Dầu soi kính hiển vi mua ở đâu

Dầu soi kính hiển vi là gì

Dầu soi kính hiển vi là một loại dầu được sử dụng trong kính hiển vi quang học để cải thiện hình ảnh. Sử dụng dầu soi kính hiển vi sẽ tạo ra hình ảnh sáng hơn và sắc nét hơn so với không sử dụng dầu. Nguyên nhân là do loại dầu này thay thế các khe hở không khí giữa condenser và đáy của lam kính và giữa mặt trên của lam kính hay cover glass với vật kính bằng một môi trường có chiết suất bằng chiết suất thấp nhất của các thành phần thủy tinh này.

Mua dầu soi kính hiển vi ở đâu

Nếu bạn đang định mua dầu soi kính hiển vi nhưng không biết ở đâu bán sản phẩm chất lượng có thể tham khảo sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Dầu soi kính hiển vi Merck



Đây là sản phẩm dầu soi đến từ hãng Merck của Đức nếu nói về chất lượng thì không thể bàn cãi là chất lượng tốt nhất hiện nay, sử dụng được cho tất cả các loại vật kính soi dầu. Chai nhỏ giọt rất tiện lợi loại 20ml rất tiết kiệm so với mua nguyên một chai lớn 100ml hay 500ml.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Công dụng dầu soi kính hiển vi

Khi ánh sáng truyền từ vật liệu có chiết suất này sang vật liệu có chiết suất khác (ví dụ: từ thủy tinh sang không khí), nó bị uốn cong. Trong không gian giữa vật kính của kính hiển vi và vật kính (nơi có không khí), ánh sáng bị khúc xạ, ánh sáng bị tán xạ và mất đi. Chiết suất của không khí xấp xỉ 1,0, trong khi chiết suất của thủy tinh xấp xỉ 1,5. Khi ánh sáng đi qua cả thủy tinh và không khí, nó bị khúc xạ. Ánh sáng có bước sóng khác nhau sẽ uốn cong ở các góc khác nhau, do đó, các vật thể được phóng đại nhiều hơn, hình ảnh trở nên ít rõ ràng hơn.

Về cơ bản khi sử dụng vật kính của kính hiển vi có độ phóng đại thấp (4x, 10x, 40x) thì sự khúc xạ ánh sáng thường không đáng chú ý. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng vật kính 100x, hiện tượng khúc xạ ánh sáng khi sử dụng thấu kính khô là đáng chú ý. Nếu bạn có thể giảm lượng khúc xạ ánh sáng, thì sẽ có nhiều ánh sáng đi qua thấu kính hiển vi hơn qua đường kính rất hẹp của vật kính có công suất lớn hơn. Trong kính hiển vi, nhiều ánh sáng hơn đồng nghĩa với hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Bằng cách sử dụng dầu soi kính hiển vi có chiết suất bằng chiết suất của lam kính trong không gian chứa đầy không khí, ánh sáng truyền qua vật kính nhiều hơn và quan sát được ảnh rõ nét hơn.

Cách sử dụng dầu soi kính hiển vi

Trước khi sử dụng dầu soi kính hiển vi, cần đảm bảo vật kính 100x của bạn là loại sử dụng để soi dầu. Để nhận biết bạn quan sát trên thân vật kính có chữ OIL là đúng.

Bắt đầu bằng cách lấy nét mẫu bằng vật kính 40x. Xoay một phần vật kính giữa thấu kính 40x và 100x để có thể chạm tới cover slip trên slide.

Nhỏ một giọt dầu soi lên trên cover slip và một giọt khác trực tiếp lên vật kính dầu 100x.

Từ từ xoay vật kính dầu 100x vào đúng vị trí và điều chỉnh tiêu điểm cho đến khi có được hình ảnh sắc nét và rõ ràng.

Khi xem xong với ống kính ngâm dầu 100x, hãy cẩn thận lau sạch dầu trên bề mặt kính bằng giấy lau thấu kính.

Sử dụng miếng giấy thấu kính thứ hai được làm ẩm với một lượng nhỏ cồn (ethyl hoặc isopropyl) hoặc dung dịch làm sạch thấu kính, lau lại bề mặt kính để loại bỏ hết dầu còn sót lại. Không loại bỏ dầu ngâm khỏi thấu kính sẽ dẫn đến dầu cứng trên thấu kính và ảnh hưởng đến độ rõ nét sau này.

Nếu bạn cần loại bỏ dầu ngâm còn sót lại trên thấu kính bị cứng lại, hãy làm ẩm giấy thấu kính với một lượng nhỏ xylen hoặc dung dịch làm sạch thấu kính của kính hiển vi. Nhẹ nhàng lau bề mặt thấu kính, để đủ thời gian để dung dịch làm mềm dầu cứng. Sau khi dầu được loại bỏ, hãy lau lại bề mặt.

Dầu soi kính hiển vi mua ở đâu Dầu soi kính hiển vi mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 5 22, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.