Kính hiển vi cho trẻ em mua ở đâu

Giới thiệu

Trẻ em rất thích khám phá tìm hiểu thế giới xung quanh nên việc các bậc cha mẹ quan tâm mua cho con mình những sản phẩm học tập rất tốt giúp trẻ tìm thấy niềm vui, tăng thêm sự hiểu biết. Kính hiển vi là một sản phẩm như vậy. Nó thỏa mãn được tính tò mò của trẻ khi được quan sát những vật có kích thước rất nhỏ xung quanh. Và thực tế là xung quanh có rất nhiều những đối tượng có kích thước nhỏ nên trẻ có thể dành rất nhiều thời gian tìm hiểu và mày mò. Nhưng có một câu hỏi mà các bậc phụ huynh thường thắc mắc là nên mua kính cho trẻ em loại nào tốt, mua ở đâu, chỗ nào bán, cách lựa chọn như thế nào... Bài viết này Xoài Mút sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó.

Mua kính hiển vi cho trẻ em ở đâu

Thực tế trên thị trường có những loại kính hiển vi rất mắc tiền đó là những loại phục vụ cho công việc phân tích, nghiên cứu... để sử dụng những loại đó cần những hiểu biết và trình độ nhất định. Chính vì thế những loại kính hiển vi đó không phù hợp với trẻ em. Dưới đây là những loại kính hiển vi tốt cho trẻ em để tìm hiểu mà không cần quá nhiều kiến thức chuyên sâu.

Kính hiển vi giấy Foldscope

Đây là mẫu kính hiển vi được sản xuất với mong muốn đem kính hiển vi phổ biến cho tất cả các đối tượng muốn tìm hiểu thế giới vi mô. Nó rất phù hợp cho trẻ em vì sự đơn giản nhưng rất mạnh mẽ của nó.

Có thể khi nghe đến từ giấy bạn nghĩ nó khá mỏng manh và dễ bị hư không sử dụng được lâu dài. Nhưng bạn có thể yên tâm phần giấy của kính là bìa cứng chống nước, chống hủy hoại và phần thấu kính chống va đập tốt nên có thể yên tâm sử dụng mà không sợ các vấn đề liên quan. Khi bạn mua sản phẩm sẽ là các mảnh nhỏ, bạn sẽ ghép lại thành một kính hiển vi hoàn chỉnh. Cách sử dụng nó cũng rất đơn giản. Đặc biệt là sản phẩm này trẻ có thể mang đi bất cứ đâu để soi, để quan sát. Ngoài ra, trẻ có thể kết hợp nó với điện thoại để quay lại những hình ảnh mà trẻ quan sát được để lưu lại rất thú vị. Đây là sản phẩm mà Xoài Mút thấy rất đáng mua vì sự đơn giản, gọn nhẹ, tính di động, giá thành rẻ và cả một cộng đồng thế giới đang sử dụng sản phẩm này nên bạn có thể tìm hiểu rất nhiều thông tin liên quan.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Kính hiển vi trẻ em Bresser Microscope

Nếu bạn muốn mua cho trẻ kính hiển vi thực sự chất lượng thì thương hiệu Bresser của Đức là một lựa chọn hợp lý cho chất lượng hình ảnh rõ nét. Sản phẩm kính hiển vi một mắt với 2 thị kính có độ phóng đại 10x và 20x. Ba vật kính có độ phóng đại 4x, 10x, 40x. Khi kết hợp với nhau bạn sẽ có các độ phóng đại từ 40 lần đến 800 lần. Khi mua sản phẩm bạn sẽ nhận được các slide thủy tinh trắng để chuẩn bị tiêu bản và trẻ cần phải hiểu sơ qua về cách chuẩn bị tiêu bản trước khi sử dụng để có những tiêu bản có thể xem được dưới kính. Nếu bạn muốn tiện hơn thì nên mua kèm các bộ tiêu bản làm sẵn về các chủ đề khác nhau để trẻ chỉ cần cho vào ngay là xem được.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Bộ tiêu bản làm sẵn động vật thực vật

Đây là bộ tiêu bản đã được làm sẵn theo các chủ đề động thực vật có thể bỏ vào kính hiển vi để quan sát ngay.

