Bài ma sói mua ở đâu

Bài ma sói là gì

Bài ma sói là một trò chơi board game siêu vui nhộn, có thể chơi với một nhóm đông người. Mục tiêu của trò chơi là xác định và tiêu diệt những người sói trong dân làng. Bắt đầu bằng cách xáo trộn và chia các thẻ trò chơi, đảm bảo bao gồm hai người sói (werewolf), một bác sĩ (doctor) và một nhà tiên tri (seer). Ngoài ra còn có những lá bài hoang dã có thể chơi được như người say rượu (drunk), phù thủy (witch) và người sói alpha (alpha werewolf). Sau đó, giai đoạn ban đêm bắt đầu và người điều hành yêu cầu người sói chọn một nạn nhân, bác sĩ được phép cứu 1 người, và nhà tiên tri đoán 1 người mà họ nghi ngờ là người sói. Khi vòng ban đêm kết thúc, vòng ngày bắt đầu và người chơi thảo luận về các nhân vật của họ và sau đó bỏ phiếu về người mà họ tin là ma sói. Người chơi đó sau đó bị giết và vòng đấu đêm lại bắt đầu. Trò chơi tiếp tục cho đến khi người sói hoặc dân làng chiến thắng.

Bài ma sói mua ở đâu

Bài ma sói là một loại bài không quá phổ biến, nếu bạn không biết ở đâu bán có thể tham khảo các sản phẩm mà Xoài Mút giới thiệu dưới đây để mua hàng.

Bài ma sói Việt hóa mini

Đây là sản phẩm sản xuất tại Việt Nam đã được Việt hóa để dễ chơi có hướng dẫn sử dụng đi kèm. Một bộ có 22 với 15 nhân vật lá bài dày được bọc nilong để bảo vệ sử dụng được lâu.

Xem giá và đặt mua Bài Ma sói Việt hóa mini tại đây

Bài ma sói Việt Hóa cơ bản và mở rộng

Đây cũng là một sản phẩm được Việt hóa để dễ chơi có kèm hướng dẫn sử dụng. Bạn có thể mua bộ cơ bản riêng hoặc mua thêm bộ mở rộng. Chú ý là bộ mở rộng phải có bộ cơ bản mới chơi được. Trong bộ cơ bản sẽ có 53 lá nhân vật và 36 lá sự kiện. Bộ mở rộng có 20 thẻ lời nguyền và 5 thẻ nhân vật. Các lá bài được làm bằng chất liệu giấy cứng được bọc plastic chống trầy để bạn có thể chơi được lâu.

Xem giá và đặt mua Bài Ma sói cơ bản và mở rộng tại đây

Cách chơi bài ma sói

Chia bài

Tập hợp ít nhất 7 người chơi. Bài ma sói cần phải chơi với một nhóm lớn người. Tập hợp tối thiểu 7 người chơi và để họ ngồi thành một hàng trên mặt đất hoặc trên bàn để họ có thể đánh trống trong vòng ban đêm.
Tốt nhất là số lượng người chơi lẻ nhưng không bắt buộc đối với trò chơi.

Chọn một người điều hành cho mỗi trò chơi. Người điều hành không chơi theo vòng nhưng chịu trách nhiệm giữ cho trò chơi trôi chảy. Họ sẽ xáo trộn và chia bài và sẽ biết được vai trò của từng người chơi. Công việc của họ là hướng dẫn những người chơi còn lại qua các vòng của trò chơi.
Các bạn có thể thay phiên nhau làm người điều hành trong mỗi lần chơi bài Ma sói.
Nếu có một số lượng lớn người chơi, người điều hành có thể sử dụng một cuốn sổ để ghi lại vai trò của từng người chơi và những người đã bị giết để theo dõi trận đấu.

Chọn số lượng thẻ có người chơi. Các lá bài thể hiện vai trò mà người chơi sẽ đảm nhận trong mỗi trận đấu của Ma sói. Đếm số người chơi và chọn đủ thẻ từ bộ bài Ma sói để mỗi người chơi nhận được 1.
Đặt bộ bài còn lại sang một bên.

Phải có các thẻ Nhà tiên tri (Seer), bác sĩ (Doctor) và người sói (Werewolf) trong lựa chọn của bạn. Tất cả người chơi đều có vai trò trong trò chơi, nhưng Nhà tiên tri, bác sĩ và người sói có những chức năng đặc biệt và giữ cho trò chơi thú vị. Điều quan trọng là bạn phải có dàn nhân vật phù hợp để trò chơi có thể diễn ra suôn sẻ. Luôn phải có 1 Nhà tiên tri, 1 bác sĩ và 2 ma sói.
Các thẻ còn lại nên là dân làng.
Đổi 1 dân làng lấy thêm 1 ma sói cho các trò chơi có từ 16 người chơi trở lên.

