Dầu thầu dầu castor oil mua ở đâu loại nào tốt

Dầu thầu dầu là gì

Dầu thầu dầu hay castor oil là một loại dầu thực vật đa dụng mà con người đã sử dụng từ hàng nghìn năm nay.

Nó được làm bằng cách chiết xuất dầu từ hạt của cây Ricinus communis.

Dầu thầu dầu có một số công dụng chữa bệnh, dùng trong công nghiệp và dược phẩm.

Nó thường được sử dụng làm chất phụ gia trong thực phẩm, thuốc và sản phẩm chăm sóc da, cũng như chất bôi trơn công nghiệp và thành phần nhiên liệu diesel sinh học.

Ở Ai Cập cổ đại, castor oil được làm nhiên liệu trong đốt đèn, sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để điều trị các bệnh như ngứa mắt và thậm chí được dùng cho phụ nữ mang thai để kích thích chuyển dạ.

Ngày nay, dầu thầu dầu vẫn là một phương pháp điều trị tự nhiên phổ biến cho các tình trạng táo bón và bệnh ngoài da và thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp tự nhiên.

Dầu thầu dầu mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua dầu thầu dầu castor oil nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu, loại nào tốt có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Dầu thầu dầu castor oil 100ml

Sản phẩm dầu thầu dầu castor oil chai 100ml dùng cho dưỡng da, dưỡng tóc và các tác dụng cho sức khỏe.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Dầu thầu dầu castor oil có tác dụng gì

Thuốc nhuận tràng

Một trong những công dụng chữa bệnh nổi tiếng nhất của dầu thầu dầu là làm thuốc nhuận tràng tự nhiên.

Nó được phân loại là thuốc nhuận tràng kích thích, có nghĩa là nó làm tăng chuyển động của các cơ đẩy vật chất qua ruột, giúp làm sạch ruột.

Thuốc nhuận tràng kích thích hoạt động nhanh chóng và thường được sử dụng để giảm táo bón tạm thời.

Khi được tiêu thụ bằng đường miệng, castor oil được phân hủy trong ruột non, giải phóng axit ricinoleic, axit béo chính trong dầu thầu dầu. Sau đó, axit ricinoleic được hấp thụ bởi ruột, kích thích tác dụng nhuận tràng mạnh mẽ.

Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu thầu dầu có thể làm giảm táo bón.

Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy khi người cao tuổi dùng castor oil, họ giảm các triệu chứng táo bón, bao gồm ít căng thẳng khi đại tiện và cảm giác đi tiêu không hoàn toàn được báo cáo thấp hơn.

Với lượng nhỏ dầu thầu dầu khi sử dụng là an toàn nhưng lượng lớn hơn có thể gây đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy.

Mặc dù có thể sử dụng nó để giảm táo bón thường xuyên, nhưng dầu thầu dầu không được khuyến khích để làm phương pháp điều trị về lâu dài.

Chất dưỡng ẩm tự nhiên

Castor oil rất giàu axit ricinoleic, một axit béo không bão hòa đơn.

Loại chất béo này hoạt động như chất giữ ẩm và có thể được sử dụng để dưỡng ẩm cho da.

Nó giữ ẩm bằng cách ngăn chặn sự mất nước qua lớp ngoài của da.

Dầu thầu dầu thường được sử dụng trong mỹ phẩm để thúc đẩy quá trình hydrat hóa và thường được thêm vào các sản phẩm như kem dưỡng da, trang điểm và chất tẩy rửa.

Bạn cũng có thể sử dụng loại dầu giàu dưỡng chất này thay thế cho kem dưỡng ẩm và kem dưỡng da mua ở cửa hàng.

Nhiều sản phẩm dưỡng ẩm trong các cửa hàng có chứa các thành phần có thể gây hại như chất bảo quản, nước hoa và thuốc nhuộm, có thể gây kích ứng da và gây hại cho sức khỏe tổng thể.

Đổi các sản phẩm này sang castor oil có thể giúp bạn giảm tiếp xúc với các chất phụ gia này.

Thêm vào đó, dầu thầu dầu không đắt và có thể sử dụng cho mặt và cơ thể.

Castor oil đặc, vì vậy nó thường được trộn với các loại dầu thân thiện với da khác như dầu hạnh nhân, ô liu và dầu dừa để tạo thành một loại dầu siêu dưỡng ẩm.

Mặc dù bôi dầu thầu dầu lên da là an toàn đối với hầu hết mọi người, nhưng nó có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người.

Thúc đẩy chữa lành vết thương

Bôi castor oil lên vết thương tạo ra một môi trường ẩm để thúc đẩy quá trình chữa lành và ngăn vết loét không bị khô.

Venelex, một loại thuốc mỡ phổ biến được sử dụng trong các cơ sở y tế để điều trị vết thương, chứa hỗn hợp dầu thầu dầu và Peru balsam, một loại dầu dưỡng có nguồn gốc từ cây Myroxylon.

Castor oil kích thích sự phát triển của mô để hình thành hàng rào ngăn cách giữa vết thương và môi trường, làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Nó cũng làm giảm tình trạng khô da và quá trình sừng hóa, sự tích tụ của các tế bào da chết có thể làm chậm quá trình chữa lành vết thương.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thuốc mỡ có chứa dầu thầu dầu rất hữu ích trong việc chữa lành vết loét do tì đè, một loại vết thương phát triển do áp lực kéo dài trên da.

