Mua trò chơi CASHFLOW ở đâu

Trò chơi cashflow là gì

CASHFLOW là một trò chơi board game giáo dục được xây dựng dựa trên các bài học từ cuốn sách bán chạy nhất của báo New York Times về tài chính cá nhân, Rich Dad Poor Dad. Trong cuốn sách đầy thách thức và kích thích tư duy trong ngành, tác giả Robert Kiyosaki giải thích những gì người giàu dạy con cái về tiền bạc mà người nghèo và tầng lớp trung lưu không làm.

Bởi vì CASHFLOW được phát triển từ cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại về tài chính cá nhân, nó đã phát triển trở thành một trong những trò chơi đầu tư tốt nhất từng được tạo ra.

CASHFLOW không phải là trò chơi hiểu biết tài chính bình thường. Trò chơi tài chính cá nhân này từng đoạt giải thưởng sử dụng các thành phần tốt nhất của trò chơi đầu tư chứng khoán, trò chơi xây dựng doanh nghiệp và trò chơi đầu tư bất động sản để thử thách nhận thức của người chơi về cách tạo ra và duy trì sự giàu có.

CASHFLOW 101 là gì

Cashflow 101 là trò chơi đầu tiên trong số một số trò chơi do Kiyosaki tạo ra để củng cố thông tin trong sách của ông.

Bàn cờ có hai đường: Một vòng tròn nhỏ "Rat Race" nơi bạn chỉ lăn một con súc sắc để tiến và "Fast Track" nơi bạn tung hai viên xúc xắc để tiến. Trong Rat Race, bạn được trả tiền khi vượt qua ô Paycheck, sau đó rút từ một trong bốn bộ bài tùy thuộc vào ô bạn dừng lại. Một số giao dịch là tốt, những giao dịch khác là xấu. Vấn đề chính của bạn ở đây là thiếu tiền mặt. Trong Fast Track, vấn đề chính của bạn là dư thừa tiền mặt và tìm kiếm các khoản đầu tư để tiêu trước khi bạn thua kiện vì các vụ kiện tụng, ly hôn hoặc kiểm tra thuế.

Tuy nhiên, trung tâm của trò chơi là các tờ trình phát nơi người chơi học cách điền vào báo cáo tài chính. Người chơi chọn từ nhiều nghề nghiệp khác nhau (lái xe tải, thợ máy, luật sư, phi công hàng không, ...) và điền vào bảng tài chính một cách thích hợp. Khi dừng lại và đầu tư vào các giao dịch khác nhau, người chơi sẽ ghi chép cẩn thận từng thay đổi vào bảng tài chính của mình. Hầu hết mọi người sẽ sử dụng cùng một bảng tài chính để điền thông tin cá nhân.

Với mỗi thẻ sự kiện, người chơi có thể mua với giá đó, nhưng tất cả người chơi có thể bán với giá đó. Ngoài ra, người chơi có thể đồng đầu tư với người chơi rút hoặc thậm chí mua thỏa thuận từ người đó nếu họ đồng ý. Giao dịch người chơi được khuyến khích.

Game nếu ít người chơi sẽ thiên về bất động sản. Với 5-6 người chơi, các thẻ được rút ra đủ nhanh để các doanh nghiệp bán thời gian cũng thành công.

CASHFLOW 202 là gì

CASHFLOW 202 là bản mở rộng cho CASHFLOW 101 tập trung vào đầu tư kỹ thuật bao gồm một hệ thống đơn giản cho các quyền chọn và bán khống. Gói mở rộng là một bộ mới gồm bốn bộ bài và trang người chơi mới để xử lý các khoản đầu tư mới. CASHFLOW 202 không thể chơi được nếu không có CASHFLOW 101.

Mua trò chơi CASHFLOW ở đâu

CASHFLOW là một trò chơi không quá phổ biến tại Việt Nam vì thế việc tìm mua trò chơi này sẽ có một chút khó khăn vì không biết mua nó ở đâu. Dưới đây Xoài Mút sẽ giới thiệu bạn nơi mua trò chơi Cashflow. Dưới đây có cả phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt để bạn lựa chọn cũng như bạn có thể mua cả Cashflow 101 và Cashflow 202 nếu bạn quan tâm đến cả 2 bộ trò chơi

Xem giá và đặt mua Cashflow 101 tại đây
Xem giá và đặt mua Cashflow 101 và Cashflow 202 tại đây

Hướng dẫn chơi trò CASHFLOW

Dưới đây Xoài Mút sẽ hướng dẫn bạn cách chơi trò CASHFLOW

CASHFLOW được chơi làm hai phần và các quy tắc hơi khác nhau trong mỗi phần.

Mọi người bắt đầu bằng "Rat Race". Nó bắt chước cách hầu hết mọi người sống cuộc sống của họ về tài chính. Mục tiêu của phần đầu tiên là thoát khỏi Rat Race.

