Nhiệt ẩm kế loại nào tốt


Nhiệt ẩm kế sử dụng để đo độ ẩm trong phòng. Những thông số về độ ẩm rất quan trọng trong việc bảo quản đồ đạc hoặc giữ gìn sức khỏe. Chắc hẳn bạn sẽ gặp một số khó khăn trong việc mua nhiệt ẩm kế và không biết mua ở đâu và lựa chọn loại nhiệt ẩm kế nào tốt. Vì thế dưới đây là danh sách một số loại nhiệt ẩm kế tốt nhất được người tiêu dùng lựa chọn trên thị trường vì chất lượng và độ tin cậy. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về nhiệt ẩm kế và cách chọn loại phù hợp thông qua hướng dẫn ở bên dưới.

Tại sao bạn cần mua nhiệt ẩm kế


Trước khi chúng ta tìm hiểu sâu hơn bạn nên biết tại sao nhiệt ẩm kế lại là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nhiệt ẩm kế là dụng cụ sử dụng để đo độ ẩm. Khi độ ẩm không khí tăng cao sẽ dẫn đến sự phát triển mạnh của nấm mốc. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến những người bị dị ứng và có các vấn đề về đường hô hấp. Độ ẩm cao cũng gây ra các vấn đề về sức khỏe như ho, hắt hơi, cảm giác khó chịu… Khi độ ẩm quá thấp sẽ khiến không khí xung quanh bạn bị khô dẫn đến da bạn bị khô và ngứa, môi nứt nẻ. Độ ẩm thấp có thể làm hỏng các tài sản trong nhà bạn như đồ nội thất, nhạc cụ bằng gỗ… Ngoài sử dụng trong nhà có thể sử dụng nhiệt ẩm kế trong máy ấp trứng, phòng tắm hơi, nhà kính… Nếu nhà của bạn có sử dụng máy tạo độ ẩm và máy hút ấm có thể sử dụng nhiệt ẩm kế để điều chỉnh cho phù hợp. Khi bạn có một cái nhiệt ẩm kế tốt, bạn có thể cải thiện chất lượng không khí trong nhà từ đó giữ gìn sức khỏe và bảo quản tài sản cá nhân.

Nhiệt ẩm kế loại nào tốt


Dưới đây Xoài Mút sẽ giới thiệu những mẫu nhiệt ẩm kế tốt và chất lượng để bạn tham khảo.

Nhiệt ẩm kế Tanita TT-513


Đây là một sản phẩm thương hiệu Nhật bản được nhiều người ưa chuộng vì giá cả phải chăng và độ bền của nó. Sản phẩm thuộc loại nhiệt ẩm kế cơ có khoảng đo nhiệt độ từ -20 độ C đến 400 độ C, độ ẩm từ 10% đến 90%. Thiết kế dạng tròn có đường kính 18cm. Bạn có thể xem kết quả đo bằng cách xem kim chỉ giá trị trên thang đo của đồng hồ.

Xem giá và đặt mua tại đây

Nhiệt ẩm kế Beurer HM16


Đây là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Beurer của Đức với rất nhiều dòng sản phẩm về y tế được ưa chuộng trên toàn thế giới. Sản phẩm thuộc loại nhiệt ẩm kế điện tử cho kết quả hiển thị số rõ ràng trên màn hình lớn và dễ đọc. Khoảng đo nhiệt độ từ 0 độ C đến 50 độ C, khoảng đo độ ẩm từ 20% đến 90%.

Xem giá và đặt mua tại đây

Nên mua nhiệt ẩm kế cơ hay điện tử


Chúng ta có thể chia nhiệt ẩm kế thành 2 loại là nhiệt ẩm kế cơ và nhiệt ẩm kế điện tử. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để quyết định chọn mua loại nào phù hợp với yêu cầu và mục đích của mỗi cá nhân hãy xem so sánh bên dưới.

Nhiệt ẩm kế điện tử


Loại nhiệt ẩm kế này sử dụng cảm biến điện. Điện trở của cảm biến này bị ảnh hưởng bởi độ ẩm, từ đó sẽ hiển thị giá trị độ ẩm ở thời điểm hiện tại. Ưu và nhược điểm của loại này như sau

Ưu điểm
  • Có độ chính xác cao
  • Hiển thị giá trị nhiệt độ kèm với độ ẩm

Nhược điểm
  • Về mặt trực quan thì nó không hấp dẫn so với loại cơ.
  • Cần phải thay pin
  • Hầu hết các model sẽ cho giá trị có độ tin cậy thấp ở mức độ ẩm thấp (độ ẩm dưới 55%)

Nhiệt ẩm kế cơ


Loại này hoạt động khác so với loại điện tử. Nó sẽ sử dụng lò xo, tùy theo độ ẩm mà lò xo sẽ giãn hoặc co lại từ đó cho biết giá trị độ ẩm. Ưu và nhược điểm của loại này như sau

Ưu điểm
  • Kiểu dáng khá thời trang
  • Nhiệt ẩm kế cơ loại tốt có độ chính xác rất cao

Nhược điểm
  • Cần điều chỉnh thường xuyên để đảm bảo độ chính xác
  • Chỉ hiển thị thông tin độ ẩm
  • Những model giá rẻ có độ chính xác không cao và nhìn hơi xấu

Như vậy cả nhiệt ẩm kế cơ và nhiệt ẩm kế điện tử loại nào cũng đều hoạt động tốt. Tùy theo sở thích cá nhân mà bạn chọn loại nào phù hợp với mình. Nếu bạn chỉ đơn giản cần một dụng cụ đo độ ẩm thì chọn lựa loại nào cũng được. Nếu bạn hướng đến sự phong cách, thời trang thì loại cơ là lựa chọn thích hợp. Còn nếu bạn quan tâm đến độ chính xác thì hãy lựa chọn loại điện tử.
Nhiệt ẩm kế loại nào tốt Nhiệt ẩm kế loại nào tốt Reviewed by Xoài Mút on tháng 10 29, 2020 Rating: 5
Được tạo bởi Blogger.