Dầu hạt Meadowfoam mua ở đâu loại nào tốt

Dầu hạt Meadowfoam là gì

Dầu hạt Meadowfoam hay Meadowfoam seed oil tương đối ít được biết đến so với các loại dầu khác thường được sử dụng trong mỹ phẩm, chẳng hạn như dầu dừa và dầu jojoba.

Mặc dù bạn có thể chưa nghe nói về dầu hạt meadowfoam, nhưng cấu trúc hóa học độc đáo của nó có khả năng dưỡng ẩm cho tóc và da mà không để lại cảm giác nhờn dính, mặc dù vẫn cần nghiên cứu thêm về lĩnh vực này.

Dầu hạt Meadowfoam được chiết xuất từ hạt của cây meadowfoam có hoa có nguồn gốc từ Oregon, California và Tây Canada. Cây còn có tên thực vật là Limnanthes alba.

Dầu hạt Meadowfoam mua ở đâu loại nào tốt

Nếu bạn đang muốn mua dầu hạt Meadowfoam nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu hạt Meadowfoam Vitabox

Sản phẩm dầu hạt Meadowfoam 100% nguyên chất. Nguyên liệu được nhập từ nguồn Mỹ chất lượng Plant Therapy Inc, Mountain Rose Herbs, Heritage Store và sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm có 2 loại thể tích 10ml và 30ml để bạn lựa chọn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu hạt Meadowfoam có tác dụng gì

Có rất ít nghiên cứu về lợi ích của dầu hạt Meadowfoam đối với sức khỏe của da và tóc. Hầu hết các lợi ích đều mang tính giai thoại hoặc lý thuyết, dựa trên các đặc tính của dầu.

Dưới đây là một số lợi ích tiềm năng của Meadowfoam seed oil đối với làn da, mái tóc và sức khỏe tổng thể của bạn.


Tác dụng với da

Dầu hạt Meadowfoam hoạt động như một chất làm mềm khi thoa lên tóc hoặc da theo một nghiên cứu năm 2017.

Chất làm mềm là những chất tạo ra một lớp màng bảo vệ da để khóa ẩm. Các chất làm mềm da khác thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da như:

  • bơ hạt mỡ
  • dầu bơ
  • bơ macadamia

Khi thoa nó làm mềm mịn da và giúp giữ cho da mềm mại và dẻo dai. Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm thương mại đều bao gồm chất làm mềm trong công thức, cùng với các thành phần khác giúp hút nước vào da.

Dầu hạt Meadowfoam có một số đặc điểm có thể khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để đưa vào quy trình chăm sóc da.

Nó chứa hơn 98% axit béo chuỗi dài mang lại cho nó một trong những loại dầu thực vật có độ ổn định cao nhất và thời hạn sử dụng lâu dài, mà không làm mất tác dụng của nó.

Thêm vào đó, dầu meadowfoam không để lại cảm giác nhờn khi thoa lên da như một số chất làm mềm da khác.


Trị rạn da

Một đánh giá nghiên cứu năm 2016 cho thấy kết quả tích cực trong việc điều trị vết rạn da bằng hỗn hợp bơ hạt mỡ, bơ ca cao, dầu ô liu và dầu hạt meadowfoam. Mặc dù không thể đưa ra kết luận từ nghiên cứu đơn lẻ này, nhưng đó ít nhất là một lĩnh vực tiềm năng cho nghiên cứu trong tương lai.

Một nghiên cứu nhỏ năm 2016 cho thấy hỗn hợp dầu argan và các chất làm mềm da khác cũng cho kết quả tích cực trong việc điều trị sớm các vết rạn da. Tuy nhiên, chỉ có 22 người tham gia nghiên cứu và các nhà nghiên cứu không kiểm tra cụ thể dầu hạt meadowfoam.


Chống nắng

Một nghiên cứu trong phòng thí nghiệm năm 2018 đã kiểm tra hai hóa chất có nguồn gốc từ meadowfoam, được gọi là 3-methoxybenzyl isothiocyanate và 3-methoxyphenyl acetonitrile, để đánh giá liệu chúng có thể bảo vệ da khỏi tia UVB có trong ánh sáng mặt trời hay không.