Sau đó, bạn sẽ chuyển sang phần thứ hai của trò chơi, được gọi là "Fast Track". Đây là thế giới mà những người giàu có đang sống.

Rat Race và Fast Track có các đường đi riêng trên bảng trò chơi.

Bắt đầu

Bạn sẽ nhận được hai miếng chơi, một con chuột và một miếng pho mát.

Đầu tiên, hãy chọn một giấc mơ. Đây là những khoảng màu hồng trên Fast Track. Tìm một cái bạn thích và đặt miếng pho mát của bạn lên đó. Hiện tại, tất cả những gì bạn cần biết là khi bạn đến với Fast Track, bạn sẽ có cơ hội thực hiện ước mơ của mình. (Một số người không thực hiện bước này. Hãy dành thời gian xem qua ô Dream.)

Bạn cũng sẽ nhận được một trang trò chơi trống (game sheet). Bảng trò chơi là nơi bạn sẽ ghi lại thông tin tài chính của mình.

Có một số điều cần lưu ý:

Đầu tiên là Báo cáo thu nhập (Income statement). Nó có hai phần, có nhãn "Thu nhập" (Income) và "Chi phí" (Expenses). Mỗi phần sẽ có một số dòng, một dòng cho mỗi nguồn thu nhập và mỗi khoản chi phí.

Ngoài ra còn có Bảng cân đối kế toán (Balance sheet), có hai phần, được gắn nhãn "Tài sản" (Assets) và "Nợ phải trả" (Liabilities). Mỗi phần sẽ có một dòng cho từng tài sản và từng khoản nợ bạn có. (Bạn sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của những từ đó khi chơi.)

Phần thu nhập và chi phí được tóm tắt bằng "Tổng thu nhập" và "Tổng chi phí". Sự khác biệt giữa chúng là "Dòng tiền hàng tháng".

Thêm nữa là "Thu nhập thụ động", đó là một phần trong tổng thu nhập của bạn.

Tiếp theo, chọn thẻ Profession. Thẻ Profession trông giống như một phiên bản nhỏ hơn của trang trò chơi, với các số được điền vào. Bạn sẽ sao chép thông tin từ Thẻ Profession vào trang trò chơi. Sau đó, bạn không cần thẻ Profession.

Bạn sẽ có một Kiểm toán viên của bạn. Thông thường là người ngồi bên phải bạn. Người đó sẽ kiểm tra báo cáo tài chính của bạn (tức là báo cáo thu nhập và bảng cân đối kế toán) bất cứ khi nào chúng thay đổi. Yêu cầu họ kiểm tra xem bạn đã sao chép thông tin vào trang trò chơi của mình một cách chính xác chưa.

Điều cuối cùng là tiền mặt ban đầu của bạn. Con số này bằng tổng số tiền Tiết kiệm của bạn (trong cột Tài sản) và dòng tiền của một tháng.

Theo dõi tiền của bạn

Khi bạn chơi trò chơi, bạn sẽ có thu nhập từ nhiều nguồn khác nhau và chi tiền cho những thứ cần thiết và đầu tư (cả tốt và xấu). Có một số cách mà bạn có thể theo dõi tiền mặt sẵn có của mình thay đổi như thế nào. Phương pháp được chọn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về tốc độ di chuyển của trò chơi. Dưới đây là một số phương pháp người chơi đã sử dụng, theo thứ tự từ "chậm nhất" đến "tốt nhất".

Đầu tiên là sử dụng tiền chơi kèm theo trò chơi. Nó giống như tiền của cờ tỷ phú. Một người chơi sẽ là chủ ngân hàng, đưa ra và nhận tiền khi cần thiết. Mặc dù sử dụng tiền chơi có thể thú vị, nhưng nó cũng làm mọi thứ chậm lại rất nhiều.

Một cách khác là chỉ cần ghi số tiền mặt bạn có. Bất cứ khi nào số tiền thay đổi, hãy xóa hoặc gạch bỏ số và ghi lại số tiền mới.

Cách thứ ba là có một tờ giấy riêng, có bốn cột: "Giao dịch", "+", "-" và "Số dư". Bất cứ khi nào có điều gì đó xảy ra làm thay đổi lượng tiền mặt bạn có, bạn hãy ghi lại những gì đang xảy ra vào cột đầu tiên; sự thay đổi trong cột thứ hai (thu nhập) hoặc thứ ba (chi phí), tùy thuộc vào việc tiền mặt của bạn tăng hay giảm; và số tiền mặt mới trong cột cuối cùng. Ví dụ: giả sử bạn qua ô "Thanh toán séc"; bạn có $ 2230 tiền mặt và dòng tiền hàng tháng của bạn là $ 840. Bạn viết "Thanh toán" trong cột đầu tiên, "840" trong cột thứ hai và "3070" (tức là 2230 + 840) trong cột cuối cùng. Cột thứ ba để trống. Việc có một lịch sử giao dịch như thế này rất hữu ích.

