Thước kẹp loại nào tốt

Thước kẹp là gì

Thước kẹp hay thước cặp là dụng cụ dùng để đo kích thước. Thước có hai đầu nhọn để kẹp bên ngoài và hai đầu nhọn khác để kẹp bên trong dùng để đo đường kính bên ngoài và đường kính bên trong tương ứng. Sử dụng loại thước này sẽ giúp kẹp sát vào các vật thể hình tròn hoặc hình trụ giúp đo dễ dàng và chính xác hơn sử dụng các loại thước thẳng thông thường. Ngoài tác dụng đo đường kính thì thước còn sử dụng đo độ sâu, dài, rộng...

Thước kẹp loại nào tốt

Nếu bạn đang muốn mua thước kẹp nhưng không biết loại nào tốt, mua ở đâu... thì bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Thước kẹp Mitutoyo 530-312

Mitutoyo 530-312 là loại dùng cho mục đích chung có độ chính xác cao có cả hai hệ đơn vị mét và inch. Nó có phạm vi 6", độ phân giải 0,001" cho số đọc inch, 0,02 mm cho số đọc mm và độ chính xác ± 0,03 mm.

Với chất lượng của hãng Mitutoyo của Nhật Bản không phải bàn cãi, đây là công cụ đo lường để đo đường kính ngoài, đường kính trong, độ sâu và bước rất tốt. Nó mang lại khả năng đọc kép, kết cấu thống nhất vững chắc và vật liệu thép không gỉ cứng.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Thước kẹp đồng hồ Mitutoyo 505-732

Đây là một sản phẩm thuộc loại thước kẹp đồng hồ với độ phân giải 0,01mm và độ chính xác là ± 0,03mm. Thước dùng hệ đơn vị đo là mét.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Thước kẹp điện tử Mitutoyo 500-196-30

Mitutoyo là một trong những tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực đo lường và thước kẹp điện tử của họ là một trong những loại tốt nhất mà bạn nên lựa chọn nếu quan tâm đến chất lượng. Tất nhiên điều đó có nghĩa là giá của nó cũng không hề rẻ, nhưng khi nói đến độ chính xác thì bạn sẽ hoàn toàn hài lòng. Sản phẩm Mitutoyo 500-196-30 có độ phân giải 0,01mm / 0,0005" và độ chính xác ± 0,02mm / ± 0,001".

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Nên mua thước kẹp loại nào

Thước kẹp cơ khí, đồng hồ hay điện tử

Có thể phân thước kẹp làm ba loại là loại cơ khí, loại đồng hồ và loại điện tử. Sự khác biệt giữa chúng chính là loại điện tử có màn hình hiển thị sau khi kẹp vào vật thể sẽ cho ra ngay kết quả đo trên màn hình, có thể chuyển đổi giữa inch và mm, còn loại thước cơ khí thì bạn tự đọc giá trị trên thang đo, loại đồng hồ thì có đồng hồ cơ hiển thị kết quả. Như vậy loại điện tử sẽ tiện lợi hơn và tất nhiên về giá sẽ mắc hơn nhưng do nó sử dụng pin nên nếu hết pin sẽ không hiển thị (tuy nhiên vẫn có thang đo để sử dụng giống như loại cơ khí khi hết pin). Nếu bạn không cần màn hình hiển thị và chỉ cần sản phẩm giá rẻ thì có thể xem xét chọn loại cơ khí hoặc đồng hồ. Tuy nhiên loại đồng hồ có cơ cấu cơ học bên trong nên khi bạn làm rơi sẽ có thể ảnh hưởng và làm sai lệch kết quả đo. Loại điện tử và cơ khí thì có thể chịu được va đập.

Độ phân giải

Thông thường, bạn sẽ thấy thước kẹp trên thị trường được chia độ 0,001'' (0,0254 mm). Nếu độ phân giải càng thấp thì mức giá sẽ càng thấp. Nếu bạn cần thước cặp chính xác hơn 0,001'' thì Mitutoyo 500-196-30 (có giới thiệu ở trên) là sự lựa chọn phù hợp vì nó có có độ phân giải 0,0005'' và độ chính xác ± 0.001''.

Độ chính xác

Độ chính xác là một trong những tiêu chí quan trọng nhất cho các dụng cụ đo lường chính xác. Không nhất thiết thước cặp có độ phân giải cao thì sẽ có độ chính xác cao. Bởi vì độ phân giải là số đọc nhỏ nhất mà thước có thể hiển thị, trong khi độ chính xác là mức độ gần với sự thật.

Nếu độ phân giải của thước cặp là 0,001" và độ chính xác của nó là 0,001" là phù hợp. Trong hầu hết các trường hợp, độ chính xác của dụng cụ đo tương tự như độ phân giải của nó. Tuy nhiên nếu độ phân giải của thước cặp là 0,001'' và độ chính xác là 0,05'' thì bạn cần phải cân nhắc khi chọn.

Vật liệu

Bạn cần chú ý loại thước kẹp bạn chọn làm bằng vật liệu nào. Nó là thép, thép không gỉ, hay thép không gỉ cứng? Bạn nên chọn loại thép không gỉ hơn là thép. Thép không gỉ chống ăn mòn ngoại trừ các loại cấp thấp. Và cũng hơi khó để biết chất lượng vật liệu. Nhiều công ty chỉ giải thích về vật liệu mà không mô tả thêm về loại thép không gỉ mà họ đang sử dụng. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đọc các đánh giá của khách hàng xem loại thước cặp bạn chọn có dễ bị ăn mòn hay không.

Thước kẹp hãng nào tốt

Ngoài các sản phẩm của hãng Mitutoyo của Nhật Bản thường được sử dụng tại Việt Nam và trên thế giới thì bạn có thể tham khảo thêm các hãng thước kẹp tốt và chất lượng khác như Tacklife, Adoric, Vinca, iGaging, Fowler, eSynic, Jsansui.

Thước kẹp loại nào tốt Thước kẹp loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 05, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.