Bút thử nước TDS loại nào tốt

Bút đo TDS là gì

Bút đo TDS là một loại dụng cụ dùng đo chỉ số TDS hay tổng lượng chất rắn hòa tan ở trong nước hoặc dung dịch bất kỳ. Khi sử dụng bút đo sẽ hiển thị kết quả chỉ số TDS trên màn hình theo đơn vị ppm, sau đó dựa vào giá trị này chúng ta sẽ so sánh với giá trị TDS phù hợp với từng yêu cầu cụ thể như làm nước uống, sinh hoạt, trồng thủy canh, nuôi cá...

TDS là gì

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc chỉ số TDS là gì thì đại khái nó là một chỉ số chỉ lượng chất rắn hòa tan tính theo đơn vị PPM. Bạn có thể hiểu là càng nhiều chất rắn hòa tan trong nước thì chỉ số này sẽ càng cao và ngược lại càng ít chất rắn hòa tan thì chỉ số này sẽ càng thấp. Như vậy chỉ số này càng thấp thì nước càng "sạch". Xoài Mút cho chữ sạch vào trong ngoặc kép vì sạch chưa hẳn đã tốt, vì nước khi sử dụng để uống cần phải có một số khoáng chất mới tốt cho cơ thể chứ không hẳn chỉ số này càng thấp là càng tốt. 

Chỉ số TDS của nước máy là khoảng 50ppm còn chỉ số TDS của nước giếng là khoảng 200ppm. Chỉ số TDS của nước được cho là an toàn với cơ thể sẽ nằm ở mức từ 100ppm trở xuống. Nước chỉ sử dụng cho sinh hoạt là từ 100 đến 400ppm.

Bút thử nước TDS loại nào tốt

Nếu bạn đang có ý định mua bút thử nước TDS nhưng không biết mua ở đâu, loại nào tốt có thể tham khảo những sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới cho bạn

Bút đo TDS-3

Đây là một sản phẩm đo TDS giá rẻ được sử dụng khá phổ biến. Rất nhiều người thắc mắc không biết nếu giá rẻ thì bút thử TDS-3 có tốt không. Chính bản thân Xoài Mút đã sử dụng loại bút này thấy thực tế bút cho kết quả đo rất nhanh và khá chính xác mặc dù nó là một sản phẩm của Trung Quốc. Xoài Mút đã sử dụng bút này trong đo chỉ số dung dịch thủy canh trước và sau khi pha dung dịch cho kết quả chính xác để trồng cây với nồng độ chất dinh dưỡng theo ppm phù hợp. Cách sử dụng bút đo TDS-3 cũng khá đơn giản chỉ có 3 nút để bạn thao tác. Một nút on off để tắt mở đo TDS, một nút temp đo nhiệt độ và một nút hold để giữ kết quả đo được nếu bạn cần ghi chép số liệu. Một điểm trừ là thiết kế nhìn hơi thô nhưng so với giá thành thì chấp nhận được. Nếu bạn cần một sản phẩm cho kết quả nhanh, tương đối chính xác, hợp túi tiền thì đây là một lựa chọn hợp lý.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bút thử nước TDS Fusaka

Đây là một lựa chọn khác cho bạn đến từ thương hiệu Fusaka Nhật Bản với độ chính xác khá cao. Nó có thiết kế chỉ 2 nút là on off để mở tắt và hold để giữ kết quả đo nên sử dụng khá dễ dàng. Nó cũng có chức năng tự động tắt để tiết kiệm pin. Đây cũng là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn để thử nước sạch. Nếu bạn không biết mua bút thử nước sạch Fusaka ở đâu có thể tham khảo bên dưới.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bút đo TDS Xiaomi

Chắc hẳn bạn không quá lạ lẫm với thương hiệu Xiaomi này khi có quá nhiều sản phẩm mang thương hiệu của nó. Bút đo TDS Xiaomi cũng được đánh giá là sản phẩm có chất lượng tốt với kiểu dáng khá hiện đại, cho kết quả đo nhanh và chính xác. Bút sử dụng khá đơn giản chỉ có 1 nút TDS có tác dụng tương tự như nút on off dùng để tắt mở, thiết kế tối giản quá dễ để sử dụng. Nếu bạn không tắt thì nó cũng tự động tắt để tiết kiệm pin. Xoài Mút đánh giá kiểu dáng nó đẹp hơn TDS-3 rất nhiều nên nếu bạn cũng cân nhắc đến điều này thì đây là sự lựa chọn cho bạn.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách sử dụng bút đo TDS

Nhìn chung thì các loại bút đo TDS đều có thiết kế khá giống nhau với một nút on off có chức năng bật và tắt và một nút hold có chức năng giữ giá trị đo cho ghi số liệu. Có thể thêm hoặc bớt nút nhưng quan trọng nhất chỉ là nút on off.

Cách sử dụng là đầu tiên bạn mở nắp ra sau đó nhúng đầu đo vào dung dịch cần đo. Bạn cần chú ý là nhúng chỉ ngập đầu khoảng 1,5 đến 2cm thôi đừng nhúng quá sâu có thể làm hư bút. Giá trị TDS sẽ hiển thị trên màn hình và nó sẽ dao động một chút. Bạn đợi cho giá trị ổn định rồi ghi nhận kết quả. Lúc này bạn có thể bấm nút hold để giữ nguyên giá trị đó để ghi lại kết quả nếu không lúc bạn rút bút ra khỏi dung dịch sẽ trở về giá trị 0. Tiếp theo bạn nhúng đầu bút vào nước sạch để làm sạch rồi đo tiếp hoặc đóng nắp lại nếu như bạn sử dụng xong.

Bút thử nước TDS loại nào tốt Bút thử nước TDS loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 6 02, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.