Ống nhòm loại nào tốt

Chắc hẳn bạn đang dự định mua cho mình một cái ống nhòm và bạn đang rất thắc mắc là nên mua ống nhòm ở đâu? Mua ống nhòm 1 mắt hay 2 mắt? Mua ống nhòm nào để di du lịch, đi biển, ngắm sao? Nên mua ống nhòm của hãng nào… Bài viết này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm khi mua ống nhòm cho mình. Trước hết bạn cần biết sơ qua về ống nhòm. Nếu xét về mặt cấu tạo có thể chia ống nhòm ra làm 2 loại là ống nhòm 1 mắt và ống nhòm 2 mắt. Gọi tên như vậy chỉ đơn giản là vì loại đầu tiên bạn sẽ nhìn bằng 1 mắt còn loại kia bạn nhìn bằng cả 2 mắt.


Tìm hiểu thông số ống nhòm


Tiếp theo bạn cần quan tâm đến thông số ống nhòm và ý nghĩa của nó. Cách xem thông số cũng khá đơn giản bạn chỉ cần quan tâm đến 2 thông số quan trọng là đường kính của vật kính và độ phóng đại của ống nhòm. Cấu tạo của ống nhòm sẽ có vật kính nằm phía trước và thị kính nằm phía sau là chỗ mà bạn nhìn vào.
Chúng ta lấy ví dụ một ống nhòm ghi là 10x50 thì giá trị 10x chính là độ phóng đại là 10, và số phía sau độ rộng vật kính là 50mm. Độ phóng đại có thể giải thích đơn giản là kích thước ảnh mà bạn nhìn bằng mắt là bao nhiêu thì qua ống nhòm sẽ phóng lên bấy nhiêu lần.
Còn độ rộng vật kính sẽ cho biết khả năng thu ánh sáng. Bạn có thể hiểu là vật kính sẽ thu ánh sáng vào để bạn thấy được ảnh của đối tượng mà bạn muốn quan sát. Như vậy thì càng nhiều ánh sáng ảnh sẽ càng rõ hơn và ngược lại. Thế thì kích thước của vật kính càng lớn thì lượng ánh sáng thu được sẽ càng nhiều.

Ống nhòm loại nào tốt


Dưới đây Xoài Mút sẽ giới thiệu những mẫu ống nhòm tốt với giá thành hợp lý để bạn lựa chọn.

Ống nhòm Nikula 10-30x25


Đây là mẫu ống nhòm 1 mắt nhỏ gọn thích hợp chó sử dụng khi đi du lịch, dã ngoại...Độ phóng đại của nó từ 10 đến 30 lần. Vật kính phía trước có đường kính 30mm. Khi sử dụng bạn sẽ xoay để ống kính duỗi ra tập trung hình ảnh rõ nét khi nhìn. Nếu bạn đang cần một sản phẩm có mức giá vừa phải để quan sát xa thì đây là một sự lựa chọn rất tốt.

Xem giá và đặt mua tại đây

Ống nhòm 2 mắt Baigish 8x30


Nếu bạn đang cần một mẫu ống nhòm tốt, chất lượng thì Baigish là một thương hiệu không thể bỏ qua. Sản phẩm được sản xuất tại Nga chuyên dùng trong quân đội cho chất lượng quan sát rất tốt. Nếu bạn thực sự cần một ống nhòm để quan sát xa trong thời gian dài thì đây là một lựa chọn đáng tin cậy. Sản phẩm có độ phóng đại 8x. Vật kính phía trước có kích thước 30mm. Có thể khi nhìn vào thông số bạn thấy nó không cao như nhiều loại ống nhòm mà bạn đã tham khảo nhưng điều quan trọng của ống nhòm là chất lượng hình ảnh có rõ nét hay không và khi quan sát lâu thì mắt của bạn có bị mỏi hoặc nhức hay không. Đó mới chính là dấu hiệu của ống nhòm tốt và Baigish đáp ứng được điều đó. Phần thấu kính và lăng kính được làm bằng thủy tinh quang học chất lượng cao. Sản phẩm có tráng phủ bề mặt chống nhiễu sáng, chống phản quang.

