Cờ tỷ phú monopoly mua ở đâu

Trò chơi monopoly là gì

Trò chơi monopoly hay cờ tỷ phú là một trò chơi dạng board game. Trong trò chơi, người chơi tung hai viên xúc xắc sáu mặt để di chuyển khắp bàn trò chơi, mua và giao dịch tài sản, đồng thời phát triển bằng những ngôi nhà và khách sạn. Người chơi thu tiền thuê từ đối thủ, với mục đích là đẩy đối thủ vào tình trạng phá sản. Tiền cũng có thể được hoặc mất thông qua thẻ cơ hội và rương cộng đồng, và các ô thuế. Người chơi có thể bị ngồi tù và không thể di chuyển cho đến khi đáp ứng một trong một số điều kiện. Trò chơi có nhiều quy tắc nhà cái, và hàng trăm phiên bản khác nhau tồn tại, cũng như nhiều phiên bản phụ.

Cờ tỷ phú monopoly mua ở đâu

Trò chơi cờ tỷ phú monopoly không quá phổ biến và việc tìm nơi bán sẽ hơi khó khăn. Nếu bạn thấy hứng thú với cờ tỷ phú monopoly nhưng không biết mua ở đâu có thể tham khảo các sản phẩm dưới đây Xoài Mút giới thiệu đến bạn:

Monopoly Ultimate Bank

Trong bộ sản phẩm này bạn sẽ có 1 bàn cờ, 1 máy cà thẻ, 4 quân cờ, 22 căn nhà, 4 thẻ ngân hàng, 22 thẻ sở hữu, 23 thẻ sự kiện và 2 cục xúc xắc

Xem giá và đặt mua Monopoly Ultimate Bank tại đây

Monopoly Junior

Đây là bộ trò chơi monopoly cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Bộ này gồm 1 bàn cờ, 1 máy cà thẻ, 4 quân cờ, 20 thẻ cơ hội, 48 thẻ bán hàng, xí ngầu và hướng dẫn sử dụng Anh Việt. Bộ này chơi vui và nhanh chứ không quá lâu như bộ nguyên bản.

Xem giá và đặt mua Monopoly Junior tại đây

Cách chơi cờ tỷ phú Monopoly

Chúng ta sẽ có một cái bàn cờ hình vuông lớn. Mỗi cạnh của bàn cờ được chia thành 10 hình chữ nhật nhỏ đại diện cho các tài sản cụ thể, đường sắt, tiện ích, nhà tù và nhiều địa điểm và sự kiện khác. Khi bắt đầu trò chơi, mỗi người chơi được chia một số tiền chơi cố định. Sau đó những người chơi di chuyển xung quanh bàn cờ bằng cách ném một cặp xúc xắc. Bất kỳ người chơi nào dừng lại trên một tài sản chưa có ai sở hữu đều có thể mua nó, nhưng nếu người đó dừng trên một tài sản thuộc sở hữu của người chơi khác, thì người chơi phải trả tiền thuê. Một số ô không có lợi nhất định yêu cầu người chơi dừng lại đó phải rút một thẻ có thể thuận lợi hoặc không thuận lợi. Nếu người chơi có được monopoly tức là độc quyền tất cả một nhóm thuộc tính cụ thể, người chơi đó có thể mua các cải tiến cho các thuộc tính đó; các cải tiến bổ sung đáng kể vào phí thuê tài sản. Người chơi sẽ đi vòng quanh bàn cờ cho đến khi người đó bị phá sản. Phá sản dẫn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi. Người chơi cuối cùng còn lại trên bàn cờ là người chiến thắng.

Luật chơi monopoly

Người chơi thay phiên nhau theo thứ tự với người chơi ban đầu được xác định tình cờ trước trò chơi. Một lượt bắt đầu bằng việc tung xúc xắc và tiến một quân cờ theo chiều kim đồng hồ xung quanh bàn cờ với số ô vuông tương ứng. Nếu một người chơi tung xúc xắc 2 mặt giống nhau (nhân đôi), người chơi sẽ có thêm 1 lần tung xí ngầu nữa lại sau khi hoàn thành lượt đó. Nếu người chơi tung nhân đôi 3 lần liên tiếp trong một lượt sẽ bị bắt quá tốc độ và ngay lập tức bị tống vào tù thay vì di chuyển theo số trên xúc xắc cho lần tung thứ ba.

