Muối Epsom salt mua ở đâu

Muối Epsom salt là gì

Muối Epsom salt còn được gọi là magie sulfat. Nó là một hợp chất hóa học được tạo thành từ magie, lưu huỳnh và oxy. Nó được lấy tên từ thị trấn Epsom ở Surrey, Anh, khi nó được phát hiện lần đầu tiên. Mặc dù tên của nó có chữ muối nhưng muối Epsom salt là một hợp chất hoàn toàn khác với muối ăn. Nó được gọi là muối do cấu trúc hóa học của nó.

Nó có bề ngoài tương tự như muối ăn và thường được hòa tan trong bồn tắm, nên bạn cũng có thể nghe ai đó gọi nó là muối tắm. Mặc dù nó trông tương tự như muối ăn, nhưng hương vị của nó lại khác biệt rõ rệt. Muối Epsom có vị khá đắng nên nó còn có tên muối đắng.

Một số người vẫn sử dụng nó bằng cách hòa tan muối trong nước để uống. Tuy nhiên do mùi vị của nó, có thể bạn sẽ không muốn cho nó vào thức ăn.

Trong hàng trăm năm, loại muối này đã được sử dụng để điều trị các bệnh như táo bón, mất ngủ và đau cơ xơ hóa. Tuy nhiên ảnh hưởng của nó đối với những loại bệnh này không được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Hầu hết các lợi ích của muối Epsom salt là do magie.  một khoáng chất mà nhiều người bị thiếu.

Muối Epsom cũng được sử dụng cho cây trồng để cung cấp khoáng Magie giúp chống một số bệnh của lá, khỏe bộ rễ...

Muối Epsom salt mua ở đâu

Muối Epsom có nhiều loại tùy theo nhu cầu mà bạn sẽ muốn mua để uống, trị mụn, ngâm chân, bón cây...

Nếu bạn đang tìm mua muối Epsom salt nhưng không biết ở đâu bán, loại nào tốt, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới:

Muối Epsom salt Equaline

Đây là sản phẩm nhập khẩu từ Mỹ với một gói khối lượng là 454g sử dụng cho các trường hợp táo bón, giúp làm giảm mệt mỏi, đâu nhức cơ bắp, tẩy tế bào chết, giảm mụn, thư giãn cơ thể... Loại này bạn có thể sử dụng cho cả uống và tắm được.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Muối Epsom Dr Teal's

Một sản phẩm muối Epsom khác cũng được nhập khẩu từ Mỹ. Đây là loại muối Epsom chỉ dùng cho ngoài da để tắm vì nó có bổ sung thêm một số thành phần khác nên nếu bạn muốn sử dụng để uống thì không phù hợp. Sản phẩm này phù hợp cho người muốn giảm căng thẳng, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, ngủ ngon... Một gói có khối lượng 1,36kg dạng túi kéo velcro rất tiện dụng. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Muối Epsom bón cây

Đây là sản phẩm phù hợp nếu bạn muốn mua để bón cây cung cấp chất khoáng Magie cho cây trồng, trị bệnh vàng lá, quăn lá, hoặc bạn muốn mua muối Epsom cho hoa hồng giúp rễ cây khỏe mạnh hơn... Một gói có khối lượng 500g. Bạn cần chú ý sản phẩm muối này chỉ sử dụng cho nông nghiệp, cây trồng chứ không sử dụng cho người nhé.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Công dụng của muối Epsom salt

Nhiều người, bao gồm một số chuyên gia chăm sóc sức khỏe, khẳng định muối Epsom là phương pháp điều trị và sử dụng nó như một phương pháp điều trị thay thế cho một số bệnh.

Cung cấp magie

Magie là khoáng chất phong phú thứ tư trong cơ thể, xếp đầu tiên là canxi.

Nó tham gia vào hơn 325 phản ứng sinh hóa có lợi cho tim và hệ thần kinh.

Nhiều người không hấp thụ đủ magiê. Ngay cả khi bạn đã ăn uống các thực phẩm có chứa nó thì các yếu tố như phytat và oxalat trong chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến lượng magie mà bạn hấp thu.

Nên sử dụng muối Epsom sẽ giống như thực phẩm bổ sung.

Một số người cho rằng magie có thể được hấp thụ tốt hơn khi tắm muối Epsom so với khi uống nhưng chưa có bằng chứng nào cụ thế.

Những người ủng hộ lý thuyết này dựa trên một nghiên cứu chưa được công bố ở 19 người khỏe mạnh. Các nhà nghiên cứu cho rằng tất cả ngoại trừ ba trong số những người tham gia cho thấy lượng magie trong máu cao hơn sau khi ngâm mình trong bồn nước muối Epsom.

Tuy nhiên, không có thử nghiệm thống kê nào được thực hiện và nghiên cứu thiếu nhóm đối chứng.

