cho tóc, nhưng chúng lại gây cảm giác nhờn và bết. Dầu hạt nho nhẹ và không có tác dụng đó. Khi thoa lên tóc, dầu hạt nho sẽ bổ sung độ ẩm, độ chắc khỏe và bóng mượt.

Bạn hãy thử xoa bóp vài thìa dầu hạt nho (sử dụng nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy thuộc vào độ dài của tóc) vào tóc và da đầu trước khi gội đầu.

Dầu hạt nho được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng hói đầu. Axit linolenic được cho là có tác dụng kích thích sự phát triển của tóc. Dầu có chứa flavonoid được gọi là oligomers procyanidin. Đây là những chất chống oxy hóa mạnh. 

Dầu hạt nho trong dầu thơm

Căng thẳng mãn tính tàn phá bên trong và bên ngoài cơ thể của bạn. Nó có thể dẫn đến:

  • lão hóa sớm
  • phát ban
  • da khô
  • mụn
  • rụng tóc

Mặc dù bản thân dầu hạt nho không thể làm giảm căng thẳng, nhưng nó là một loại dầu nền (carrier oil) tuyệt vời để trị liệu bằng tinh dầu và xoa bóp bằng dầu thơm. Liệu pháp hương thơm có thể giúp giảm lo lắng và giảm căng thẳng.

Dầu hạt nho grape seed oil mua ở đâu Dầu hạt nho grape seed oil mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 01, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.