Người chơi dừng lại hoặc vượt qua ô cờ đi (Go) sẽ thu được 200 đô la từ ngân hàng. Người chơi dừng lại ở ô thuế thu nhập (Income tax) hoặc thuế xa xỉ (Luxury tax) sẽ trả số tiền được chỉ định cho ngân hàng.

Tài sản chỉ có thể được phát triển khi người chơi sở hữu tất cả các tài sản trong nhóm màu đó. Sau đó chúng phải được phát triển bằng nhau. Một ngôi nhà phải được xây dựng trên mỗi tài sản có màu đó trước khi cái thứ hai được xây dựng. Mỗi tài sản trong một nhóm phải nằm trong một cấp nhà của tất cả các tài sản khác trong nhóm đó.

Nếu người chơi dừng lại trên ô rương cơ hội hoặc rương cộng đồng, người chơi sẽ rút thẻ trên cùng bộ bài tương ứng và làm theo hướng dẫn của nó. Trong đó có thể bao gồm việc thu thập hoặc trả tiền cho ngân hàng hoặc người chơi khác hoặc chuyển đến một ô khác trên bàn cờ.

Người chơi có thể bị tống vào tù vì thực hiện bất kỳ hành vi nào sau đây:
  • Dừng lại trên ô vào tù
  • Ném 3 xúc xắc nhân đôi trong một lượt
  • Rút thẻ vào tù từ rương cơ hội hoặc rương cộng đồng

Khi người chơi bị tống vào tù, họ sẽ chuyển thẳng đến ô Nhà tù và mất lượt. Nếu một lần tung xúc xắc thông thường (không phải một trong 3 điều trên) mà người chơi vào góc nhà tù, họ chỉ là tham quan và có thể tiếp tục ở lượt tiếp theo mà không phải chịu bất kỳ hình phạt nào.

Nếu người chơi đang ở trong tù, họ không tham gia lượt chơi bình thường và phải nộp phạt 50 đô la để được thả hoặc sử dụng thẻ ra tù hoặc cố gắng tung nhân đôi trên xúc xắc. Nếu một người chơi không thực hiện được cú đúp, họ sẽ mất lượt. Nếu không tung được nhân đôi trong ba lượt liên tiếp, người chơi phải trả 50 đô tiền phạt hoặc sử dụng thẻ ra tù, sau đó họ tiến lên theo tổng số được tung. Người chơi đang ngồi tù không được mua tài sản trực tiếp từ ngân hàng vì họ không thể di chuyển. Nhưng điều này không cản trở bất kỳ giao dịch nào khác, có nghĩa là họ có thể tham gia, chẳng hạn như thế chấp tài sản, bán hoặc giao dịch tài sản cho người chơi khác, mua hoặc bán nhà và khách sạn, thu tiền cho thuê và đấu giá đấu giá tài sản. Nếu người chơi lăn nhân đôi để ra tù sẽ không được lăn lại. Tuy nhiên, nếu người chơi trả tiền phạt hoặc sử dụng thẻ ra tù và sau đó tung nhân đôi sẽ được lăn thêm.