Một nghiên cứu đã xem xét tác dụng chữa lành vết thương của thuốc mỡ có chứa castor oil ở 861 cư dân viện dưỡng lão bị loét do tì đè.

Những người có vết thương được điều trị bằng dầu thầu dầu có tỷ lệ chữa lành cao hơn và thời gian chữa lành ngắn hơn so với những người được điều trị bằng các phương pháp khác.

Tác dụng chống viêm

Axit ricinoleic, axit béo chính trong castor oil, có đặc tính chống viêm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bôi dầu thầu dầu làm giảm viêm và giảm đau.

Chất giảm đau và chống viêm của castor oil đặc biệt hữu ích đối với những người mắc bệnh viêm nhiễm như viêm khớp dạng thấp hoặc bệnh vẩy nến.

Các nghiên cứu trên động vật và ống nghiệm đã phát hiện ra rằng axit ricinoleic làm giảm đau và sưng.

Một nghiên cứu đã chứng minh rằng điều trị bằng gel có chứa axit ricinoleic giúp giảm đáng kể tình trạng đau và viêm khi bôi lên da so với các phương pháp điều trị khác.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy axit ricinoleic giúp giảm viêm do các tế bào viêm khớp dạng thấp ở người gây ra hơn các phương pháp điều trị khác.

Ngoài khả năng giảm viêm, dầu thầu dầu có thể giúp làm dịu da khô, kích ứng ở những người bị bệnh vẩy nến, nhờ vào đặc tính dưỡng ẩm của nó.

Mặc dù những kết quả này đầy hứa hẹn, nhưng vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu trên người để xác định tác động của castor oil đối với các tình trạng viêm.

Giảm mụn

Mụn trứng cá là một tình trạng da có thể gây ra mụn đầu đen, mụn bọc có mủ và các vết sưng lớn, đau đớn trên mặt và cơ thể.

Nó phổ biến nhất ở thanh thiếu niên và thanh niên và có thể tác động tiêu cực đến sự tự tin.

Dầu thầu dầu có một số chất có thể giúp giảm các triệu chứng mụn trứng cá.

Viêm được cho là một yếu tố trong sự phát triển và mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá, do đó thoa castor oil lên da có thể giúp giảm các triệu chứng liên quan đến viêm.

Mụn trứng cá cũng liên quan đến sự mất cân bằng của một số loại vi khuẩn thường được tìm thấy trên da, bao gồm cả Staphylococcus aureus.

Dầu thầu dầu có đặc tính chống vi khuẩn có thể giúp chống lại sự phát triển quá mức của vi khuẩn khi thoa lên da.

Một nghiên cứu trên ống nghiệm cho thấy chiết xuất castor oil cho thấy khả năng kháng khuẩn đáng kể, ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn, bao gồm cả Staphylococcus aureus.

Dầu thầu dầu cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên, vì vậy nó có thể giúp làm dịu làn da bị viêm và kích ứng điển hình ở những người bị mụn trứng cá.

Chống nấm

Candida albicans là một loại nấm thường gây ra các vấn đề về răng miệng như mảng bám phát triển quá mức, nhiễm trùng nướu và nhiễm trùng tủy răng.

Castor oil có đặc tính chống nấm và có thể giúp chống lại nấm Candida, giữ cho miệng khỏe mạnh.

Một nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy dầu thầu dầu loại bỏ nấm Candida albicans khỏi chân răng của người bị nhiễm.

Castor oil cũng có thể giúp điều trị viêm miệng liên quan đến răng giả, một tình trạng đau đớn do nấm Candida phát triển quá mức. Đây là một vấn đề phổ biến ở những người cao tuổi đeo răng giả.

Một nghiên cứu ở 30 người cao tuổi bị viêm miệng liên quan đến răng giả cho thấy điều trị bằng dầu thầu dầu đã cải thiện các dấu hiệu lâm sàng của bệnh viêm miệng.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng đánh răng và ngâm răng giả trong dung dịch có chứa castor oil đã làm giảm đáng kể nấm Candida ở những người cao tuổi đeo răng giả.

Giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh

Nhiều người sử dụng dầu thầu dầu như một loại dầu dưỡng tóc tự nhiên.

Tóc khô hoặc tóc hư tổn có thể hưởng lợi từ chất dưỡng ẩm mạnh như castor oil.

Bôi chất béo như dầu thầu dầu lên tóc thường xuyên giúp bôi trơn sợi tóc, tăng độ mềm dẻo và giảm nguy cơ gãy rụng.

Castor oil có lợi cho những ai bị gàu, một tình trạng da đầu phổ biến, đặc trưng bởi da khô và bong tróc trên đầu.

Mặc dù có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra gàu, nhưng nó có liên quan đến viêm da tiết bã nhờn, một tình trạng viêm da gây ra các mảng vảy đỏ trên da đầu.

Do khả năng giảm viêm nên dầu thầu dầu là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với tình trạng gàu do viêm da tiết bã gây ra.

Ngoài ra, thoa castor oil lên da đầu sẽ giúp dưỡng ẩm cho da khô, kích ứng và có thể giúp giảm bong tróc.

Dầu thầu dầu castor oil mua ở đâu loại nào tốt Dầu thầu dầu castor oil mua ở đâu loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 7 14, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.