Bột lá neem Ấn Độ mua ở đâu

Bột lá neem là gì

Cây Neem tên latin là Azadirachta indicia, có nguồn gốc từ Myanmar, Bangladesh và các nước nhiệt đới khác. Cây cao tới 65 đến 115 feet, thuộc họ Meliaceae và là nguồn cung cấp gỗ Mahongany do gỗ có màu nâu đỏ.

Cây Neem được đánh giá cao trong y học cổ truyền và tất cả các sản phẩm của nó được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị các tình trạng sức khỏe bên ngoài và bên trong khác nhau. Các đặc tính y học của cây neem rất khác biệt, và tất cả các bộ phận của cây như hoa, vỏ, thân, cành, hạt và lá đều được kết hợp vào các công thức thuốc, xà phòng, mỹ phẩm, kem đánh răng và thuốc đuổi muỗi.

Nó thường được Ayurveda, Unani, Siddha, y học Trung Quốc và bệnh dị ứng hiện đại xem như như một vị cứu tinh để điều trị nhiều bệnh. Vì vậy, cây neem được khuyến khích sử dụng như một loại thảo dược quý giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và chống lại bệnh tật và các chất kích thích.

Bột lá neem là một trong những sản phẩm phổ biến của cây neem và có thể được sử dụng cả bên trong hoặc bôi ngoài da.

Mua bột lá neem Ấn Độ ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua bột lá neem Ấn Độ nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Bột lá neem Ấn Độ

Bột lá neem Ấn Độ đựng trong túi zip khối lượng 50g. Sản phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, điều trị mụn đầu đen, làm sáng da, cân bằng dầu cho da, chống nhiễm nấm, dưỡng da khô, loại bỏ sắc tố...

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bột lá neem Ấn Độ có tốt không

Bột lá neem nói chung là an toàn với rất ít tác dụng phụ, nhưng khi dùng một lượng lớn có thể gây tổn thương thận và gan. Nó không được khuyến khích cho phụ nữ có thai và trẻ em.

Bột lá neem có tác dụng gì

Sử dụng trong Ayurvedic

Bột lá neem là một phần không thể thiếu của y học Ayurvedic, và nó được sử dụng để cân bằng giữa pitta và kapha dosha và điều trị rối loạn vatta. Bột lá neem giúp thanh lọc máu, chống lại tác hại của các gốc tự do, thải độc tố, điều trị côn trùng cắn và chữa loét. Hơn nữa, các đặc tính chống nấm, chống vi khuẩn mạnh mẽ của bột lá neem tạo điều kiện thuận lợi trong việc điều trị nhiễm giun, bỏng, rối loạn da và kích hoạt hệ thống miễn dịch.

Ảnh hưởng đến Doshas

Cây neem thần thánh được ban phước với Tikta (tức là vị đắng) và Kashaya Rasa (tức là vị làm se) và Laghu (tức là nhẹ) và Rukshna Guna (tức là chất khô). Về cơ bản, nó thể hiện Shita Virya (tức là hiệu lực lạnh) và Katu Vipaka (tức là vị cay nồng của quá trình trao đổi chất). Chiết xuất của Neem làm dịu các doshas Pitta (lửa và không khí) và các doshas Kapha (đất và nước) trong khi lượng dư thừa của nó có thể tăng cường thêm các doshas Vata (không khí).

Khoa học toàn diện của Ayurveda thừa nhận loại thảo mộc trẻ hóa này là 'Panacea cho mọi bệnh tật' và đã tích cực đề cập trong một số kinh điển và văn bản ayurveda cho các chỉ định khác nhau bao gồm, Kustha (điều trị rối loạn da), Keshya (điều trị các vấn đề về tóc), Deepana (tăng cường dạ dày), Pachana (giúp tiêu hóa), Rochana (kích thích sự thèm ăn), Anulomana (cải thiện hơi thở), Prameha (kiểm soát bệnh tiểu đường), Vranahara (giúp điều trị vết thương) và Chardi (giảm nôn và buồn nôn).