Các nhà nghiên cứu đã cho các tế bào da người cô lập và da người được nuôi cấy trong ống nghiệm tiếp xúc với tia UV, và họ phát hiện ra rằng hai chất hóa học này có vai trò bảo vệ.

Các nhà nghiên cứu tương tự cũng đang xem xét các hiệu ứng bảo vệ của các hóa chất trong bột hạt được tạo ra như một sản phẩm phụ của quá trình sản xuất dầu hạt meadowfoam.


Tác dụng đối với tóc

Đặc tính làm mềm của dầu hạt meadowfoam cung cấp cho nó khả năng giữ ẩm cho tóc bằng cách khóa ẩm. 

Một dạng dầu hạt meadowfoam được gọi là dimeadowfoamamidoethylmonium methosulfateđược sử dụng trong dầu dưỡng tóc để tạo lớp màng bảo vệ tóc của bạn.

Người ta cho rằng dầu dưỡng có chứa dầu hạt meadowfoam là một lựa chọn tốt cho tóc nhuộm vì nó có khả năng chống lại quá trình oxy hóa và có thể giảm thiểu sự tách màu so với các loại dầu khác.


Tác dụng phụ có thể có

Hội đồng chuyên gia đánh giá thành phần mỹ phẩm tại Mỹ đã kết luận rằng dầu hạt meadowfoam an toàn để sử dụng trong mỹ phẩm, dựa trên các bằng chứng khoa học hiện tại.

Tuy nhiên, bất cứ khi nào bạn bắt đầu sử dụng một sản phẩm mỹ phẩm mới, đều có khả năng xảy ra phản ứng dị ứng. Một số triệu chứng phổ biến của dị ứng mỹ phẩm bao gồm:

  • nổi mề đay
  • đỏ
  • ngứa ran
  • sưng tấy
  • ngứa
  • phát ban
  • da bị viêm
  • da có vảy
  • phồng rộp chảy nước

Bất cứ khi nào bạn bắt đầu sử dụng một sản phẩm chăm sóc da hoặc tóc mới, bạn nên thực hiện patch test: Bôi sản phẩm lên một phần nhỏ trên da và đợi 24 giờ để xem phản ứng của nó như thế nào trước khi áp dụng cho những vùng nhạy cảm như da mặt. hoặc da đầu.


Cách sử dụng dầu hạt meadowfoam

Dầu hạt Meadowfoam được bán riêng và kết hợp với các loại dầu khác. Bạn thường thấy nó trong dầu xả, kem dưỡng ẩm và các sản phẩm tắm.

Bạn có thể thoa dầu hạt meadowfoam lên tóc theo một số cách:

Thoa dầu dưỡng có chứa dầu hạt meadowfoam và làm theo hướng dẫn trên chai.

Thoa một lượng nhỏ dầu trực tiếp lên tóc bất cứ khi nào tóc khô. Thử xoa khoảng một thìa cà phê dầu vào lòng bàn tay, sau đó dùng đầu ngón tay xoa lên tóc. Nếu tóc của bạn đặc biệt khô hoặc dài, bạn có thể thêm nhiều dầu hơn.

Để dầu ngấm trên da đầu trong vài giờ hoặc qua đêm, sau đó gội sạch.

Dầu hạt Meadowfoam có trong nhiều loại kem dưỡng ẩm với hỗn hợp các loại dầu và thành phần khác. Nếu bạn đang sử dụng nó trong một loại kem dưỡng ẩm, bạn có thể thoa nó bất cứ khi nào da bạn cảm thấy khô.

Bạn cũng có thể đổ một lượng nhỏ dầu hạt meadowfoam trực tiếp vào lòng bàn tay và xoa vào bất kỳ phần da nào cảm thấy khô, chẳng hạn như khuỷu tay hoặc bàn tay.

Dầu hạt Meadowfoam mua ở đâu loại nào tốt Dầu hạt Meadowfoam mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 12, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.