Nếu người chơi dừng lại trên một bất động sản chưa được sở hữu, dù là đường phố, đường sắt hay tiện ích, họ có thể mua bất động sản đó với giá mua được niêm yết. Nếu họ từ chối giao dịch mua này, tài sản sẽ được ngân hàng bán đấu giá cho người trả giá cao nhất, bao gồm cả người chơi đã từ chối mua. Nếu tài sản trên đất đã thuộc sở hữu và không có thế chấp thì họ phải trả cho chủ sở hữu một khoản tiền thuê đã định; số lượng phụ thuộc vào việc tài sản là một phần của tập hợp hay mức độ phát triển của nó. Khi một người chơi sở hữu tất cả các tài sản trong một nhóm màu và không có tài sản nào trong số đó bị thế chấp, họ có thể phát triển nó trong lượt của mình hoặc giữa các lượt của người chơi khác. Phát triển liên quan đến việc mua những ngôi nhà hoặc khách sạn nhỏ từ ngân hàng và đặt nó trên các ô tài sản; điều này phải được thực hiện thống nhất trong cả nhóm. Vì vậy, ngôi nhà thứ hai không thể được xây dựng trên bất kỳ tài sản nào trong một nhóm cho đến khi tất cả đều có một ngôi nhà. Một khi người chơi sở hữu toàn bộ một nhóm, họ có thể thu tiền thuê gấp đôi cho bất kỳ tài sản chưa phát triển nào trong đó. Mặc dù nhà và khách sạn không thể được xây dựng trên đường sắt hoặc các tiện ích, nhưng tiền thuê đã cho sẽ tăng lên nếu người chơi sở hữu nhiều hơn một trong hai loại. Nếu thiếu nhà ở (nhu cầu mua nhà nhiều hơn số tiền còn lại trong ngân hàng), thì một cuộc đấu giá nhà ở được tiến hành để xác định ai sẽ được mua từng căn nhà.

Các tài sản cũng có thể được thế chấp. Tất cả các phát triển về monopoly phải được bán trước khi bất kỳ tài sản nào của màu đó có thể được thế chấp hoặc mua bán. Người chơi nhận được một nửa giá mua từ ngân hàng cho mỗi tài sản thế chấp. Khoản tiền này phải được hoàn trả với lãi suất 10% để xóa thế chấp. Nhà và khách sạn có thể được bán lại cho ngân hàng với giá bằng một nửa giá mua. Người chơi không thể thu tiền thuê tài sản thế chấp và không được tặng tài sản đã nâng cấp cho người khác. Tuy nhiên vẫn được phép giao dịch tài sản thế chấp. Người chơi nhận tài sản thế chấp phải trả ngay cho ngân hàng giá thế chấp cộng với 10% hoặc chỉ trả số tiền 10% và giữ tài sản đã thế chấp; nếu người chơi chọn cái thứ hai, họ phải trả 10% một lần nữa khi họ trả hết nợ thế chấp.

Người chơi không thể trả nợ sẽ bị phá sản và bị loại khỏi trò chơi. Nếu người chơi bị phá sản nợ ngân hàng, họ phải chuyển tất cả tài sản của mình cho ngân hàng, sau đó họ sẽ bán đấu giá tài sản của họ, ngoại trừ các tòa nhà. Nếu nợ người chơi khác, tất cả tài sản được trao cho đối thủ đó, ngoại trừ các tòa nhà phải được trả lại cho ngân hàng. Chủ sở hữu mới phải thanh toán mọi khoản thế chấp mà ngân hàng nắm giữ đối với những tài sản đã nhận đó hoặc trả một khoản phí 10% giá trị thế chấp cho ngân hàng nếu họ chọn để lại tài sản đã thế chấp. Người chiến thắng là người chơi còn lại sau khi tất cả những người khác đã phá sản.

Nếu người chơi hết tiền nhưng vẫn còn tài sản có thể quy đổi thành tiền mặt, họ có thể làm như vậy bằng cách bán các tòa nhà, thế chấp tài sản hoặc giao dịch với những người chơi khác. Để tránh phá sản, người chơi phải có khả năng huy động đủ tiền mặt để trả toàn bộ số tiền còn nợ.

Người chơi không thể chọn phá sản. Nếu có bất kỳ cách nào để trả nợ, thậm chí bằng cách trả lại tất cả các tòa nhà của họ bị thua lỗ, thế chấp tất cả bất động sản và đưa tất cả tiền mặt, ngay cả khi biết rằng họ sẽ có khả năng phá sản vào lượt sau, họ cũng phải làm như vậy.

Cờ tỷ phú monopoly mua ở đâu Cờ tỷ phú monopoly mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 2 19, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.