Dầu hắc mai biển bán ở đâu

Dầu hắc mai biển là gì

Dầu hắc mai biển hay sea buckthorn oil đã được sử dụng hàng ngàn năm như một phương thuốc tự nhiên chống lại các bệnh khác nhau.

Nó được chiết xuất từ quả mọng, lá và hạt của cây hắc mai biển (Hippophae rhamnoides), là một loại cây bụi nhỏ mọc ở độ cao lớn ở vùng Tây Bắc Himalaya.

Đôi khi được gọi là trái cây thánh của dãy Himalaya, cây hắc mai biển có thể được bôi lên da hoặc uống.

Dầu hắc mai biển là một phương thuốc phổ biến trong y học cổ truyền Ayurvedic và Trung Quốc, có thể cung cấp các lợi ích sức khỏe, từ hỗ trợ tim đến bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường, loét dạ dày và tổn thương da.

Dầu hắc mai biển bán ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua dầu hắc mai biển nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu hắc mai biển hữu cơ

Dầu hắc mai biển chai 20ml được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh nên không làm ảnh hưởng và biến tính các hợp chất trong dầu. Sản phẩm giúp da khỏe mạnh hơn, giảm các đốm sắc tố, đốm nâu, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, chống lão hóa, cải thiện tình trạng viêm da mãn tính (Rosacea), hỗ trợ làm lành vết thương, điều tiết bã nhờn, giúp móng tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng...

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Công dụng của dầu hắc mai biển

Nhiều chất dinh dưỡng

Dầu hắc mai biển rất giàu vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi.

Ví dụ, nó chứa đầy chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể chống lại sự lão hóa và các bệnh tật như ung thư và bệnh tim.

Hạt và lá cũng đặc biệt giàu quercetin, một loại flavonoid có liên quan đến việc giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Hơn nữa, quả mọng của nó có kali, canxi, magiê, sắt và phốt pho. Nó cũng chứa một lượng lớn folate, biotin và vitamin B1, B2, B6, C và E.

Hơn một nửa chất béo được tìm thấy trong dầu hắc mai biển là chất béo không bão hòa đơn và đa, là hai loại chất béo lành mạnh.

Điều thú vị là dầu hắc mai biển cũng có thể là một trong những thực phẩm thực vật duy nhất được biết đến là cung cấp tất cả bốn axit béo omega - omega-3, omega-6, omega-7 và omega-9.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dầu hắc mai biển có lợi cho sức khỏe tim mạch theo một số cách khác nhau.

Chất chống oxy hóa của nó có thể giúp giảm các yếu tố nguy cơ của bệnh tim, bao gồm cục máu đông, huyết áp và mức cholesterol trong máu.

Trong một nghiên cứu nhỏ, 12 người đàn ông khỏe mạnh được cung cấp 5 gam dầu hắc mai biển hoặc dầu dừa mỗi ngày. Sau bốn tuần, những người đàn ông trong nhóm ăn hắc mai biển có dấu hiệu của cục máu đông thấp hơn đáng kể.

Trong một nghiên cứu khác, uống 0,75 ml dầu hắc mai biển mỗi ngày trong 30 ngày đã giúp giảm mức huyết áp ở những người bị huyết áp cao. Mức độ chất béo trung tính, cũng như cholesterol LDL toàn phần và “xấu”, cũng giảm ở những người có cholesterol cao.

Tuy nhiên, những ảnh hưởng đối với những người có huyết áp bình thường và mức cholesterol ít rõ rệt hơn).

Một đánh giá gần đây cũng xác định rằng chiết xuất từ ​​cây hắc mai biển có thể làm giảm mức cholesterol ở những người có sức khỏe tim kém, nhưng không phải ở những người khỏe mạnh.

Bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường

Dầu hắc mai biển cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu trên động vật cho thấy nó có thể giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng tiết insulin và độ nhạy insulin.

Một nghiên cứu nhỏ trên con người lưu ý rằng dầu hắc mai biển có thể giúp giảm thiểu lượng đường trong máu tăng đột biến sau một bữa ăn giàu carb.

Do lượng đường trong máu tăng đột biến thường xuyên, trong thời gian dài có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, nên việc ngăn ngừa chúng được kỳ vọng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tuy nhiên, cần có thêm nhiều nghiên cứu trước khi có thể đưa ra kết luận chắc chắn.

Bảo vệ làn da

Các hợp chất trong dầu hắc mai biển có thể tăng cường sức khỏe làn da khi thoa trực tiếp.

Ví dụ, các nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy dầu có thể giúp kích thích tái tạo da, giúp vết thương mau lành hơn.

Tương tự, các nghiên cứu trên động vật cho thấy dầu hắc mai biển cũng có thể giúp giảm viêm sau khi tiếp xúc với tia cực tím, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Các nhà nghiên cứu tin rằng cả hai tác dụng này có thể bắt nguồn từ hàm lượng chất béo omega-7 và omega-3 của cây hắc mai biển.

