Benzoyl peroxide mua ở đâu

Benzoyl peroxide là gì

Benzoyl peroxide là một thành phần được sử dụng rất nhiều trong việc trị mụn trứng cá. Nó có trong các loại gel, chất tẩy rửa không kê đơn (OTC) và phương pháp điều trị tại chỗ. Thành phần này có các nồng độ khác nhau cho các loại mụn nhẹ đến trung bình.

Mặc dù benzoyl peroxide có thể loại bỏ vi khuẩn và tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông một cách hiệu quả, nhưng nó có những hạn chế. 


Benzoyl peroxide mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua benzoyl peroxide nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Hoạt chất trị mụn benzoyl peroxide

Sản phẩm có dạng bột màu trắng, sử dụng trong kem trị mụn. Hoạt chất có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm khuẩn dùng điều trị mụn đầu đen, mụn cám hay mụn bọc, loại bỏ các chất cặn bã, tế bào chết trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách sử dụng benzoyl peroxide

Benzoyl peroxide có trong nhiều sản phẩm trị mụn. Điều quan trọng là chọn đúng loại phù hợp với mối quan tâm chăm sóc da cũng như sở thích của bạn.

Ví dụ: bạn có thể thích sử dụng công thức rửa mặt dành riêng cho cơ thể hơn là dùng cho da mặt. Hoặc bạn có thể chọn một loại gel.

Một lưu ý nữa là chọn nồng độ thích hợp. Nồng độ mà bạn chọn sử dụng có thể phụ thuộc vào làn da của bạn.

Một số người có thể dung nạp các sản phẩm có tỷ lệ benzoyl peroxide cao (lên đến 10 phần trăm) trên da của họ. Những người khác có thể chỉ dùng được với tỷ lệ phần trăm thấp hơn.

Nồng độ sử dụng cũng phụ thuộc vào nơi bạn sử dụng benzoyl peroxide.

Da mặt khá nhạy cảm, vì vậy nhiều người chọn sử dụng nồng độ thấp (khoảng 4%), trong khi ngực và lưng đàn hồi tốt hơn và có thể chịu được nồng độ cao hơn.

Benzoyl peroxide có trong các sản phẩm điều trị mụn trứng cá sau:

Kem trị mụn và kem dưỡng da: thường được sử dụng một hoặc hai lần một ngày trên toàn bộ vùng da để điều trị và phòng ngừa.

Sửa rửa mặt và tạo bọt: sử dụng một hoặc hai lần một ngày để giúp ngăn ngừa mụn và điều trị các tổn thương hiện có.

Sữa tắm và xà phòng trị mụn: lý tưởng nếu bạn thường xuyên bị nổi mụn ở ngực, lưng và các vùng khác trên cơ thể.

Gel: ở dạng điều trị tại chỗ với nồng độ cao hơn và thường chỉ được sử dụng cho vùng bị ảnh hưởng.


Tác dụng phụ của việc sử dụng benzoyl peroxide trên da

Mặc dù được coi là an toàn nhưng benzoyl peroxide có thể gây ra tác dụng phụ thường xảy ra khi bạn mới bắt đầu sử dụng sản phẩm.

Nên sử dụng nó một lần một ngày và sau đó tăng tần suất sử dụng theo thời gian nếu làn da của bạn có thể chịu đựng được. Bạn cũng có thể giảm thiểu tác dụng phụ bằng cách bắt đầu với nồng độ thấp hơn.

Bạn nên nói chuyện với bác sĩ da liễu về các tác dụng phụ sau đây và lưu ý khi sử dụng benzoyl peroxide cho mụn trứng cá.

Tác dụng phụ trên da

Benzoyl peroxide hoạt động bằng cách lột da để loại bỏ tế bào da chết, dầu thừa và vi khuẩn có thể bị mắc kẹt bên dưới.

Tác động này có thể dẫn đến khô da, cũng như mẩn đỏ và bong tróc quá mức. Bạn cũng có thể thấy ngứa và kích ứng chung tại vị trí bôi thuốc.

Không sử dụng benzoyl peroxide nếu bạn bị cháy nắng.

Quần áo và tóc nhuộm màu

Benzoyl peroxide có tác dụng làm ố quần áo và tóc. Vì thế bạn cần rửa tay thật sạch sau mỗi lần sử dụng.

Bạn cũng có thể cân nhắc không sử dụng ngay trước khi tập luyện để không truyền sản phẩm lên tóc và quần áo qua mồ hôi.

Phản ứng dị ứng

Mặc dù các phản ứng dị ứng do benzoyl peroxide được coi là hiếm nhưng vẫn có thể xảy ra. Bạn phải ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức nếu vùng điều trị bị mẩn đỏ và kích ứng.

Bạn nên đến phòng cấp cứu ngay lập tức nếu bị sưng tấy nghiêm trọng và khó thở, vì đây có thể là dấu hiệu của phản ứng dị ứng.

Benzoyl peroxide và tình trạng da

Bác sĩ da liễu có thể không khuyên dùng benzoyl peroxide nếu bạn có làn da nhạy cảm, vì loại da này dễ bị các tác dụng phụ như phát ban và kích ứng.

Benzoyl peroxide cũng có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn bị chàm hoặc viêm da tiết bã.


So sánh benzoyl peroxide và salicylic acid trong trị mụn

Mặc dù benzoyl peroxide là chất chủ yếu để điều trị mụn viêm, nhưng bạn nên cân nhắc sử dụng salicylic acid nếu bạn cũng có mụn trứng cá không viêm (mụn đầu đen và mụn đầu trắng).

Cả hai đều giúp làm sạch lỗ chân lông, nhưng vai trò chính của salicylic acid là loại bỏ tế bào da chết. Tác dụng tẩy tế bào chết có thể giúp điều trị các tổn thương không viêm.

Nó cũng sẽ không làm ố tóc hoặc quần áo của bạn như benzoyl peroxide. Nhưng nó vẫn có thể dẫn đến da khô, đỏ và bong tróc, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu sử dụng sản phẩm có chứa salicylic acid.

Nếu bạn bị mụn viêm cùng với da nhờn, ít nhạy cảm, benzoyl peroxide là lựa chọn tốt hơn.

Benzoyl peroxide mua ở đâu Benzoyl peroxide mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 7 07, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.