Sữa tắm cho chó loại nào tốt

Mặc dù chó rất thích khi được vấy bẩn và có mùi hôi nhưng chắc chắn người chủ sẽ không thích điều này. Và tắm cho chó là một giải pháp! Mặc dù đúng là bạn không nên tắm cho chó thường xuyên bởi vì nó sẽ rửa trôi đi các chất dầu chăm sóc da và lông chó một cách tự nhiên, nhưng khi bạn tắm cho chó sẽ giúp bạn không phải ngửi những mùi khó chịu cũng như bảo vệ những đồ đạc mềm mại trong nhà. Trong bài viết này Xoài Mút sẽ cùng bạn tìm hiểu những loại sữa tắm nào tốt cho chó, loại nào tốt cho lông chó, loại nào khử mùi hôi tốt, mua ở đâu…

Sữa tắm cho chó loại nào tốt

Tùy mục đích sử dụng mà bạn sẽ chọn loại sữa tắm khác nhau ví dụ như để trị ve rận, dùng tốt cho lông, giúp mượt lông hay khử mùi hôi... Dưới đây Xoài Mút sẽ gợi ý những top sữa tắm cho chó được nhiều người sử dụng và tin dùng

Sữa tắm cho chó Bio Care

Đây là một sản phẩm khá đa dụng khi vừa kết hợp tẩy sạch ve và bọ chét, vừa giúp khử mùi hôi lông cho chó, giúp da và lông chó luôn khỏe mạnh, sử dụng được cho mọi loại chó. Đặc biệt là sản phẩm này không chứa các hóa chất gây độc hại cho thú cưng và người chủ khi sử dụng, có mùi thơm dễ chịu. Tuy nhiên bạn cần nhớ là đây là sản phẩm phòng ngừa ve rận. Nếu chó của bạn bị ve rận nặng thì cần phải sử dụng thuốc đặc trị và kết hợp với sữa tắm này như biện pháp hỗ trợ thêm.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Sữa tắm cho chó SOS

Đây là loại sữa tắm chuyên dụng chăm sóc lông cho chó với mùi thơm lưu lại rất lâu. Nếu bạn đang tìm loại sữa tắm nào tốt cho lông chó thì đây chính là lựa chọn với từng loại sản phẩm phù hợp với từng màu lông. Ví dụ như với chó có lông màu trắng hoặc đen trắng thì bạn chọn sản phẩm màu xanh dương hay chó có lông màu nâu đỏ, nâu vàng thì chọn sản phẩm màu nâu. Nếu bạn muốn chó có bộ lông mềm mượt thì sử dụng loại màu xanh ngọc vì nó giúp dưỡng ẩm, loại này sử dụng cho mọi loại chó. Hoặc loại màu hồng dành cho chó có lông bông xù hoặc những loại chó cần tạo kiểu lông.

Xem giá và đặt mua SOS xanh dương tại đây

Xem giá và đặt mua SOS nâu đỏ tại đây

Xem giá và đặt mua SOS xanh ngọc tại đây

Xem giá và đặt mua SOS hồng tại đây

Sữa tắm cho chó Monsa

Nếu bạn đang tìm kiếm sữa tắm khử mùi hôi cho chó tốt nhất thì đây chính là sự lựa chọn. Loại sữa tắm này giúp khử mùi hôi rất mạnh. Ngoài ra một tác dụng tuyệt vời của nó nữa là tiêu diệt các vi khuẩn gây mùi trên chó. Mùi hương của sản phẩm rất nhẹ không bị nồng như nhiều loại sữa tắm khác và lưu lại rất lâu. Nếu chó của bạn có mùi hôi nặng như Boxer, Pug, Chow Chow, Sharpei, chó Tây Ban Nha, chó đốm... cần một sản phẩm giúp khử mùi tốt thì đây là sự lựa chọn với các thành phần nhẹ nhàng không gây kích ứng cho mắt và an toàn cho chó.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Tắm cho chó bằng sữa tắm của người được không

Có thể bạn nghĩ sao không sử dụng dầu gội và dầu xả của người để tắm cho chó thay vì các sản phẩm chuyên dụng, nhưng đó thực sự là một ý tưởng rất tệ. Mặc dù nếu bạn thỉnh thoảng sử dụng có thể không gây hại nhiều cho chúng, nhưng việc sử dụng thường xuyên các sản phẩm của con người có thể gây hại cho chó của bạn.

