Đĩa petri mua ở đâu

Đĩa petri là gì

Đĩa petri là vật chứa hình trụ nông có nắp đậy vừa vặn được thiết kế đặc biệt cho mục đích sử dụng vi sinh hoặc nuôi cấy tế bào. Đĩa petri thường được làm bằng thủy tinh borosilicat hoặc nhựa trong (thường là polystyrene hoặc polycarbonate) và có nhiều kích cỡ khác nhau. Nó có thể dùng một lần hoặc tái sử dụng, với những loại có thể tái sử dụng có thể chịu được các quy trình tiệt trùng lặp lại (ướt hoặc khô).

Mua đĩa petri ở đâu

Nếu bạn đang tìm mua đĩa petri nhưng không biết ở đâu bán, giá bao nhiêu có thể tham khảo những sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Đĩa petri thủy tinh Đức 90mm




Khi nói về các sản phẩm phòng thí nghiệm bằng thủy tinh thì các thương hiệu đến từ Đức luôn được người sử dụng đánh giá cao về chất lượng như các thương hiệu Duran, Dinlab, Wertlab, Eulab. Bạn có thể tham khảo sản phẩm đĩa petri bằng thủy tinh kích thước 90mm chiều cao 15mm ở bên dưới.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Đĩa petri nhựa HTM 90mm

Một lựa chọn khác là sản phẩm đĩa petri nhựa PS trắng đã được tiệt trùng bằng tia gamma có thể sử dụng ngay. Đĩa có đường kính 90mm và chiều cao 15mm. Một túi gồm 10 đĩa. 

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách sử dụng đĩa petri

Trước khi được sử dụng cho mục đích nuôi cấy, điều quan trọng là phải đảm bảo đĩa Petri không chỉ sạch mà còn phải vô trùng. Điều này giúp ngăn ngừa sự nhiễm bẩn của mẫu cấy mới.

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo đĩa Petri đã được đóng nắp cho đến khi bạn sẵn sàng đổ thạch vào.

Đong lượng thạch và nước cất khuyến nghị cho vào bình hoặc cốc sạch, vô trùng.
Sử dụng thiết bị bảo vệ tay chịu nhiệt, giữ cốc hoặc bình trên ngọn lửa và khuấy hỗn hợp nhẹ nhàng bằng que khuấy vô trùng trong khi đun
Tiếp tục đun sôi hỗn hợp trong khoảng một phút, sau đó lấy ra.
Đặt một nhiệt kế phòng thí nghiệm vô trùng vào hỗn hợp và theo dõi cho đến khi nhiệt độ của nó giảm xuống khoảng 47 độ (45-50 độ)
Đổ thạch đã tan chảy vào đĩa petri (khoảng 1/4) và đậy nắp lại ngay lập tức.
Để đĩa thạch nguội và đông cứng (môi trường sẽ đông kết như gelatin ở nhiệt độ phòng)
Lúc này đĩa thạch đã sẵn sàng để lưu trữ.
Trong quá trình bảo quản (trong tủ lạnh, không để đông) các đĩa thạch phải được đặt ở vị trí ngược với nắp ở phía dưới. Điều này ngăn ngừa sự ngưng tụ nhỏ giọt xuống bề mặt thạch có thể cho phép sự di chuyển của các sinh vật từ khuẩn lạc này sang khuẩn lạc khác.
Đĩa petri mua ở đâu Đĩa petri mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 06, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.