Đồng sunfat CuSO4 mua ở đâu

Đồng sunfat là gì

Đồng sunfat hay CuSO4 là một hợp chất vô cơ kết hợp giữa đồng và sunfat. Ở dạng lỏng hoặc bột, nó thường được gọi là đồng sunfat cơ bản, thuốc diệt nấm đồng BSC, sunfat cơ bản CP. Ở dạng đá rắn hay tinh thể (được gọi là pentahydrat), nó được gọi là đá xanh lam hoặc xanh vitriol vì nó có màu xanh lam. Ở dạng này, nó là nguyên liệu thô để sản xuất các loại muối đồng khác.

Đồng sunfat CuSO4 mua ở đâu

Nếu bạn đang muốn mua đồng sunfat CuSO4 nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu... bạn có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Đồng sunfat dạng bột

Đồng sunfat dạng bột gói 1kg sử dụng cho diệt trừ các loại rêu tảo trong hồ bơi, xử lý ao hồ nuôi cá tôm, diệt rong nhớt đáy ao, trị các bệnh của cá.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bộ kit đồng sunfat nuôi tinh thể

Nếu bạn muốn sử dụng đồng sunfat để nuôi các tinh thể màu xanh dương đẹp mắt thì không thể bỏ qua sản phẩm này. Một bộ sản phẩm gồm đầy đủ luôn các dụng cụ và hóa chất để bạn nuôi tinh thể đồng sunfat đảm bảo chất lượng, vừa chơi vừa học.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Đồng sunfat dùng để làm gì

Ứng dụng lớn nhất của đồng sunfat là nó được sử dụng để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn và nấm trên trái cây, rau và các loại cây trồng khác. Đối với nấm mốc gây ra đốm lá thì đồng sunfat liên kết với các protein trong nấm, làm hư các tế bào và khiến nấm chết.

Ở vùng khí hậu nhiệt đới, nó được sử dụng làm thuốc diệt nhuyễn thể, là một loại mồi nhử để kiểm soát các loài gây hại như ốc sên làm hư hại cây trồng và mùa màng.

Đồng sunfat cũng được sử dụng để giúp bảo vệ sức khỏe và an toàn cộng đồng. Nó tiêu diệt tảo và vi khuẩn do tảo phát triển trong bể bơi. Thêm vào đó ngăn ngừa nấm da chân, một bệnh nhiễm nấm phát triển ở giữa các ngón chân ở những nơi có khí hậu ấm áp. 

Đồng sunfat CuSO4 có độc không

Mặc dù đồng là một nguyên tố vi lượng xuất hiện tự nhiên trong thực vật và động vật, đồng sunfat có thể gây kích ứng khi tiếp xúc. Cây trồng được làm sạch sau khi được xử lý bằng đồng sunfat và ít có nguy cơ ăn phải chất này từ cây trồng đã qua xử lý vì nó chủ yếu tự liên kết với trầm tích đất.

Có thể tiếp xúc với đồng sunfat nếu bạn sử dụng nó cho mục đích nông nghiệp hoặc làm vườn. Nếu hấp thụ qua da hoặc mắt, đồng sunfat có thể gây cảm giác nóng, châm chích từ đó dẫn đến ngứa, chàm, viêm kết mạc, viêm, tích tụ chất lỏng hoặc kích ứng giác mạc nếu tiếp xúc với mắt.

Nếu ăn phải đồng sunfat thì chỉ độc nhẹ vì người ăn thường bị nôn ra tương đối nhanh do kích ứng mà nó gây ra trên đường tiêu hóa. Nếu ăn phải đồng sunfat và không nôn có thể có nguy cơ bị ngộ độc đồng sunfat.

Các dấu hiệu của ngộ độc đồng sunfat bao gồm:

Cảm giác bỏng rát ở ngực hoặc bụng

Vị kim loại trong miệng

Buồn nôn

Nhức đầu

Tiêu chảy (có thể có màu xanh lam hoặc xanh lục do màu của hợp chất)

Đổ nhiều mồ hôi

Đồng sunfat CuSO4 mua ở đâu Đồng sunfat CuSO4 mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 22, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.