Có 2 lý do chính để tránh sử dụng dầu gội của con người trên chó:

Độ pH của da: Dầu gội của con người có tính axit nhẹ để làm sạch da tốt nhất, có độ pH ở đâu đó trong khoảng từ 5,2 đến 6,2. Trong khi đó, chó có độ pH da lên tới 7,5 - sử dụng dầu gội có tính axit như vậy trên chó có thể phá vỡ lớp phủ da của chúng và khiến chúng dễ bị vi khuẩn và ký sinh trùng tấn công.

Da nhạy cảm: Chó thường nhạy cảm hơn nhiều so với con người vì da của chúng chỉ có từ 3-5 lớp, so với con người có 10-15 lớp. Như vậy, làn da của chúng ta có thể nhận được nhiều sự vùi dập từ các sản phẩm và hóa chất khắc nghiệt trong khi con chó của bạn sẽ dễ bị kích thích hơn. Kích ứng như vậy dẫn đến khô, trầy xước. Nếu bạn buộc phải tắm cho chó bằng các sản phẩm của người - có lẽ trong trường hợp đặc biệt khi chó rất nặng mùi mà không có sữa tắm chuyên dụng trong tay - hãy thử lựa chọn các sản phẩm có công thức nhẹ được sử dụng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Bao lâu thì tắm cho chó

Tần suất bạn cần tắm cho chó sẽ thay đổi từ giống này sang giống khác và cũng phụ thuộc vào lối sống và thói quen cá nhân của chúng.

Ví dụ như chó của bạn thích dành thời gian bên ngoài nghịch bẩn; trong trường hợp này, bạn thường sẽ tắm cho chúng chúng khoảng bốn đến sáu tuần một lần. Nếu chó của bạn bị bốc mùi giữa các lần tắm, hãy chọn cách tắm chỉ bằng nước để xử lý.

Những con chó dành nhiều thời gian trong nhà và hiếm khi nghịch bẩn sẽ ít cần tắm hơn. Tùy thuộc vào mức độ mùi của chúng, tắm ở đâu đó trong khoảng từ 2 đến 3 tháng một lần sẽ có hiệu quả.

Các giống chó lông kép chỉ nên tắm ba tháng một lần, hoặc thậm chí ít hơn, trừ khi chúng có mùi đặc biệt. Lớp lông kép của chúng sẽ bị khô do quá nhiều sữa tắm, làm mất tính chất cách điện, bảo vệ và chống thấm cho lớp lông của chúng.

Có nên tắm chó thường xuyên

Cũng giống như với con người, gội đầu thường xuyên có xu hướng làm khô da và tóc, dẫn đến kích ứng, trầy xước và trong trường hợp cực đoan thậm chí có thể bị tổn thương.

Khi gội đầu quá nhiều, lông chó sẽ nhanh chóng mất đi độ bóng tự nhiên và cũng có thể bị hư tổn, dễ gãy và rụng. Nếu khi bạn chạm vào lông chó mà cảm thấy thô ráp, đó cũng có thể là nguyên nhân.

Điều gì xảy ra nếu bạn tắm cho chó quá ít

Mặc dù có những vấn đề khi tắm cho chó quá thường xuyên, nhưng không tắm cho chúng cũng sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của da và lông của chúng.

Không giống như con người hít các chất gây dị ứng, chó hấp thụ chúng qua da.

Nếu bạn không tắm chó tất cả bụi bẩn, mảnh vụn và bọ mà chó mang trên người sẽ bám quanh da và lông cho đến khi chúng hấp thụ.

Điều này có thể dẫn đến kích ứng, trầy xước và cuối cùng - trong trường hợp xấu nhất là tổn thương cho chó.

Sữa tắm cho chó loại nào tốt Sữa tắm cho chó loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 4 14, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.