Bút đo pH loại nào tốt

Bút đo pH là gì

Bút đo pH là dụng cụ cầm tay để đo pH của dung dịch hoặc đất một cách nhanh chóng. Nó có một màn hình nhỏ để hiển thị giá trị pH đo được. Việc đo giá trị pH rất cần thiết giúp nhận biết môi trường là acid, kiềm hay trung tính một cách chính xác. Điều này rất quan trọng trong nông nghiệp, chăn nuôi, phòng thí nghiệm và nhiều lĩnh vực khác.

Bút đo pH loại nào tốt

Nếu bạn đang có ý định mua bút đo pH nhưng không biết mua ở đâu, loại nào tốt, chất lượng có thể tham khảo những sản phẩm mà Xoài Mút gợi ý bên dưới

Bút đo pH ATC



Đây là mẫu bút đo pH nhỏ gọn giá rẻ dành cho những người chỉ cần đo pH cho kết quả tương đối chính xác, cho kết quả nhanh chóng. Khoảng đo pH của sản phẩm từ 0 đến 14 với độ chính xác 0.2, nhiệt độ hoạt động là từ 0 đến 50 độ C.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bút đo pH ADWA AD11



Đây là sản phẩm bút đo pH vừa đo pH vừa đo nhiệt độ dành cho những người cần độ chính xác cao. Màn hình có 2 hàng hiển thị cả pH và nhiệt độ cùng lúc. Bút có nút HOLD giúp bạn giữ cố định giá trị đo được để ghi lại nếu cần. Thang đo pH từ -2 đến 16 độ chính xác là 0,1. Thang đo nhiệt độ từ -5 đến 60 độ C, độ chính xác là 0,5.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Bút đo pH Takemura DM15



Đây là sản phẩm bút đo pH đất được sử dụng nhiều tại Việt Nam vì chất lượng cao và độ tin cậy của nó. Sản phẩm không chỉ sử dụng để do pH mà còn đo độ ẩm của đất. Khoảng đo pH từ 3 đến 8 với độ phân giải 0,2. Khoảng đo độ ẩm từ 10 đến 80% với độ phân giải là 5.


Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Nên mua bút đo pH loại nào

Xác định loại môi trường đo

Điều này rất quan trọng vì nó sẽ xác định loại bút đo phù hợp. Mỗi loại bút khác nhau sẽ đo một môi trường khác nhau và không thể thay thế cho nhau. Nếu bạn muốn đo pH của nước hoặc dung dịch phải sử dụng loại một loại bút riêng. Tương tự nếu bạn đo pH của đất sẽ sử dụng một loại bút riêng. Bút pH đo cho nước thì đầu dò sẽ khá nhạy cảm thế nên xung quanh nó sẽ có các thiết kế xung quanh để bảo vệ tránh va chạm. Trong khi đó bút đo pH thiết kế dạng que dài hoặc đầu nhọn để chọc vào trong đất nên sẽ cứng cáp hơn và ít bị ảnh hưởng bởi tác động vật lý hơn.

Độ chính xác

Tùy loại bút đo pH khác nhau với giá thành khác nhau mà độ chính xác sẽ khác nhau. Bạn nên xem xét ứng dụng của mình có cần độ chính xác cao không. Thực chất đối với đa số các ứng dụng như chăn nuôi hoặc trồng trọt không cần phải có giá trị pH quá chính xác chỉ cần tương đối là được. Bạn có thể chọn những sản phẩm bút pH có giá rẻ trong trường hợp này. Trong khi đó với những công việc liên quan đến kiểm tra, phân tích trong phòng thí nghiệm thì độ chính xác là một yêu cầu bắt buộc. Lúc này cần phải trang bị những bút đo mắc tiền có độ chính xác cao.

Cách sử dụng bút đo pH

Vì có 2 loại bút đo pH nên Xoài Mút sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng từng loại

Cách sử dụng bút đo pH nước dung dịch

Bật công tắc của bút đo sang on.

Rút nắp nhựa bảo vệ đầu bút ra và nhúng đầu bút vào dung dịch cần đo sao cho ngập phần mắt đo.

Giá trị pH đo được sẽ hiển thị trên màn hình.

Sau đó rửa lại đầu bút bằng nước sạch (dùng nước cất là tốt nhất), bật công tắc sang off và đóng nắp lại để bảo vệ đầu bút.

Đối với bút đo dung dịch thường bạn sẽ nhận được 2 gói dung dịch đệm hay buffer. Hai gói này giúp bạn hiệu chuẩn bút đo để cho kết quả đo chính xác.

Để sử dụng bạn cho từng gói dung dịch đệm ra từng ly chứa riêng.

Bấm nút CAL trên bút để chọn chế độ hiệu chuẩn và nhúng bút đo vào dung dịch đệm thứ nhất, xem giá trị hiển thị trên bút đo chính xác với giá trị pH ghi trên gói dung dịch đệm. Sau đó nhúng đầu bút vào nước sạch để làm sạch (tốt nhất là dùng nước cất) rồi lại nhúng vào dung dịch đệm thứ hai. Khi giá trị trên bút hiển thị đúng giá trị pH trên gói dung dịch đệm thứ hai là được. Rửa sạch lại đầu bút đo.

Cách sử dụng bút đo pH đất

Sử dụng bút đo pH đất khá đơn giản chỉ cần đâm phần đầu dò vào trong đất là giá trị pH sẽ hiển thị trên màn hình đo. Tuy nhiên tùy vào các model sản phẩm khác nhau sẽ có sự khác nhau đôi chút. Một số sản phẩm có tích hợp nhiều chức năng đo sẽ cần phải bấm thêm nút chuyển đổi giữa các chế độ đo khác nhau.

Bút đo pH loại nào tốt Bút đo pH loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 5 31, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.