Thúc đẩy giấc ngủ và giảm căng thẳng

Bổ sung đầy đủ magie rất cần thiết cho giấc ngủ và giảm căng thẳng, vì magiê giúp não của bạn sản xuất chất dẫn truyền thần kinh giúp tạo giấc ngủ và giảm căng thẳng.

Magie cũng giúp cơ thể bạn sản xuất melatonin, một loại hormone thúc đẩy giấc ngủ.

Mức magie thấp có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ và căng thẳng. Một số người cho rằng tắm muối Epsom có thể đảo ngược những vấn đề này bằng cách cho phép cơ thể bạn hấp thụ magie qua da.

Giúp chống táo bón

Magie thường được sử dụng để điều trị táo bón.

Nó hút nước vào ruột kết của bạn, thúc đẩy nhu động ruột.

Thông thường, magie được dùng bằng đường uống để giảm táo bón dưới dạng magie citrat hoặc magie hydroxit.

Tuy nhiên, dùng muối Epsom cũng được cho là có hiệu quả, mặc dù nó chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng. Tuy nhiên, FDA của Mỹ đã liệt kê nó là một loại thuốc nhuận tràng đã được phê duyệt.

Nó có thể được uống với nước theo hướng dẫn trên bao bì.

Người lớn thường được khuyên uống 2–6 thìa cà phê (10–30 gam) muối Epsom mỗi lần, hòa tan trong ít nhất 237 ml nước và uống ngay lập tức. Nó sẽ có tác dụng nhuận tràng trong 30 phút đến 6 giờ.

Bạn cũng nên biết rằng hấp thụ muối Epsom có thể tạo ra các tác dụng phụ khó chịu, chẳng hạn như đầy hơi và phân lỏng.

Bạn chỉ nên sử dụng nó thỉnh thoảng như một loại thuốc nhuận tràng, không nên dùng lâu dài.

Hiệu suất thể thao và phục hồi

Một số người cho rằng tắm muối Epsom có thể giảm đau nhức cơ và giảm chuột rút, đây là hai yếu tố quan trọng đối với hiệu suất tập thể thao và phục hồi.

Lượng magie đầy đủ sẽ rất hữu ích cho việc tập thể dục vì magie giúp cơ thể bạn sử dụng glucose và axit lactic.

Mặc dù thư giãn trong bồn tắm nước nóng có thể giúp làm dịu các cơ đau nhức, nhưng không có bằng chứng nào cho thấy hấp thụ magie trong nước tắm qua da.

Mặt khác, bổ sung đường uống có thể ngăn chặn hiệu quả tình trạng thiếu magiê.

Các vận động viên dễ bị thiếu magiê, vì vậy các chuyên gia y tế thường khuyên họ bổ sung magiê để đảm bảo mức tối ưu.

Trong khi magie rõ ràng là quan trọng đối với việc tập thể dục, thì việc sử dụng muối tắm để tăng cường thể lực vẫn chưa được nghiên cứu kỹ. 

Giảm đau và sưng

Một tuyên bố phổ biến khác là muối Epsom giúp giảm đau và sưng tấy.

Nhiều người cho rằng tắm muối Epsom giúp cải thiện các triệu chứng của đau cơ xơ hóa và viêm khớp.

Một lần nữa thì magie được coi là nguyên nhân của những ảnh hưởng này, vì nhiều người bị đau cơ xơ hóa và viêm khớp thiếu khoáng chất này.

Muối Epsom có độc không

Nhiều người thắc mắc rằng muối Epsom có độc không, có uống được không thì câu trả lời là không độc và uống được nhé. Tuy nhiên bạn cần đảm bảo loại muối bạn mua có sử dụng để uống vì có loại chỉ dùng để tắm có cho thêm một số thành phần khác ngoài muối Epsom.

Mặc dù muối Epsom nói chung là an toàn, nhưng có một vài tác động tiêu cực có thể xảy ra nếu bạn sử dụng không đúng cách. Đây chỉ là vấn đề đáng lo ngại khi bạn dùng đường uống.

Trước hết, nó có thể có tác dụng nhuận tràng. Việc hấp thụ có thể dẫn đến tiêu chảy, đầy hơi hoặc khó chịu ở dạ dày.

Nếu bạn sử dụng nó như một loại thuốc nhuận tràng, hãy uống nhiều nước, điều này có thể làm giảm sự khó chịu về đường tiêu hóa. Hơn nữa, không bao giờ dùng nhiều hơn liều lượng khuyến cáo.

Một số trường hợp quá liều magie  xảy ra các triệu chứng bao gồm buồn nôn, nhức đầu, choáng váng và da đỏ bừng.

Do đó bạn nên dùng nó với lượng thích hợp theo khuyến cáo của bác sĩ hoặc được ghi trên bao bì.

Muối Epsom salt mua ở đâu Muối Epsom salt mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 21, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.