Thêm thẻ hoang dã để làm cho trò chơi hấp dẫn hơn, nếu bạn muốn. Bạn có thể chọn các thẻ hoang dã có trong bộ bài Ma sói để thêm các vai trò bổ sung cho trò chơi. Bạn cũng có thể sử dụng chúng để thay thế thẻ bị thiếu, nếu cần. Thay thẻ dân làng bằng thẻ Người say rượu (Drunk), Phù thủy (Witch) hoặc Người sói alpha (Alpha Werewolf) để thêm yếu tố bổ sung cho trò chơi.
Người say rượu cư xử như một dân làng bình thường trong suốt trò chơi, nhưng họ chỉ có thể giao tiếp bằng cử chỉ hoặc tiếng động. Nếu họ nói chuyện, họ sẽ tự động chết. Các nhân vật khác, như người sói, có thể giả vờ là Người say rượu như một chiến lược.
Phù thủy cũng cư xử như một dân làng trong suốt trò chơi, ngoại trừ họ có khả năng sử dụng 1 lọ thuốc chữa bệnh và 1 chất độc vào bất kỳ thời điểm nào trong trò chơi. Khi Phù thủy được thêm vào, người điều hành sẽ đánh thức họ riêng biệt trong vòng đêm và cho phép họ đầu độc hoặc làm cho 1 người chơi sống lại.
Người sói Alpha cư xử như một người sói bình thường, nhưng phải nói từ “Người sói” ít nhất 1 lần trong ngày. Điều này sẽ trở nên khó khăn vì những người chơi khác có thể chủ động tránh nói từ đó để xác định Người sói Alpha. Nếu họ không nói từ đó trong suốt cả ngày, họ sẽ tự động chết.

Xáo bài và chia bài úp xuống. Sau khi bạn đã rút được số lượng thẻ và nhân vật thích hợp từ bộ bài, hãy xáo trộn thật tốt. Sau đó, chia bài ra sao cho mỗi người chơi nhận được 1 lá. Mỗi người chơi xem lá bài của mình, nhưng họ phải giữ bí mật về vai trò của mình với những người chơi khác.

Vòng ban đêm

Yêu cầu tất cả người chơi nhắm mắt lại. Giai đoạn đầu của trò chơi Ma sói là vòng ban đêm. Sau khi chia bài cho người chơi, người điều hành thông báo thời điểm bắt đầu vòng ban đêm bằng cách nói, “Nhắm mắt lại.”
Nếu bất kỳ người chơi nào mở mắt hoặc gian lận, thì họ sẽ bị loại khỏi trò chơi.

Vỗ đầu gối hoặc bàn để che bớt tiếng ồn. Trò chơi Ma sói được thiết lập để người chơi không biết những người chơi khác có vai trò gì. Để thêm phần bí ẩn, yêu cầu mỗi người vỗ vào gối hoặc bàn để chặn âm thanh phát ra từ những người chơi khác.
Cố gắng để người chơi đánh trống theo nhịp cùng nhau để âm thanh to hơn.
Mỗi người chơi nên nhắm mắt khi chưa đến lượt.

Yêu cầu những người sói chọn người mà chúng muốn giết. Trong khi người chơi đang đánh trống bằng tay, người điều hành nói, "Người sói, hãy mở mắt ra." Những người sói sau đó mở mắt và chỉ ra người chúng muốn giết. 2 người sói phải thống nhất 1 dân làng.
Người sói nên tiếp tục đánh trống trong khi họ quyết định để những người chơi khác không nghi ngờ họ.
Khi người sói đưa ra quyết định và đồng ý về một nạn nhân, người điều hành sẽ lưu ý xem ai sẽ bị giết và nói, "Người sói, hãy nhắm mắt lại."

Cho phép Bác sĩ cứu 1 người. Khi những người chơi khác tiếp tục đánh trống, người điều hành nói, "Bác sĩ mà bạn muốn chữa bệnh không?" Người có thẻ Bác sĩ sau đó mở mắt và chọn 1 người sẽ sống sót nếu người sói quyết định giết họ. Người điều hành sẽ ghi lại những người họ chọn và Bác sĩ nhắm mắt lại.
Bác sĩ có thể chọn cách tự cứu mình nếu họ muốn.
Bác sĩ không biết người sói đã chọn giết ai.
Nếu ai đó bị Người sói chọn giết và Bác sĩ chọn cứu họ, người điều hành sẽ nói, "Ai đó đã được cứu", vào vòng ban ngày.

Hãy để Nhà tiên tri cố gắng xác định một người sói. Sau khi Bác sĩ đưa ra lựa chọn của mình và các người chơi nhắm mắt đánh trống, người điều hành nói, “Nhà tiên tri, hãy mở mắt ra. Nhà tiên tri, chọn ai đó để hỏi. " Sau đó, người có thẻ Nhà tiên tri mở mắt và chỉ vào 1 người chơi mà họ nghĩ có thể là ma sói. Người điều hành sử dụng cử chỉ im lặng để cho họ biết liệu họ đã xác định được người sói hay chưa. Nhà tiên tri sau đó nhắm mắt lại.
Người điều hành có thể đưa ra biểu tượng thích hoặc lắc đầu để Nhà tiên tri biết họ có đoán đúng hay không.

