Glycolic acid mua ở đâu

Glycolic acid là gì

Glycolic acid là một loại alpha-hydroxy acid (hay AHA) có nguồn gốc từ đường mía. Nó là một trong những alpha-hydroxy acid nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành công nghiệp chăm sóc da. Trong số các AHA, glycolic có cấu trúc đơn giản nhất và nhỏ nhất; nó có trọng lượng phân tử thấp nhất. Trọng lượng phân tử nhỏ đó có nghĩa là nó dễ dàng thâm nhập vào da và siêu hiệu quả.

Glycolic acid mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua glycolic acid nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... Bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Hoạt chất glycolic acid

Sản phẩm có dạng bột màu trắng tan trong nước. Nó có tính acid nhẹ nên sẽ làm khô nhân mụn, làm trắng da khá tốt trong vòng từ 1 đến 1,5 tháng. Tỷ lệ sử dụng: sử dụng 3% đến 5% cho mặt, từ 5% đến 7% cho cơ thể.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Glycolic acid có tác dụng gì

Glycolic acid có kích thước phân tử nhỏ nhất trong tất cả các alpha-hydroxy acid.

Nhờ phân tử siêu nhỏ, glycolic acid có thể dễ dàng thâm nhập vào da. Cho phép nó tẩy tế bào chết trên da hiệu quả hơn các loại AHA khác.

Nó hoạt động bằng cách tăng tốc độ luân chuyển tế bào. Nó giúp hòa tan các liên kết giữ các tế bào da với nhau, cho phép các tế bào da chết bong ra nhanh hơn so với tự thân.

Glycolic acid cũng kích thích làn da tạo ra nhiều collagen. Collagen là một loại protein mang lại cho làn da sự săn chắc, căng mọng và đàn hồi. 

Khi bạn già đi, quá trình sản xuất collagen tự nhiên bị chậm lại. Nó cũng bị phá hủy do phơi nắng quá nhiều. Sử dụng glycolic acid thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sự phân hủy collagen này.

Cách sử dụng glycolic acid an toàn

Nhìn chung, glycolic acid là một thành phần dưỡng da rất an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để giữ cho làn da của bạn an toàn, có một số điều cần biết trước khi sử dụng glycolic acid.

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn phải thoa kem chống nắng bất cứ khi nào bạn sử dụng phương pháp điều trị bằng glycolic acid. Giống như tất cả các alpha-hydroxy acid, glycolic acid có thể làm cho da của bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Nếu bạn không muốn làm mất tác dụng của glycolic acid, và không muốn bị cháy nắng khó chịu hãy sử dụng SPF ít nhất là 30.

Hãy cho phép làn da của bạn thích nghi với glycolic acid. Nếu bạn đang sử dụng sản phẩm OTC, hãy bắt đầu bằng cách sử dụng chỉ ba lần mỗi tuần trong một tuần hoặc lâu hơn. Nếu da của bạn không bị đỏ hoặc bị kích ứng, hãy thử sử dụng nó bốn lần một tuần trong một hoặc hai tuần.

Tiếp tục từ từ theo cách này cho đến khi bạn có thể sử dụng nó hàng ngày. Nếu tại bất kỳ thời điểm nào mà da bạn bị kích ứng, hãy giảm sử dụng lại trong một khoảng thời gian và thử lại.

Đối với cách lột da tại văn phòng hoặc trong tiệm, bạn có thể bắt đầu với nồng độ glycolic acid thấp. Nếu làn da của bạn chịu đựng được điều đó một cách hợp lý, bạn rất có thể nâng độ mạnh lên cao hơn cho những lần lột da tiếp theo.

Trong vài ngày đầu điều trị, da của bạn có thể hơi thô ráp hơn bình thường. Điều này là bình thường và có nghĩa là glycolic acid đang hoạt động. Trừ khi da của bạn bị kích ứng, hãy tiếp tục sử dụng sản phẩm glycolic acid. 

Không sử dụng glycolic acid và các sản phẩm OTC, nếu bạn đang sử dụng retinoid  như Retin-A (tretinoin) hoặc Differin (adapalene), Accutane (isotretinoin) hoặc bất kỳ sản phẩm nào tẩy tế bào chết nhanh trên da. Nếu bạn đang được bác sĩ da liễu chăm sóc, hãy đảm bảo bạn nhận được sự đồng ý của họ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm glycolic acid nào.

Glycolic acid mua ở đâu Glycolic acid mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 7 02, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.