Kali nitrat KNO3 mua ở đâu

Muối kali nitrat KNO3 là gì

Kali nitrat hay KNO₃ hay potassium nitrate là một nguồn hòa tan của hai chất dinh dưỡng thiết yếu thực vật. Nó thường được sử dụng làm phân bón cho các loại cây trồng có giá trị cao nhờ dinh dưỡng nitrat hay NO₃- và nguồn kali hay K + không chứa clorua hay Cl⁻.

Các nhà sản xuất thường tạo ra phân bón kali nitrat (đôi khi được gọi là KNO3 bằng cách cho kali clorua (KCl) phản ứng với nguồn nitrat. Tùy thuộc vào mục tiêu và nguồn lực sẵn có, nitrat có thể đến từ natri nitrat, axit nitric hoặc amoni nitrat. KNO3 tạo thành giống hệt nhau bất kể quy trình sản xuất nào. Kali nitrat thường được bán dưới dạng vật liệu tinh thể, hòa tan trong nước, chủ yếu dùng để hòa tan và bón với nước hoặc ở dạng mồi cho đất. Theo truyền thống, hợp chất này được biết đến với tên gọi là diêm tiêu.

Kali nitrat KNO3 mua ở đâu

Có rất nhiều loại KNO3 tùy theo yêu cầu và mục đích sử dụng của người dùng. Thế nên nếu bạn không biết potassium nitrate mua ở đâu có thể tham khảo gợi ý dưới đây:

Gói KNO3 1kg

Sản phẩm là tinh thể kali nitrat dạng hạt màu trắng. Rất phù hợp sử dụng để bón lá hoặc bón gốc cho những loại cây mẫn cảm với clo.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại đây

Tác dụng của KNO3 đối với cây trồng

Người trồng cây coi trọng việc bón phân bằng KNO₃ đặc biệt là trong điều kiện cần nguồn dinh dưỡng hòa tan cao, không chứa clorua. Trong những loại đất như vậy, tất cả N có sẵn ngay lập tức để thực vật hấp thụ dưới dạng nitrat, không yêu cầu tác động của vi sinh vật bổ sung và chuyển hóa đất. Những người trồng rau và vườn cây ăn quả có giá trị cao thích sử dụng nguồn dinh dưỡng dựa trên nitrat để tăng năng suất và chất lượng. Kali nitrat chứa một tỷ lệ K tương đối cao, với tỷ lệ N trên K khoảng một đến ba. Nhiều loại cây trồng có nhu cầu K cao và có thể loại bỏ K nhiều hơn N khi thu hoạch.

Các ứng dụng của KNO₃ vào đất được thực hiện trước mùa trồng trọt hoặc như một chất bổ sung trong mùa trồng trọt. Dung dịch pha loãng được phun lên lá cây để kích thích các quá trình sinh lý hoặc để khắc phục sự thiếu hụt chất dinh dưỡng. Bón K qua lá trong thời kỳ phát triển quả có lợi cho một số loại cây trồng, vì giai đoạn sinh trưởng này thường trùng với nhu cầu K cao trong thời gian rễ suy giảm và hấp thu dinh dưỡng. Nó cũng thường được sử dụng để sản xuất cây trồng trong nhà kính và nuôi trồng thủy canh.

Cả N và K đều cần thiết cho cây trồng để hỗ trợ chất lượng thu hoạch, sự hình thành protein, kháng bệnh và hiệu quả sử dụng nước. Vì vậy, để hỗ trợ cây phát triển khỏe mạnh, nông dân thường bón KNO₃ vào đất hoặc thông qua hệ thống tưới tiêu trong mùa sinh trưởng.

Kali nitrat chỉ chiếm một phần nhỏ trong thị trường phân bón K toàn cầu. Nó chủ yếu được sử dụng khi thành phần và đặc tính độc đáo của nó có thể mang lại những lợi ích cụ thể cho người trồng trọt. Hơn nữa, nó rất dễ xử lý và bón phân, đồng thời tương thích với nhiều loại phân bón khác, bao gồm cả phân bón chuyên dụng cho nhiều loại cây đặc sản có giá trị kinh tế cao, cũng như các loại phân bón được sử dụng trên cây ngũ cốc và cây lấy sợi.

Khả năng hòa tan tương đối cao của KNO₃ trong điều kiện ấm cho phép tạo ra dung dịch đậm đặc hơn so với các loại phân K thông thường khác. Tuy nhiên, nông dân phải quản lý nước cẩn thận để giữ nitrat không di chuyển xuống dưới vùng rễ.

Ứng dụng của muối kali nitrat

Ngoài ứng dụng trong nông nghiệp như đã kể ở trên, kali nitrat từ lâu đã được sử dụng cho pháo hoa và thuốc súng. Hiện nay, nó thường được thêm vào thực phẩm để duy trì chất lượng của thịt và pho mát. Kem đánh răng đặc biệt thường chứa KNO₃ để giảm ê buốt răng. Hỗn hợp KNO₃ và natri nitrat (NaNO₃) được sử dụng để lưu trữ nhiệt trong các cơ sở lắp đặt năng lượng mặt trời.

Kali nitrat KNO3 mua ở đâu Kali nitrat KNO3 mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 3 08, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.