Hyaluronic acid mua ở đâu

Hyaluronic acid là gì

Hyaluronic acid (HA) là một loại đường được tìm thấy tự nhiên trong da của chúng ta, có tác dụng giữ nước và giúp da ngậm nước và căng mọng. Hyaluronic acid trong cơ thể chúng ta giữ một lượng nước lớn gấp hàng ngàn lần khối lượng của nó để không chỉ giữ lại tất cả độ ẩm trong da và khớp của chúng ta, mà còn ngăn chặn tất cả độ ẩm đó bay hơi vào không khí.

Cũng giống như collagen và elastin, lượng hyaluronic acid tự nhiên trong cơ thể chúng ta giảm khi chúng ta già đi. Tuy nhiên, có những cách giúp kích thích sản xuất HA trong cơ thể chúng ta. Chế độ ăn uống ảnh hưởng đáng kể đến làn da. Ăn trái cây và rau có nhiều chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ da khỏi chứng viêm, giúp da giữ được độ ẩm.

Hyaluronic acid mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua hyaluronic acid nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5

Sản phẩm nhập khẩu Canada thể tích 30ml sử dụng cho cấp nước, phục hồi da, dưỡng ẩm da đa chiều và ngấm sâu.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Hyaluronic acid có tác dụng gì

Thúc đẩy làn da khỏe mạnh, dẻo dai hơn

Các sản phẩm bổ sung hyaluronic acid có thể giúp làn da của bạn trông mềm mại hơn.

Khoảng một nửa lượng hyaluronic acid trong cơ thể có trong da giúp liên kết với nước để giúp giữ ẩm.

Tuy nhiên, quá trình lão hóa tự nhiên và tiếp xúc với những thứ như bức xạ tia cực tím từ mặt trời, khói thuốc lá và ô nhiễm có thể làm giảm lượng của nó trong da.

Bổ sung hyaluronic acid có thể ngăn chặn sự suy giảm này bằng cách cung cấp cho cơ thể bạn một lượng bổ sung để đưa vào da.

Liều 120–240 mg mỗi ngày trong ít nhất một tháng đã được chứng minh là làm tăng đáng kể độ ẩm cho da và giảm khô da ở người lớn.

Da ngậm nước cũng làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn, điều này có thể giải thích tại sao một số nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung nó có thể làm cho làn da trông mịn màng hơn.

Khi thoa lên bề mặt da, serum hyaluronic acid có thể làm giảm nếp nhăn, mẩn đỏ và viêm da.

Một số bác sĩ da liễu thậm chí còn tiêm filler hyaluronic acid để giữ cho làn da săn chắc và trẻ trung.

Có thể tăng tốc độ chữa lành vết thương

Hyaluronic acid cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc chữa lành vết thương.

Nó tồn tại tự nhiên trong da, nhưng nồng độ của nó tăng lên khi có tổn thương cần sửa chữa.

Hyaluronic acid giúp vết thương mau lành hơn bằng cách điều chỉnh mức độ viêm và báo hiệu cơ thể xây dựng nhiều mạch máu hơn ở khu vực bị tổn thương.

Bôi nó lên vết thương ngoài da làm giảm kích thước vết thương và giảm đau nhanh hơn so với giả dược hoặc không điều trị gì cả.

Hyaluronic acid cũng có đặc tính kháng khuẩn, vì vậy nó có thể giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng khi bôi trực tiếp lên vết thương hở.

Hơn nữa, nó có hiệu quả trong việc chống lại bệnh nướu răng, tăng tốc độ chữa lành sau khi phẫu thuật răng và loại bỏ vết loét khi được sử dụng trực tiếp trong miệng.

Mặc dù nghiên cứu về các loại gel và serum chứa hyaluronic acid đầy hứa hẹn, nhưng vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định liệu các chất bổ sung HA có thể mang lại những lợi ích tương tự hay không.

Tuy nhiên, vì các chất bổ sung đường uống làm tăng mức độ hyaluronic acid trong da, nên việc cho rằng chúng có thể mang lại một số lợi ích là điều hợp lý.

Giảm đau khớp bằng cách giữ cho xương được bôi trơn

Hyaluronic acid cũng được tìm thấy trong các khớp giữ cho không gian giữa các xương được bôi trơn.

Khi các khớp được bôi trơn, các xương sẽ ít nghiến vào nhau gây đau nhức khó chịu.

Bổ sung HA rất hữu ích cho những người bị viêm xương khớp, một loại bệnh thoái hóa khớp gây ra bởi sự hao mòn của các khớp theo thời gian.

Uống 80–200 mg mỗi ngày trong ít nhất hai tháng đã được chứng minh là làm giảm đáng kể cơn đau đầu gối ở những người bị viêm xương khớp, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 40 đến 70 tuổi.

Hyaluronic acid cũng có thể được tiêm trực tiếp vào khớp để giảm đau. Tuy nhiên, một phân tích trên 12.000 người trưởng thành chỉ thấy giảm đau ở mức độ khiêm tốn và giảm nguy cơ tác dụng phụ cao hơn.