Trong hộp màu đỏ là các tiêu bản cánh bướm, râu bướm, chân bướm, cánh châu chấu, râu châu chấu, chân châu chấu, cánh chuồn chuồn, bụng chuồn chuồn, chân chuồn chuồn, cánh ong mật, râu ong mật và chân ong mật.

Trong hộp màu xanh lá cây là các tiêu bản lá cần tây, thân cây ngô, củ sen, lá bắp cải, bầu bí, củ gừng, biểu bì hành tây, củ ngưu bàng, củ cà rốt, nhụy hoa dưa chuột, thân bầu xốp và tinh bột khoai tây.

Trong hộp màu vàng, có lông tơ bồ công anh, thân hoa cẩm chướng, phấn hoa tulip, hoa hòe, phấn hoa lily, phấn hoa trà, phấn hoa hướng dương, cây trúc, lá phơn phớt, thân cây thông, đường gân lá thánh và cây rong câu.

Trong hộp màu xanh dương có vảy cá vàng, vảy cá mòi, trứng sinh vật phù du, lông chim hoàng yến, lông thỏ, lông mèo, lông ngựa, lông bò, lông cừu, lông gà, lông vịt và lông chim bồ câu.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Cách chọn kính hiển vi cho trẻ em

Dưới đây là những câu hỏi mà các phụ huynh thường thắc mắc khi lựa chọn kính hiển vi cho trẻ em mà Xoài Mút sẽ giúp bạn giải đáp.

Nên mua kính hiển vi loại nào

Những loại kính hiển vi cho trẻ em chú trọng đến sự đơn giản tuy nhiên cũng cần phải có hiểu biết nhất định nếu kính hiển vi giống với loại kính thật sự vì bạn phải qua bước chuẩn bị mẫu vật. Bước này rất quan trọng vì mẫu vật phải đảm bảo các tiêu chí nhất định thì khi đặt vào kính hiển vi mới có thể xem được. Để đơn giản nhất trong sử dụng thì bạn nên chọn cho trẻ loại foldscope vừa rẻ vừa dễ sử dụng, còn để giống với kính hiển vi thực tế thì mẫu Bresser là lựa chọn tốt nhất.

Có thể xem được gì dưới kính hiển vi

Nhiều người lầm tưởng cứ đưa bất kỳ thứ gì vào kính hiển vi là nó sẽ phóng đại lên và thấy được hết. Thực tế không phải vậy. Bên dưới kính hiển vi sẽ có nguồn sáng chiếu lên. Ánh sáng đó sẽ đi qua vật thể bạn cần xem và truyền qua vật kính rồi tới thị kính để tới mắt của bạn. Thế nên nếu bạn đặt vào những vật thể có độ dày lớn và tối thì nó sẽ chặn hết ánh sáng và bạn sẽ chỉ thấy một màu đen thui. Vì vậy để cho trẻ sử dụng được kính hiển vi trước hết cần tìm hiểu cách chuẩn bị tiêu bản hoặc nhanh hơn thì mua các tiêu bản được làm sẵn, nhuộm màu dễ nhìn có thể đưa vào kính hiển vi là xem ngay.

Độ phóng đại bao nhiêu là hợp lý

Nhiều kính hiển vi đồ chơi cho trẻ em đặc biệt là những loại xuất xứ từ Trung Quốc được quảng cáo phóng đại lên tới hơn 1000 lần. Thường thì những loại đó cho chất lượng hình ảnh kém và độ phóng đại hơn 1000 không phù hợp với thực tế. Để quan sát được với độ phóng đại 1000 cần sử dụng vật kính soi dầu chuyên dụng mà chỉ những loại kính dùng trong nghiên cứu khoa học mới có được. Còn với những độ phóng đại cao hơn phải là kính hiển vi điện tử với giá rất đắt chuyên dùng cho nghiên cứu.

Kính hiển vi cho trẻ em mua ở đâu Kính hiển vi cho trẻ em mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 4 07, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.