Nam châm đất hiếm mua ở đâu

Nam châm đất hiếm là gì

Để hiểu đầy đủ về nam châm đất hiếm, điều quan trọng là phải hiểu chúng được làm bằng gì và xuất xứ từ đâu. Có 17 nguyên tố trong bảng tuần hoàn thuộc họ đất hiếm, mười lăm nguyên tố được gọi là lantan cộng với scandium và yttrium. Những hạt giống công nghệ này đã từng đóng góp một phần vào sự phát triển không ngừng của các ngành công nghệ cao. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết có không ít hơn 8 trong số 17 nguyên tố trong iPhone của bạn bao gồm neodymium, dysprosi và praseodymium, tất cả đều được sử dụng trong các hợp kim được sử dụng để tạo ra nam châm đất hiếm cùng với nguyên tố samarium.

Thuật ngữ 'đất hiếm' có thể gây hiểu nhầm vì kim loại đất hiếm tương đối nhiều trong vỏ Trái đất. Tuy nhiên, chúng hiếm khi được tìm thấy trong các mỏ lớn, tập trung mà thay vào đó là phân tán giữa các nguyên tố khác. Nam châm đất hiếm là nam châm vĩnh cửu mạnh nhất hiện có và có hiệu suất cao hơn đáng kể so với nam châm ferrite (gốm) và nam châm alnico.

Nam châm đất hiếm mua ở đâu

Nếu bạn quan tâm đến nam châm đất hiếm nhưng không biết ở đâu bán, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm Xoài Mút gợi ý cho bạn phía bên dưới.

Nam châm đất hiếm tròn

Sản phẩm có hình trụ tròn giống pin cúc áo với đường kính 5mm và độ dày 2mm, chất liệu đất hiếm của nó là NdFeB.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Bạn cũng có thể tham khảo loại khác với kích thước 14mm đường kính và độ dày 1.5mm

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Nam châm đất hiếm hình chữ nhật

Loại này có hình hộp chữ nhật với kích thước dài 20mm, rộng 10mm và dày 2mm, chất liệu đất hiếm của nó là NdFeB.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Bạn cũng có thể tham khảo loại khác với kích thước lớn hơn là dài 50mm rộng 20mm và dày 5mm

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Các loại nam châm đất hiếm

Có hai loại vật liệu nam châm đất hiếm - Neodymium (Nd-Fe-B) và Samarium Cobalt (SmCo). Cả hai vật liệu đều có các cấp (cường độ) khác nhau và có các tính chất vật lý và từ tính khác nhau.

Nam châm samari coban lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1966 bởi Tiến sĩ Karl J. Strnat và được làm từ hợp kim của samarium, coban, sắt, đồng, hafnium, zirconium và praseodymium. Nó cực kỳ khó khử từ, có nhiệt độ hoạt động tối đa cao và có khả năng chống ăn mòn cao.

Khi nam châm neodymi được phát hiện vào năm 1982 bởi General Motors và Sumitomo Special Metals, nó đã nhận danh hiệu là nam châm vĩnh cửu mạnh nhất hiện và vẫn giữ được thứ hạng cho đến ngày nay. Nam châm neodymi được làm từ hợp kim chủ yếu bao gồm neodymium, sắt và boron. Tùy thuộc vào loại nam châm được sản xuất, lượng dysprosi và praseodymi khác nhau. Các loại neodymium thông thường có nhiệt độ hoạt động tối đa thấp hơn nam châm samarium coban. Nam châm này có xu hướng giòn và dễ bị ăn mòn. Các nhà sản xuất thường tạo một lớp niken trên vật liệu để bảo vệ nó khỏi quá trình oxy hóa.

Nam châm đất hiếm dùng làm gì

Nam châm đất hiếm bao gồm nam châm neodymium đóng một vai trò quan trọng trong nhiều loại thiết bị bao gồm đồ chơi đơn giản, máy tính, thẻ tín dụng, máy MRI và thiết bị kinh doanh.

Sức khỏe và Y học

Nam châm được có trong một số thiết bị y tế thường được sử dụng như và máy chụp ảnh cộng hưởng từ. MRI sử dụng từ trường mạnh mẽ để tạo ra tín hiệu vô tuyến giống như radar từ bên trong cơ thể, sử dụng tín hiệu này để tạo ra hình ảnh rõ ràng, chi tiết về xương, cơ quan và các mô khác. Nam châm MRI rất mạnh, mạnh gấp hàng nghìn lần nam thông thường. Một công dụng y tế khác của nam châm là để điều trị ung thư.

Máy tính và điện tử

Nhiều máy tính sử dụng nam châm để lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng. Nam châm làm thay đổi hướng của vật liệu từ tính trên đĩa cứng theo các phân đoạn. Sau đó, máy tính đọc hướng của từng đoạn của vật liệu từ tính để "đọc" dữ liệu. Các loa nhỏ được tìm thấy trong máy tính, ti vi và radio cũng sử dụng nam châm; bên trong loa, một cuộn dây và nam châm chuyển đổi tín hiệu điện tử thành rung động âm thanh.

Năng lượng điện và các ngành công nghiệp khác

Nam châm mang lại nhiều lợi ích cho thế giới công nghiệp. Nam châm trong máy phát điện biến cơ năng thành điện năng, trong khi một số động cơ sử dụng nam châm để chuyển điện năng trở lại thành công cơ học.

Nam châm đất hiếm mua ở đâu Nam châm đất hiếm mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 3 20, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.