Một số nghiên cứu cho thấy kết hợp bổ sung HA bằng đường uống với thuốc tiêm có thể giúp kéo dài lợi ích giảm đau và tăng thời gian giữa các lần tiêm.

Làm dịu các triệu chứng trào ngược acid

Nghiên cứu mới cho thấy bổ sung hyaluronic acid có thể giúp giảm các triệu chứng của trào ngược acid.

Khi bị trào ngược acid, các chất trong dạ dày trào ngược lên cổ họng, gây đau và làm tổn thương niêm mạc thực quản.

HA có thể giúp làm dịu lớp niêm mạc bị tổn thương của thực quản và tăng tốc quá trình phục hồi.

Một nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy việc thoa hỗn hợp hyaluronic acid và chondroitin sulfate vào mô họng bị tổn thương do acid giúp nó lành nhanh hơn nhiều so với khi không sử dụng phương pháp điều trị.

Các nghiên cứu trên người cũng cho thấy lợi ích.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung HA và chondroitin sulfate cùng với thuốc giảm acid làm giảm các triệu chứng trào ngược hơn 60% so với chỉ dùng thuốc giảm acid.

Một nghiên cứu thứ hai cho thấy rằng cùng một loại thực phẩm bổ sung có hiệu quả giảm các triệu chứng trào ngược acid gấp 5 lần so với giả dược.

Nghiên cứu trong lĩnh vực này vẫn còn tương đối mới và cần nhiều nghiên cứu hơn nữa để nhân rộng những kết quả này. Tuy nhiên, những kết quả này đầy hứa hẹn.

Giảm chứng khô mắt và khó chịu

Khoảng 1 trong số 7 người lớn tuổi bị các triệu chứng khô mắt do giảm sản xuất nước mắt hoặc nước mắt bay hơi quá nhanh.

Vì hyaluronic acid có khả năng giữ ẩm nên nó thường được sử dụng để điều trị chứng khô mắt.

Thuốc nhỏ mắt có chứa 0,2 – 0,4% HA đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khô mắt và cải thiện sức khỏe của mắt.

Kính áp tròng có chứa hyaluronic acid giải phóng chậm cũng đang được phát triển như một phương pháp điều trị có thể áp dụng cho bệnh khô mắt.

Ngoài ra, thuốc nhỏ mắt HA thường xuyên được sử dụng trong phẫu thuật mắt để giảm viêm và tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Mặc dù việc bôi trực tiếp lên mắt đã được chứng minh là làm giảm các triệu chứng khô mắt và cải thiện sức khỏe tổng thể của mắt, nhưng vẫn chưa rõ liệu các chất bổ sung đường uống có mang lại tác dụng tương tự hay không.

Cho đến nay, chưa có nghiên cứu nào kiểm tra tác động của việc bổ sung hyaluronic acid đối với bệnh khô mắt, nhưng nó có thể là một lĩnh vực nghiên cứu trong tương lai.

Bảo tồn sức mạnh của xương

Nghiên cứu trên động vật đã điều tra tác động của các chất bổ sung hyaluronic acid đối với sức khỏe của xương.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bổ sung HA có thể giúp làm chậm tốc độ mất xương ở chuột bị chứng loãng xương, giai đoạn đầu của quá trình mất xương trước khi bị loãng xương.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm cũng cho thấy rằng liều lượng cao của hyaluronic acid có thể làm tăng hoạt động của nguyên bào xương, các tế bào chịu trách nhiệm xây dựng mô xương mới.

Trong khi tác động của nó đối với sức khỏe xương của con người vẫn chưa được nghiên cứu, các nghiên cứu ban đầu trên động vật và ống nghiệm rất hứa hẹn.

Có thể ngăn ngừa đau bàng quang

Khoảng 3 – 6% phụ nữ bị một tình trạng gọi là viêm bàng quang kẽ, hay hội chứng đau bàng quang.

Rối loạn này gây ra đau bụng và căng tức, cùng với cảm giác muốn đi tiểu mạnh và thường xuyên.

Trong khi nguyên nhân của viêm bàng quang kẽ chưa được biết rõ, hyaluronic acid có thể giúp giảm đau và tần suất tiểu liên quan đến tình trạng này khi được đưa trực tiếp vào bàng quang thông qua một ống thông.

Không rõ lý do tại sao HA giúp giảm các triệu chứng này, nhưng các nhà nghiên cứu giả thuyết rằng nó giúp sửa chữa tổn thương mô bàng quang, làm cho nó ít nhạy cảm hơn với cơn đau.

Các nghiên cứu vẫn chưa xác định được liệu bổ sung hyaluronic acid qua đường uống có thể làm tăng lượng HA trong bàng quang đủ để có tác dụng tương tự hay không.

Hyaluronic acid mua ở đâu Hyaluronic acid mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 7 16, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.