Phèn chua mua ở đâu

Phèn chua là gì

Phèn chua là một chất đông tụ phổ biến và cũng là tên gọi chung cho nhiều loại hợp chất nhôm được tạo nên bởi sự kết hợp của nhôm sunfat và sunfat kim loại nhóm IA. Nó là một dạng ngậm nước của kali nhôm sunfat và có công thức hóa học KAl (SO4) 2 · 12H2O. Tuy nhiên, bất kỳ hợp chất nào có công thức dạng AB (SO4) 2 · 12H2O đều được coi là phèn chua. Đôi khi bạn sẽ thấy phèn chua ở dạng tinh thể, nhưng nó thường sẽ ở dạng bột.

Phèn chua mua ở đâu

Nếu bạn muốn mua phèn chua nhưng không biết ở đâu bán, bao nhiêu 1kg... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới.

Phèn chua dạng cục

Đây là phèn chua dạng thô để bạn mua về sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Loại này chưa qua xử lý nên giá sẽ rẻ nhất, rất phù hợp khi bạn cần số lượng nhiều cho các mục đích khác nhau.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Phèn chua chưng cất

Đây là phèn chua đã được chưng cất hay còn gọi là phèn phi sau đó tán mịn thành dạng bột giúp dễ sử dụng hơn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Phèn chua dùng để làm gì

Phèn chua được sử dụng trong gia đình và công nghiệp. 

Phèn chua chủ yếu sử dụng làm chất lọc nước trong xử lý nước bằng phương pháp keo tụ. Nó là quá trình hạt keo tách ra và lắng xuống dưới dạng các bông cặn. Khi cặn được loại bỏ, nước được đun sôi để diệt khuẩn. Phèn chua là một phương pháp cổ truyền và lâu đời để làm sạch nước uống.

Phèn chua đã được sử dụng từ rất lâu ở Viễn Đông và Trung Đông làm chất khử mùi, làm se và chất chống mồ hôi. Nó cũng được sử dụng trên vết cắt sau khi cạo râu vì đặc tính cầm máu (cầm máu và đóng lỗ chân lông).

Phèn chua được sử dụng như một chất làm thơm miệng khi hơi thở có mùi hôi. Lấy một cốc nước, thêm 1 g phèn chua với một chút muối hột và dùng dung dịch này súc miệng.

Phèn chua là một thành phần hữu ích được sử dụng trong việc làm săn chắc và trắng da. Phèn chua giúp loại bỏ mô chết và dầu thừa trên da.

Phèn chua được sử dụng để bào chế các công thức bôi ngoài da như gel hoặc kem. Những loại công thức này có hiệu quả trong việc điều trị sẹo mụn và các vết nám.

Phụ nữ chủ yếu sử dụng phèn chua cùng với nước ấm để loại bỏ những sợi lông không mong muốn trên khuôn mặt.

Trong các tiệm cắt tóc, phèn chua được sử dụng trên vết trầy xước trong quá trình cạo râu.

Phèn chua có đặc tính khử trùng tuyệt vời, tiêu diệt vi khuẩn răng miệng, làm chắc nướu. Phèn chua giúp điều trị các vấn đề về răng miệng như sâu răng, đau răng, đau nướu.

Phèn chua được sử dụng để giữ độ giòn trong các sản phẩm bánh mì, và do đó nó được sử dụng trong nướng bánh.

Phèn chua có thể được sử dụng để tăng độ nhớt của huyền phù men gốm, làm cho men dễ kết dính hơn và làm chậm tốc độ lắng cặn.

Dung dịch phèn có đặc tính hòa tan thép và không ảnh hưởng đến nhôm hoặc kim loại cơ bản, nên có thể được sử dụng để phục hồi các phôi được làm từ các kim loại này.

Dưới đây là một số ứng dụng của nó:

  • Làm sạch nước uống vì nó là một chất keo tụ hóa học
  • Trong bút chì cầm máu để cầm máu do các vết cắt nhỏ
  • Chất bổ trợ trong vắc xin (một chất hóa học giúp tăng cường phản ứng miễn dịch)
  • Đá khử mùi cơ thể
  • Chất ngâm chua giúp giữ cho dưa chua giòn
  • Chống cháy
  • Thành phần axit của một số loại bột nở
  • Thành phần trong một số đất nặn thương mại và tự chế
  • Thành phần trong một số loại sáp làm rụng lông (tẩy lông)
  • Chất làm trắng da
  • Thành phần trong một số nhãn hiệu kem đánh răng


Phèn chua mua ở đâu Phèn chua mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 23, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.