Giấy quỳ tím đo pH mua ở đâu

Quỳ tím là gì

Quỳ tím là một loại chất thử được chiết xuất từ một loại địa y giúp xác định tính axit hoặc tính kiềm của một dung dịch dựa vào phản ứng đổi màu. Tính axit hoặc tính kiềm được đo bằng chỉ số pH. Với chỉ số pH trung tính là 7 thì giá trị pH nhỏ hơn 7 là môi trường axit, giá trị pH lớn hơn 7 là môi trường kiềm. Khi gặp môi trường axit quỳ tím sẽ chuyển sang màu đỏ, khi gặp môi trường kiềm quỳ tím sẽ chuyển sang màu xanh. Vì giá trị pH là một khoảng giá trị nên màu sắc của quỳ tím sẽ thay đổi theo khoảng giá trị này. Quỳ tím thường được thấm sẵn vào trong giấy để dễ sử dụng và bảo quản.

Giấy quỳ tím đo pH mua ở đâu

Có rất nhiều lý do để bạn mua giấy quỳ tím như đo pH nước, đất, thử nước ối… Nếu bạn không biết giấy quỳ ở đâu bán có thể tham khảo một số sản phẩm Xoài Mút giới thiệu cho bạn bên dưới.

Giấy quỳ dạng tệp

Đây là sản phẩm khá thông dụng. Giấy quỳ được xếp thành 4 tệp trong mội gói. Mỗi tệp gồm nhiều miếng giấy quỳ dính với nhau ở một bên, khi sử dụng bạn chỉ cần lấy ra một miếng. Trong gói chứa giấy quỳ có in sẵn bảng màu để bạn so sánh kiểm tra.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Giấy quỳ dạng cuộn

Trong sản phẩm này thì giấy quỳ được cuộn tròn lại giống như cuộn băng keo dài khoảng 5 mét. Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần kéo ra một đoạn vừa đủ và xé để sử dụng. Loại này thì giấy quỳ nằm trong hộp nhựa tròn nên được bảo quản tốt hơn vì tránh khỏi độ ẩm bên ngoài. Mặt trên của hộp nhựa là bảng màu để bạn so sánh.

Xem giá và đặt mua sản phẩm tại ĐÂY

Cách sử dụng giấy quỳ tím

Cách sử dụng giấy quỳ tím rất đơn giản. Chủ yếu là quan sát sự thay đổi màu để phán đoán được độ pH của môi trường mà bạn quan tâm. Bạn cần chú ý là môi trường để kiểm tra độ pH cần phải là môi trường có nước hoặc ướt mới có thể sử dụng được giấy quỳ tím, bởi vì các phản ứng hóa học liên quan cần có nước để xảy ra. Tùy theo yêu cầu kiểm tra khác nhau mà bạn sử dụng loại giấy quỳ khác nhau. Có thể bạn chỉ đơn giản muốn xác định môi trường là axit hay môi trường là kiềm, hay cụ thể hơn là bạn muốn biết khoảng pH của môi trường muốn kiểm tra.

Đối với trường hợp kiểm tra tính axit hoặc tính kiềm bạn chỉ cần nhúng một miếng giấy quỳ vào môi trường kiểm tra và xem sự đổi màu về phía đỏ hay là về phía xanh là sẽ biết được nó là môi trường axit hay kiềm.

Đối với trường hợp bạn muốn kiểm tra giá trị pH tương đối thì khi bạn mua quỳ tím sẽ có một bảng với nhiều vạch màu để bạn so sánh. Sau khi bạn nhúng miếng giấy quỳ tím vào môi trường kiểm tra, bạn hãy đợi một chút để quỳ đổi màu rồi đem so sánh với bảng màu. Nếu màu của bạn trùng với một màu nào đó trên bảng màu thì giá trị pH của môi trường bạn quan tâm sẽ tương ứng với con số phía dưới vạch màu trên bảng đó.

Giá tri pH trung tính được quy định là 7, tức là ở giá trị này sẽ không có tính axit hoặc kiềm hay nói cách khác là tính chất kiềm và axit được cân bằng tại điểm pH này. Nếu giá trị pH nhỏ hơn 7 thì sẽ là tính axit mạnh hơn và càng nhỏ thì tính axit sẽ càng mạnh. Nếu giá trị pH lớn hơn 7 thì tính kiềm sẽ mạnh hơn và càng lớn thì tính kiềm sẽ càng mạnh.

Nếu bạn để ý khi nhìn từ giá trị pH 7 ở giữa trở đi trên bảng màu sẽ thấy khi giá trị pH càng nhỏ thì vạch màu sẽ càng đỏ hơn cho đến đỏ rực, còn khi giá trị pH càng lớn thì vạch màu càng xanh cho đến xanh đen.

Cách dùng giấy quỳ tím thử nước ối

Một vấn đề đối với những người mẹ khi có thai là việc quan tâm xem nước ối có bị rỉ ra không. Môi trường nước ối rất quan trọng với trẻ trong bụng mẹ và việc rỉ nước ối là dấu hiệu có liên quan đến màng ối bị mỏng và nhiều vấn đề khác có thể ảnh hưởng đến bé. Việc phát hiện sớm và kịp thời sẽ giúp người mẹ có những biện pháp xử lý nhanh. Để phát hiện nước rỉ ra có phải là nước ối hay không bạn có thể sử dụng quỳ tím. Dùng giấy quỳ nhúng vào nước rỉ ra nếu không thấy quỳ đổi màu thì đó chỉ là nước tiểu, còn nếu quỳ chuyển qua màu xanh đen thì đó chính là nước ối. Tuy nhiên để đảm bảo chính xác nhất, người mẹ vẫn nên đi đến bệnh viện để được các bác sĩ kiểm tra bằng các phương pháp hiện đại hơn.

Giấy quỳ tím đo pH mua ở đâu Giấy quỳ tím đo pH mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 3 17, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.