Chạy trong Rat Race

Rat Race là đường đua mà bạn bắt đầu. Đặt chuột của bạn trên mũi tên "Bắt đầu tại đây" trên đường.

Bạn sẽ tìm thấy bốn loại ô chính trong Rat Race.

Một là ô "Thanh toán Séc" màu vàng. Bất cứ khi nào bạn đến hoặc vượt qua ô này, hãy thêm số tiền của Dòng tiền hàng tháng vào tổng tiền mặt của bạn.

Một ô khác là ô “Cơ hội” xanh. Ô này có nghĩa là bạn đã tìm thấy cơ hội đầu tư. Hãy rút một thẻ từ ngăn xếp "Thỏa thuận nhỏ" hoặc "Thỏa thuận lớn" - tùy chọn của bạn. ("Nhỏ" và "Lớn" đề cập đến số tiền bạn sẽ cần để tham gia vào giao dịch. Hầu hết các Giao dịch nhỏ đều có giá từ vài nghìn trở xuống; Giao dịch lớn thường có giá hàng chục nghìn.)

Tiếp đến là ô "Thị trường" màu xanh lam. Khi bạn trên ô đó, hãy rút thẻ Thị trường. Những thẻ này bao gồm những người mua các khoản đầu tư mà bạn có thể sở hữu, chẳng hạn như bất động sản và các sự kiện kinh tế khác có thể ảnh hưởng đến bạn.

Loại ô chính thứ tư là không gian Doodad màu hồng. Doodad là thứ mà bạn tiêu tiền vào đó và nó không thực sự đóng góp vào việc cải thiện tài chính của bạn. Chi phí không phải là tùy chọn; khi bạn ở trên ô này, hãy rút một thẻ doodad, đọc nó và thanh toán.

Có những ô khác nữa, mà Xoài Mút sẽ không đi sâu vào đây. Bạn sẽ tìm hiểu về chúng khi chơi.

Thoát ra

Như đã nói trước đó, mục tiêu của phần một là thoát ra khỏi Rat Race.

Làm cách nào bạn làm được việc đó?

Khi bạn nhận được trang trò chơi của mình, bạn sẽ nhận thấy rằng thu nhập của bạn được chia thành hai phần: tiền lương (từ công việc hàng ngày của bạn) và phần được gọi là thu nhập thụ động. Thu nhập thụ động là thu nhập đến với ít hoặc không cần thêm nỗ lực từ phía bạn. Nếu bạn có tiền bản quyền từ một cuốn sách, thu nhập từ bất động sản cho thuê mà bạn sở hữu hoặc cổ phiếu trả cổ tức mỗi quý, bạn có thu nhập thụ động.

Đôi khi bạn sẽ phải làm một số công việc - nếu ngôi nhà cho thuê đó phát triển một mái nhà bị dột, bạn nên sửa nó nếu bạn muốn tiếp tục thu tiền thuê! Sự khác biệt là đối với một công việc "bình thường", bạn phải đầu tư thời gian liên tục để tiếp tục nhận được thu nhập, và nếu bạn làm việc nhiều hơn một nửa, thu nhập của bạn ngay lập tức giảm xuống một nửa hoặc hơn. Với thu nhập thụ động, sau khi bạn thực hiện một số công việc ban đầu, bạn sẽ có một nguồn thu nhập tiếp tục mà bạn không có hoặc rất ít thời gian để duy trì nó.

Vì vậy, một lần nữa: trong trò chơi này, làm thế nào để bạn thoát ra khỏi cuộc đua chuột? Rất đơn giản, hãy thực hiện các khoản đầu tư mang lại cho bạn thu nhập thụ động. (Chủ yếu những thứ này sẽ đến từ thẻ Giao dịch nhỏ và Giao dịch lớn.) Khi thu nhập thụ động của bạn lớn hơn tổng chi phí của bạn, bạn thoát ra ngoài.

Hãy nghĩ xem điều này có nghĩa là gì. Nó có nghĩa là bạn có thể bỏ công việc hàng ngày và duy trì mức sống như trước đây.

Khi bạn làm được điều đó, hãy thông báo nó và high five với những người xung quanh bạn :)

Lưu ý cuối cùng

Có nhiều thứ liên quan đến trò chơi không được đề cập ở đây. Sau khi đọc đến đây, bạn không biết mọi thứ về trò chơi. Bởi vì bạn đã nắm được những phần quan trọng. Phần còn lại sẽ khá dễ dàng khi bạn chơi.

Mua trò chơi CASHFLOW ở đâu Mua trò chơi CASHFLOW ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 2 16, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.