Sức khỏe làn da

Các tác dụng chống vi khuẩn tiềm ẩn của bột lá neem có giá trị trong việc điều trị các bệnh về da như bệnh chàm, bệnh vẩy nến và ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn đầu đen. Đắp hỗn hợp bột neem lên mụn và để qua đêm giúp làm mờ sẹo, mụn đầu đen và vết nám. Các đặc tính dưỡng ẩm tự nhiên của bột lá neem giúp điều trị khô da bằng cách nuôi dưỡng các tế bào da và khôi phục sự cân bằng độ pH trên da. Bột lá neem hoạt động như một loại toner tuyệt vời cho da và cải tạo làn da trẻ trung.

Sức khỏe và sắc đẹp của tóc

Bột lá neem được sử dụng từ thời cổ đại để điều trị gàu. Các đặc tính chống nấm mạnh của bột neem có lợi trong việc ngăn ngừa gàu. Thoa hỗn hợp bột lá neem trộn với nước cốt chanh lên da đầu và gội sạch sau 20 phút giúp làm sạch gàu, làm sạch da đầu, điều trị chấy, dưỡng tóc, củng cố các nang tóc bên cạnh việc tăng thêm độ bồng bềnh và bóng mượt cho tóc. 

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Bột lá neem cực kỳ có lợi cho việc kích hoạt hệ thống miễn dịch. Đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm mạnh mẽ của bột lá neem giúp loại bỏ các độc tố có hại và các tạp chất khác ra khỏi máu, giúp xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh hơn và ngăn ngừa nhiễm trùng.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Bột lá neem có giá trị cao trong việc kiểm soát và ổn định lượng đường trong máu. Tính tốt của flavonoid, triterpenoid, nguyên tố chống viêm và glycosid trong bột lá neem giúp ổn định mức đường huyết và đảm bảo không có sự tăng vọt về giá trị đường huyết.

Tăng cường sức khỏe đường ruột

Bột lá neem đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều thế kỷ trong việc điều trị và ngăn ngừa các rối loạn đường ruột khác nhau. Các đặc tính chống viêm của bột lá neem hỗ trợ điều trị nhiễm giun đường ruột, chữa loét, thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm viêm ruột.

Sức khỏe răng miệng

Bằng chứng cho thấy chất chiết xuất từ lá neem tạo gel khi bôi lên răng và nướu giúp điều trị mảng bám răng. Các đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ ngăn chặn bất kỳ vi khuẩn nào trong miệng gây ra mảng bám và cũng làm giảm sâu răng, chữa loét và giảm đau răng.

Làm sạch máu

Thấm nhuần các đặc tính giải độc mạnh mẽ, neem rất quan trọng để thanh lọc máu. Bằng cách loại bỏ độc tố khỏi máu, nó làm sạch máu và tăng cường lưu thông khắp cơ thể.

Giảm đau và viêm

Nhờ sự phong phú của các đặc tính chống viêm và chống khớp, Neem giúp giảm đau và viêm do các dạng viêm khớp khác nhau. Viêm khớp dạng thấp, còn được gọi là Amavata ở Ayurveda thường bắt nguồn do sự hoạt động của Vata doshas và sự kết hợp của Ama trong các khớp. Chiết xuất Neem không chỉ giúp giảm đau Amavata mà còn làm dịu cảm giác nóng rát xảy ra ở các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Chống bọ, vi sinh vật có hại

Chất chiết xuất từ cây neem thể hiện các đặc tính chống vi khuẩn mạnh mẽ, cung cấp một phương pháp điều trị một lần cho các loại vi rút, vi khuẩn hoặc vi sinh vật khác. Ngoài việc bảo vệ cơ thể khỏi sự xâm nhập của vi sinh vật, nó còn ngăn ngừa sự lây nhiễm từ các vật mang mầm bệnh khác nhau như côn trùng và bọ vì chúng là nguyên nhân gốc rễ của nhiều bất thường về sức khỏe. Bằng cách làm ô nhiễm thức ăn và nước uống, những vi khuẩn này thường có thể gây ra các vấn đề từ phát ban, ngứa đến sốt và nhiễm trùng. Dù ở dạng bột hoặc dầu, neem cũng có thể ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết, chikungunya, sốt vàng da, ...


Bột lá neem Ấn Độ mua ở đâu Bột lá neem Ấn Độ mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 02, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.