Trong một nghiên cứu kéo dài 7 tuần ở 11 nam thanh niên, hỗn hợp dầu hắc mai biển và nước thoa trực tiếp lên da thúc đẩy độ đàn hồi của da tốt hơn so với giả dược.

Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy dầu hắc mai biển có thể ngăn ngừa khô da và giúp da bạn chữa lành vết bỏng, tê cóng và lở loét .

Hãy nhớ rằng cần có nhiều nghiên cứu về con người hơn.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Dầu hắc mai biển có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng.

Các chuyên gia cho rằng tác dụng này phần lớn là do hàm lượng flavonoid cao trong dầu.

Flavonoid là các hợp chất thực vật có lợi có thể tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách tăng khả năng chống lại bệnh tật.

Trong một nghiên cứu trong ống nghiệm, dầu hắc mai biển đã ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn như E. coli.

Ở những nghiên cứu khác, dầu hắc mai biển có tác dụng bảo vệ chống lại vi rút cúm, herpes và HIV.

Dầu hắc mai biển chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa, các hợp chất thực vật có lợi cũng có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn.

Tuy nhiên vẫn thiếu nghiên cứu ở người.

Hỗ trợ gan khỏe mạnh

Dầu hắc mai biển cũng có thể góp phần giúp gan khỏe mạnh.

Đó là bởi vì nó chứa chất béo lành mạnh, vitamin E và carotenoid, tất cả đều có thể bảo vệ tế bào gan khỏi bị hư hại.

Trong một nghiên cứu, dầu hắc mai biển cải thiện đáng kể các dấu hiệu của chức năng gan ở chuột bị tổn thương gan.

Trong một nghiên cứu khác, những người bị xơ gan được dùng 15 gam chiết xuất từ ​​cây hắc mai biển hoặc giả dược ba lần mỗi ngày trong sáu tháng.

Những người trong nhóm ăn hắc mai biển tăng các dấu hiệu trong máu về chức năng gan của họ nhiều hơn đáng kể so với những người được cho dùng giả dược.

Trong hai nghiên cứu khác, những người bị bệnh gan không do rượu được cho 0,5 hoặc 1,5 gam hắc mai biển 1-3 lần mỗi ngày thấy mức cholesterol trong máu, chất béo trung tính và men gan cải thiện đáng kể hơn so với những người dùng giả dược.

Mặc dù những hiệu ứng này có vẻ hứa hẹn, nhưng vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để đưa ra kết luận chắc chắn.

Giúp chống lại các tế bào ung thư

Các hợp chất có trong dầu hắc mai biển có thể giúp chống lại bệnh ung thư. Những tác dụng bảo vệ này có thể là do flavonoid và chất chống oxy hóa trong dầu.

Ví dụ, hắc mai biển rất giàu quercetin, một loại flavonoid có thể giúp tiêu diệt tế bào ung thư .

Các chất chống oxy hóa khác nhau của cây hắc mai biển, bao gồm cả carotenoid và vitamin E, cũng có thể bảo vệ chống lại căn bệnh khét tiếng này.

Một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cho thấy chiết xuất từ cây hắc mai biển có thể có hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự lây lan của tế bào ung thư.

Tuy nhiên, tác dụng chống ung thư được báo cáo của dầu hắc mai biển nhẹ hơn nhiều so với các loại thuốc hóa trị.

Hãy nhớ rằng những tác dụng này vẫn chưa được thử nghiệm trên người, vì vậy cần phải có thêm nhiều nghiên cứu khác.

Các lợi ích tiềm năng khác

Dầu hắc mai biển được cho là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải tất cả các tuyên bố đều được hỗ trợ bởi khoa học. Những lợi ích có nhiều bằng chứng nhất bao gồm:


Có thể cải thiện tiêu hóa: Các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng dầu hắc mai biển có thể giúp ngăn ngừa và điều trị loét dạ dày.

Có thể làm giảm các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh: Cây hắc mai biển có thể làm giảm khô âm đạo và hoạt động như một phương pháp điều trị thay thế hiệu quả cho phụ nữ sau mãn kinh không thể bổ sung estrogen.

Có thể điều trị khô mắt: Trong một nghiên cứu, hấp thu lượng hắc mai biển hàng ngày có liên quan đến việc giảm đỏ mắt và bỏng rát.

Có thể giảm viêm: Nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng chất chiết xuất từ ​​lá cây hắc mai biển giúp giảm viêm khớp.

Có thể làm giảm các triệu chứng trầm cảm: Các nghiên cứu trên động vật báo cáo rằng hắc mai biển có thể có tác dụng chống trầm cảm. Tuy nhiên, điều này chưa được nghiên cứu ở người.

Điều quan trọng cần lưu ý là hầu hết các nghiên cứu này đều nhỏ và rất ít liên quan đến con người. Do đó, cần có thêm nhiều nghiên cứu trước khi có thể đưa ra kết luận chắc chắn.


Dầu hắc mai biển bán ở đâu Dầu hắc mai biển bán ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 02, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.