Baking soda mua ở đâu

Baking soda là gì

Baking soda là một trong những chất làm nở được sử dụng rộng rãi trong các loại bánh ngọt, bánh quy, bánh mì... Hợp chất hóa học đơn giản này, còn được gọi là natri bicacbonat, được tìm thấy ở dạng tinh thể trong tự nhiên nhưng được nghiền thành bột mịn để sử dụng trong nấu ăn.

Baking soda là một hợp chất có tính kiềm, khi kết hợp với axit sẽ tạo ra khí carbon dioxide. Các bong bóng nhỏ của khí carbon dioxide bị mắc kẹt trong bột, làm cho nó phồng lên hoặc bốc lên. Các axit phổ biến được sử dụng để gây ra phản ứng này bao gồm giấm, nước chanh, sữa bơ, sữa chua.

Baking soda cũng sẽ tạo ra khí khi bị phân hủy do nhiệt. Không cần axit để phản ứng này diễn ra, chỉ tiếp xúc với nhiệt độ trên 80 độ C.

Baking soda mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua baking soda nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Baking soda Arm & Hammer

Sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ, hộp có trọng lượng 454g, hạn sử dụng trong vòng 36 tháng là một sản phẩm để làm bánh, làm đẹp... rất nhiều tác dụng nên có trong gia đình.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Baking soda dùng để làm gì

Baking soda được sử dụng để làm nở nhiều loại bánh nhanh như bánh kếp, bánh nướng xốp, bánh ngọt và thực phẩm chiên. Những loại bột bánh này không đủ mạnh để giữ hình dạng trong khoảng thời gian cần thiết để men tạo khí. Bởi vì baking soda tạo ra khí nhanh, nên không cần để bột nổi lên trong thời gian dài như với bánh mì men. Khi bột tiếp xúc với nhiệt, nó sẽ bị nứt ra và sự giãn nở do các bong bóng khí gây ra sẽ làm nở bánh.

Nếu để bột có chứa baking soda ở nhiệt độ phòng, bột sẽ bắt đầu nổi lên từ từ và hơi bông khi các axit và bazơ phản ứng trong bột. Sự gia tăng thứ hai, mạnh hơn xảy ra trong lò khi bột tiếp xúc với nhiệt. Nhiệt làm tăng tốc độ phản ứng axit-bazơ cũng như gây ra sự phân hủy baking soda, cả hai đều tạo ra khí thoát ra. Quá trình lên men của baking soda thường nhanh đến mức có thể quan sát được trong thời gian thực.

Baking soda nổi tiếng với khả năng hút mùi. Vì lý do này, baking soda thường được đặt trong tủ lạnh, tủ đông và các không gian kín khác để hấp thụ mùi hôi. Baking soda cũng là một chất tẩy rửa được ưa chuộng vì kết cấu dạng hạt của nó, tác dụng hỗ trợ chà rửa và độ pH kiềm của nó có thể hòa tan một số cặn bẩn và chất tích tụ.

Baking soda sử dụng được bao lâu

Khi chưa mở hộp, baking soda sẽ vẫn còn hạn sử dụng cho đến ngày cuối cùng trên hộp, thường là 2 năm. Sau khi mở hộp nên đsử dụng trong vòng sáu tháng. Không phải vì nó ôi thiu hay mốc meo mà vì nó mất tác dụng và sức mạnh.

Baking soda được sử dụng như một chất tạo men để tạo độ bông xốp cho thực phẩm. Khi baking soda kết hợp với thực phẩm có tính axit, nó sẽ tạo ra một phản ứng hóa học. Hãy tưởng tưởng phản ứng hóa học: baking soda (bazơ) + giấm (axit) = núi lửa hoành tráng! Phản ứng này tạo ra lực nâng đối với thực phẩm khi nướng tạo độ xốp nở cho bánh. Theo thời gian, lực nâng mà nó có thể cung cấp giảm xuống. Sau khi mở hộp, baking soda bắt đầu hút ẩm từ từ. độ ẩm bổ sung này làm giảm sức mạnh của phản ứng. Tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt như lạnh hoặc nóng cũng có thể làm giảm hiệu quả của nó.

Cách kiểm tra baking soda còn sử dụng được không

Vì baking soda có thể phân hủy theo thời gian, nên bạn cần kiểm tra hiệu lực của nó trước khi sử dụng. Để kiểm tra, bạn chỉ cần cho một nhúm baking soda vào một lượng nhỏ giấm trong chén. Nếu nó sủi bọt mạnh tức là baking soda vẫn còn hoạt động và sử dụng được. Phản ứng này có thể tạo ra rất nhiều bọt, vì vậy hãy nhớ làm trên bồn rửa.

Baking soda mua ở đâu Baking soda mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 8 07, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.