Trong một số phiên bản của trò chơi, chẳng hạn như One Night: Ultimate Werewolf, Nhà tiên tri được phép xem thẻ của người chơi mà họ chọn thay vì chỉ đơn giản xác định xem người chơi có phải là ma sói hay không.
Hãy đảm bảo rằng bạn chơi càng im lặng càng tốt để Nhà tiên tri không bị người sói xác định.
Nhà tiên tri chỉ có thể đưa ra 1 lần đoán cho mỗi trò chơi.

Cho phép Phù thủy đầu độc hoặc chữa lành 1 người nếu họ muốn. Nếu bạn đang chơi trò chơi có thẻ Phù thủy, người điều hành sẽ nói: “Phù thủy tỉnh lại”. Sau đó, người điều hành nói, "Phù thủy khiến ai đó sống lại", sau đó họ nói, "Phù thủy đầu độc ai đó." Trong một trong hai tuyên bố, người chơi Phù thủy có thể chỉ vào 1 người để hạ độc hoặc làm cho sống lại.
Ngay cả khi Phù thủy bị giết, người điều hành sẽ đưa ra thông báo như trên vào mỗi vòng để giữ bí mật danh tính của Phù thủy.
Phù thủy chỉ có thể sử dụng mỗi lọ thuốc 1 lần, nhưng họ có thể sử dụng bất cứ khi nào họ muốn.

Kết thúc vòng đêm và xác định ai đã bị giết. Sau khi Người sói, Bác sĩ và Nhà tiên tri đã đưa ra lựa chọn của họ, người điều hành nói, "Mọi người hãy mở mắt ra, bây giờ là ban ngày." Người điều hành sau đó nói với người bị giết rằng họ đã ra khỏi trò chơi. Người chơi trả lại thẻ của họ và không tiết lộ danh tính của họ.
Để có thể vui hơn trong trò chơi, Người điều hành có thể tạo ra một câu chuyện về cách người chơi bị giết. Ngoài ra, người chơi bị giết có thể thực hiện những pha chết chóc đầy kịch tính.
Một quy tắc thay thế bạn có thể sử dụng là để người bị giết tiết lộ nhân vật của họ cho những người chơi còn lại.

Vòng ban ngày

Yêu cầu từng người chơi giới thiệu bản thân. Giai đoạn trong ngày bắt đầu bằng việc mỗi người chơi lần lượt nói về mình trong vai trò nhân vật của một dân làng. Những người chơi Ma sói, Bác sĩ và Nhà tiên tri cố đánh lừa những người khác tin rằng họ là dân làng bình thường.
Nhập vai là một phần quan trọng của trò chơi, vì vậy hãy vui vẻ với nó!
Ví dụ: khi đến lượt, bạn có thể nói điều gì đó như: “Xin chào, tôi là Chris, thợ rèn địa phương. Tôi đã có rất nhiều cái chĩa đã được mài sắc và sẵn sàng để săn người sói! ”

Bỏ phiếu xem người chơi nào sẽ bị giết. Sau khi mỗi người chơi đã giới thiệu về bản thân, họ cần thảo luận xem ai là người mà họ tin là ma sói. Các người chơi có thể nói bất cứ điều gì họ muốn. Họ có thể hứa, thề, nói dối, cố gắng che giấu điều gì đó hoặc kể những câu chuyện hoang đường về con người của họ. Sau đó, người điều hành sẽ bỏ phiếu, và người chơi mà đa số người chơi tin là ma sói đã bị giết. Người chơi đó sẽ bị loại ra khỏi trò chơi.
Mặc dù không có giới hạn nào, nhưng để trò chơi tiếp tục diễn ra, hãy đặt giới hạn thời gian 5 phút cho giai đoạn trong ngày để buộc những người chơi khác đưa ra quyết định xem họ muốn giết ai.
Nếu làng hết thời gian hoặc họ không thể đạt được đa số phiếu, thì vòng kết thúc, không ai bị giết và cơ hội có khả năng giết người sói sẽ bị bỏ lỡ.

Bắt đầu lại vòng đêm và chơi cho đến khi có người thắng cuộc. Sau khi người chơi bỏ phiếu về người mà họ muốn giết, người đó ra khỏi trò chơi và chu kỳ tiếp theo bắt đầu. Những người chơi nhắm mắt và đánh trống trên đầu gối hoặc bàn của họ. Người sói chọn người chúng muốn giết, Bác sĩ chọn 1 người để cứu, và Nhà tiên tri cố gắng tìm xem 1 người có phải là người sói hay không. Trò chơi tiếp tục cho đến khi có người thắng cuộc.
Nếu cả hai người sói đều bị giết, thì dân làng sẽ thắng trò chơi.
Người sói giành chiến thắng trong trò chơi nếu họ giết đủ dân làng để làm cho số lượng đồng đều. Tức là nếu có 2 người sói, thì họ sẽ thắng nếu còn lại 2 dân làng.

Bài ma sói mua ở đâu Bài ma sói mua ở đâu Reviewed by Xoài Mút on tháng 2 21, 2021 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.