Xem giá và đặt mua tại đây

Nên mua ống nhòm 1 mắt hay 2 mắt


Như thế thì bạn đã hiểu sơ qua về ống nhòm vậy thì câu hỏi đặt ra là nên mua ống nhòm 1 mắt hay ống nhòm 2 mắt?
Câu trả lời là tùy theo mục đích của bạn và mục đích này rất quan trọng trong việc lựa chọn ống nhòm.
Nếu bạn muốn mua ống nhòm du lịch, đi biển hay đi chơi bạn cần lựa chọn loại ống nhòm gọn gàng, nhẹ nhàng có thể mang theo bên mình. Vậy thì bạn nên mua ống nhòm 1 mắt vì nó có cấu tạo đơn giản và rất dễ sử dụng. Ngoài ra thì ống nhòm 1 mắt sẽ luôn có giá rẻ hơn so với ống nhòm 2 mắt. Đơn giản là vì cấu tạo của nó chỉ có một bên mắt nên thiết kế của nó giảm một nửa. Ngoài ra nó cũng không cần một số tính năng của loại 2 mắt nên nếu bạn quan tâm đến giá cả bạn nên lựa chọn loại một mắt.
Tuy nhiên thì ống nhòm 1 mắt có một nhược điểm là khi bạn quan sát thời gian dài sẽ bị mỏi mắt vì bạn chỉ nhìn có một bên và bạn sẽ nhắm mắt bên kia lại.
Chốt lại là nếu bạn quan tâm về giá tiền, thời gian sử dụng ngắn, cần sự gọn gàng và nhẹ nhàng thì ống nhòm 1 mắt là lựa chọn số 1. Nếu bạn muốn ngắm sao, quan sát bầu trời… thì bạn nên chọn loại ống nhòm 2 mắt vì thường là thời gian quan sát của bạn sẽ lâu thế nên bạn nên lựa chọn loại 2 mắt để nhìn bằng cả 2 mắt sẽ dễ chịu hơn. Tất nhiên giá của ống nhòm 2 mắt sẽ mắc hơn thế nên nếu bạn không quan tâm về giá cả mà quan trọng việc quan sát thoải mái thì nên chọn mua loại 2 mắt. Cuối cùng là những lưu ý khi mua ống nhòm
Bạn cần lưu ý rằng độ phóng đại của ống nhòm không phải là tất cả. Có thể bạn nghĩ độ phóng đại càng cao thì càng tốt. Tuy nhiên như vậy vẫn chưa đủ. Nếu phóng đại hình ảnh lên mà thiếu áng sáng thì bạn sẽ thì thấy rất mờ, không rõ ràng thì độ phóng đại cao cũng sẽ là vô nghĩa. Như vậy thì càng phóng đại chi tiết thì càng cần nhiều ánh sáng để nhìn rõ chi tiết đó. Điều đó đồng nghĩa với việc đường kính của vật kính phải càng lớn. Như vậy bạn càng muốn nhìn chi tiết thì vật kính phải càng lớn và đồng nghĩa với việc giá của ống nhòm sẽ càng cao.
Một lưu ý nữa là bạn đừng quan tâm ống nhòm nhìn xa bao nhiêu bởi vì điều đó không có nghĩa. Đơn giản bạn có thể lấy ví dụ là con mắt của bạn khi bạn nhìn các vì sao trên bầu trời. Và bạn biết khoảng cách các vì sao đến trái đất thì xa cỡ nào rồi đấy. Chắc chắn nó xa hơn hẳn những thứ bạn nhìn trên trái đất. Như vậy bạn không nên quan tâm đến ống nhòm nhìn xa bao nhiêu vì nó không cần thiết.
Ống nhòm loại nào tốt Ống nhòm loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 10 29, 2020 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.